Thứ bảy, 20/04/2024 18:02 (GMT+7)

Colombia: Ban bố tình trạng thảm hoạ trên toàn quốc do mưa lớn

MTĐT -  Thứ tư, 02/11/2022 10:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, Chính phủ Colombia quyết định ban bố tình trạng thảm họa trên toàn quốc, sau khi mưa lớn trong thời gian gần đây đã gây thiệt hại cho hàng trăm nghìn hộ gia đình ở quốc gia Nam Mỹ

Theo số liệu chính thức, ít nhất 266 người chết và hơn 196.100 gia đình chịu tác động nặng nề từ mưa lũ do hiện tượng thời tiết La Nina trong giai đoạn từ tháng 8/2021 đến nay tại Colombia.

Chính phủ Colombia cho hay lượng mưa ghi nhận được tại quốc gia Nam Mỹ này kể từ tháng 3 là “cao nhất trong 40 năm qua” và vượt quá mức ghi nhận được trong các năm 2010 và 2011 - thời điểm hiện tượng La Nina gây ra lở đất và lũ lụt nghiêm trọng trên khắp cả nước.

tm-img-alt
Cảnh tàn phá sau những trận mưa lớn do ảnh hưởng của bão Iota tại Cucuta, Colombia (Nguồn: TTXVN)

Truyền thông trong nước đưa tin: “Sắc lệnh do Tổng thống Gustavo Petro ký nêu rõ đây là biện pháp nhằm tạo cơ sở thực hiện các hoạt động cứu trợ và khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra đối với người dân, theo đó chính phủ Colombia sẽ cung cấp lương thực, các vật dụng phục vụ nhu cầu trú ngụ và vệ sinh dịch tễ cho các gia đình trong thời gian sắc lệnh về tình trạng thảm họa có hiệu lực.

Cùng với việc ban bố tình trạng thảm họa, quân đội Colombia sẽ được điều động với nhiệm vụ khôi phục hệ thống thông tin liên lạc cũng như tu sửa các hệ thống cầu đường bị hư hại do mưa lũ.

Hải Sơn (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Colombia: Ban bố tình trạng thảm hoạ trên toàn quốc do mưa lớn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nga: Cá heo chết hàng loạt bí ẩn tại Biển Đen
Trong vài tuần qua, số xác cá heo mà người dân địa phương tìm thấy trên bờ biển Anapa đã lên đến hàng chục con. Xác những chú cá heo này đã được gửi đi giám định pháp y để xác định nguyên nhân.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất