Thứ năm, 28/03/2024 18:02 (GMT+7)

Colombia: Máy bay nhỏ lao xuống khu dân cư khiến 8 người thiệt mạng

MTĐT -  Thứ ba, 22/11/2022 17:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cơ quan hàng không cho biết một chiếc máy bay nhỏ đã rơi xuống một khu dân cư ở thành phố Medellín, miền trung Colombia, khiến 8 người trên máy bay thiệt mạng

Mới đây, Giới chức hàng không Colombia cho biết máy bay gặp nạn sau khi cất cánh từ sân bay Olaya Herrera. Các nạn nhân được xác định là sáu hành khách và hai thành viên phi hành đoàn. Hiện chưa rõ liệu có hơn 8 người trên máy bay hay không.

Nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn vẫn chưa được xác định. Thị trưởng Medellín Daniel Quintero cho biết trong một tuyên bố rằng chiếc máy bay đã gặp phải sự cố động cơ trong khi cất cánh để thực hiện hành trình từ thành phố Medellin tới tỉnh Choco ở phía Tây Colombia và không kịp quay trở lại điểm xuất phát. Các báo cáo đề cập rằng những cột khói đen dày đặc đã được nhìn thấy trong không khí sau vụ tai nạn.

Ông Quintero nói: “Thật không may, phi công đã không thể giữ máy bay ở trên cao và nó đã rơi xuống khu phố này. Bảy ngôi nhà bị phá hủy và sáu tòa nhà khác bị hư hại.

tm-img-alt
Lực lượng cứu hộ làm nhiệm vụ tại hiện trường máy bay lao xuống khu dân cư ở Medellin, Colombia, ngày 21/11/2022 (Nguồn: AFP)

Ngay lập tức, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn địa phương đã được huy động tới hiện trường. Cơ quan chức năng cũng đã phong tỏa khu vực xảy ra tai nạn.

Medellin nằm trong một thung lũng hẹp, bao quanh bởi dãy núi Andes.

Năm 2016, một chiếc máy bay chở đội bóng Chapecoense của Brazil hết nhiên liệu và rơi xuống vùng núi gần thành phố, khiến 71 trong số 77 người trên máy bay thiệt mạng, trong đó có 16 cầu thủ.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Colombia: Máy bay nhỏ lao xuống khu dân cư khiến 8 người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.