Thứ năm, 25/04/2024 02:35 (GMT+7)

Con đường hoa anh đào dài nhất thế giới

Bùi Hùng -  Thứ hai, 01/04/2019 15:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khác với những nơi ngắm hoa ồn ào trong khu vực đô thị, hay công viên, đường hoa anh đào Minuma, Nhật Bản sẽ khiến những ai tìm đến với nó phải liêu xiêu, hút mắt bởi hàng ngàn cây anh đào cổ thụ.

Sự thư thái của người ngắm hoa (tiếng Nhật là Hanami) sẽ được đẩy lên tận cùng bởi sự ôm ấp của những tán anh đào tuyệt đẹp. Chúng cứ trắng muốt và tinh khiết đến mức những ai vốn có suy nghĩ không tốt cũng phải rùng mình mà trở về với sự lương thiện của con người vốn như mới sinh ra.

Rặng anh đào Minuma có một bên là những thửa vườn của những người nông dân Nhật Bản chất phác và thân thiện. Lâu lâu lại thấy một Bác nông dân bán củ khoai sọ còn nguyên đất, túm hành xanh ngọt còn nguyên rễ dưới tán anh đào. Đất nuôi người, đất nuôi hoa, đất nâng niu cả tinh thần con người bảng lảng quanh sắc hoa, phiêu diêu của mùi hương tịnh như không.

Tuy người đến đây để ngắm hoa không nhiều, chính vì lý do này, đường hoa Minuma như một sự trải nghiệm mới của một vẻ đẹp mới từ anh đào. Nó giống như một nàng lọ lem nhẹ nhàng và thanh khiết rụi mắt dậy trong khoảnh khắc của bình minh và chim hót. 

Làn gió thổi nhẹ, những cánh hoa tiếc nuối chia tay người bạn đời thủy chung và cao thượng mang tên gọi cành hoa, nhưng không hề bi lụy mà lướt đi dịu dàng với nụ cười ấm áp và hiền hòa, mong gặp lại vào mùa sau.

Và cứ thế những chùm hoa đã nở và những nụ hoa mới nhú hào phóng khoe vẻ đẹp trẻ trung thanh tao cho người.

Đi mãi, rặng anh đào vẫn chưa hết. Sự say nồng càng đậm, sự khoan khoái và du dương vẫn cứ như bản nhạc văng vẳng bên tai và vỡ òa trước mắt bởi sự sung sướng vô tận. Đó chính là sức hấp dẫn của con đường hoa anh đào dài nhất thế giới này.

Bạn đang đọc bài viết Con đường hoa anh đào dài nhất thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành