Thứ sáu, 29/03/2024 04:23 (GMT+7)

Con đường 1km hơn 30 tỉ đồng cả năm trời... vẫn 'treo'?

Hữu Văn -  Thứ tư, 01/11/2017 18:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những người tham gia lưu thông, nhưng người dân địa phương xung quanh khu vực chịu đủ sự “tra tấn”, trời nắng “ăn no” bụi, trời mưa ngập trong nước. Đặc biệt, những hộ kinh doanh rơi vào cảnh ế ẩm.

Đấy là thực trạng đang diễn ra tại khu dân phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu. TP. Đà Nẵng vì đoạn đường thi công … “treo”.

Con đường đau khổ…!

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tại Đà Nẵng nhận được phản ánh của người dân về tuyến đường kiệt 1 Phạm Như Xương nối Hoàng Văn Thái trên địa bàn phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu. TP. Đà Nẵng về tình trạng “đường treo”.

Theo phản ánh của người dân, tuyến đường kiệt 1 Phạm Như Xương nối Hoàng Văn Thái, hiện đang trong quá trình thi công là “con đường khổ” đây là cách mà người dân nơi đây thường dùng để gọi tên con “đường treo” này.

Đường mơi mưa đã... ngập nước

Việc buôn bán của người dân rơi vào cảnh ế ẩm

Hàng ngày việc lưu thông trên tuyến của người dân gặp nhiều khó khăn

Khi nắng thì ngập trong bụi bặm, lúc mưa thì chìm trong biển nước, đoạn đường hơn 1km toàn ở gà, ổ voi… khiến việc tham gia giao thông thật sự khốn khổ. Đặc biệt, những khung giờ cao điểm tình trạng ách tắc thường xuyên xẩy ra.

Tiếp xúc với PV, chị Nguyễn Thị Q., một người buôn bán quán ăn cho biết: “Không biết quận, phường và người (đơn vị thi công - PV) làm đoạn đường này, làm kiểu gì mà cứ để miết. Vì đoạn đường làm dở này khiến tình trạng buôn bán của nhà tôi rơi vào cảnh đìu hiu ế ẩm, ngày trước bán 10 giờ không được 1, trời nắng bụi bẩn bám đầy nhà cửa, chứ đừng nói thức ăn, nhìn vậy ai dám ăn nữa”.

Để ghi nhận thêm những bức xúc của người dân, PV tìm gặp một người dân thường xuyên tham gia lưu thông trên tuyến đường, anh Phạm Văn Huấn, trú tổ 84 cho biết: “Tôi làm nghề kinh doanh thường chở hàng đi bỏ cho họ, nhưng mỗi lần chở hàng đi qua đoạn đường này thấy dư khổ, có hôm do ổ gà nhiều quá làm rơi cả mấy thùng hàng xuống đường. Mưa thì nước ngập không thoát được, nắng lên thì bụi mịt mù, thật sự kinh khủng cho đoạn đường này”.

Tổng kinh phí đầu tư hơn 30 tỉ đồng nhưng việc thi công chậm trễ khiến tuyến đường kiệt 1 Phạm Như Xương – Hoàng Văn Thái trở nên nhếc nhác.

Chính quyền địa phương lên tiếng

Trước những bức xúc của người dân địa phương, những người buôn bán, những người thường xuyên tham gia lưu thông giao thông trên tuyến đường. PV Môi trường và Đô thị Việt Nam Điện tử đã có buổi trao đổi làm việc với ông Bùi Trung Khánh – Phó CT UBND phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng.

Ông Khánh cho biết: “Đoạn đường kiệt 1 Phạm Như Xương thông qua Hoàng Văn Thái, toàn tuyến đang thi công đều nằm trên địa bàn phường Hòa Khánh Nam. Việc thi công chậm tiến độ, để ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt, việc lưu thông đi lại của người dân địa phương, chính quyền địa phương cũng đã nhận được những phán ánh của người dân về thực trạng này.

Hiện còn vướng mắc 2 đầu nút tuyến, và cùng còn khoảng 30 hồ sơ khác trên toàn tuyến. Chúng tôi, đang tiếp tục vận động để các hộ dân bàn giao mặt bằng”.

Được biết, đơn vị trực tiếp nhận thi công là Công ty Cổ phần Lê Vũ, có trụ sở tại đường Tôn Đức Thắng, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu. Đoạn đường đang thi công chỉ có chiều dài 1km mà làm từ cuối năm 2016, tới giờ gần hết năm 2017 tất cả vẫn còn ngổn ngang, dang dở gây ra nhiều khó khăn, bất cập cho người dân.

Những ổ gà lớn tồn tại trên tuyến đường kiệt 1 Phạm Như Xương.

 Vấn đề này, ông Bùi Trung Khánh chia sẻ thêm: “Vừa vướng mắc việc bàn giao mặt bằng, vừa do đơn vị thi công làm chậm tiến độ, chính quyền địa phương cũng đã nhiều lần đôn đốc, nhắc nhở đơn vị thi công khẩn trương hơn trong việc thi công, hạng mục nào có thể làm trước thi công trước.

Đồng thời, chúng tôi cũng đã làm có ý kiến với Ban quản lý Dự án các công trình xây dựng NN & PTNT TP. Đà Nẵng, về việc đơn vị thi công chậm trễ. Tuyến đường này là dự án do Nhà nước và Nhân dân cùng làm, Nhà nước hỗ trợ 50% tiền đất, dân hiến 50% đất. Với tổng kinh phí lên tới 30.503.000.000 (ba mươi tỉ năm trăm lẻ ba triệu), thời gian khởi công vào cuối 2016 và dự kiến hoàn thành cuối 2017”.

Với tổng kinh hơn 30 tỉ đầu tư cho 1 tuyến đường dài 01 km làmột con số không nhỏ. Thời gian hoàn thành trong 01 năm nhưng đến nay 10 tháng trời trôi qua công trình hoàn thành còn chưa đầy 2 tháng mà việc bàn giao mặt bằng còn vướng mắc, đơn vị thi công công trình thì chậm trễ dù đã được đôn đốc, nhắc nhở từ phía chính quyền địa phương.

Mùa mưa bão đến gần, một tuyến đường có lượng người và phương tiện tham gia lưu thông, qua lại rất lớn như tuyến đường kiệt 1 Phạm Như Xương. Việc chậm trễ tiến độ như vậy khiến việc ngập nước trong mùa mưa bão là không thể nào tránh khỏi, tai nạn không may xẩy ra khi người dân tham gia lưu thông trên tuyến.

Câu hỏi đặt ra ở đây, ai là người chịu trách nhiệm trong việc này? Ai là người chịu sự khốn khổ?

Đề nghị cơ quan chức năng UBND quận Liên Chiểu, UBND TP. Đà Nẵng sớm vào cuộc thanh kiểm tra tình trạng thực tế. Để tuyến đường hoàn thành đúng kế hoạch, không để tình trạng bức xúc trong nhân dân.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Con đường 1km hơn 30 tỉ đồng cả năm trời... vẫn 'treo'?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.