Thứ sáu, 29/03/2024 05:33 (GMT+7)

Con người hãy ngừng ngay việc phá hoại môi trường

Hồng Anh -  Thứ tư, 29/09/2021 16:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đó là lời kêu gọi của các em thiếu nhi Lớp vẽ Thanh Thanh Artist (TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương) được thể hiện qua những bức tranh vô cùng đặc sắc.

Những bức tranh về môi trường ấn tượng đến từ Lớp vẽ Thanh Thanh Artist (TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương): 

tm-img-alt
Bức tranh "Hãy thức tỉnh đi con người" của em Đinh Đức Khánh (sinh ngày 11/1/2010)

Bức tranh "Hãy thức tỉnh đi con người" truyền tải thông điệp về môi trường bằng cách vẽ trái đất dưới hình dạng một con người. Trái đất là người bạn của tất cả chúng ta. Nhưng chính con người chúng ta lại làm hại trái đất. Chúng ta vứt rác bừa bãi từ mặt đất xuống biển cả. Chúng ta xây nên những nhà máy xả khói ô nhiễm ra môi trường. Chúng ta chặt phá cây cối, đốt rừng...Tất cả những hành động đó như muốn giết chết người bạn trái đất của chúng ta. Giờ đây người bạn ấy đã bị tàn phá nặng nề. Trái đất không còn chịu đựng được nữa đã nổi giận. Bức tranh vẽ cảnh người bạn trái đất tát vào mặt con người như muốn đánh thức chúng ta. “Hãy thức tỉnh đi con người, bảo vệ trái đất là bảo vệ cuộc sống của chúng ta. Hãy dừng ngay việc phá hoại môi trường”

tm-img-alt
Bức tranh "Vì môi trường tương lai của chúng em" của em Đinh Đức Khánh (sinh ngày 11/1/2010)

Một bức tranh lột tả những vấn đề môi trường nổi cộm nhất. Tương lai môi trường của chúng ta đang bị đe doạ nghiêm trọng khi mà nhiều kẻ vẫn tàn nhẫn sát hại các loài động vật vì lợi ích cá nhân. Không chỉ vậy, nhiều động vật cũng đứng trước nguy cơ bị huỷ diệt khi môi trường sống của chúng biến mất do hiện tượng trái đất nóng lên làm băng tan. Khắp nơi trên trái đất, rác được vứt bừa bãi, khí thải tràn ngập khiến cho con người sống ngập ngụa trong rác và ô nhiễm không khí. Dịch bệnh vì thế mà xảy ra liên miên. Tất cả điều này là do con người chúng ta gây ra. 

Dù đan xen rất nhiều vấn đề trong một bức tranh, nhưng bằng khả năng hội hoạ tài tình, tác phẩm của em Đinh Đức Khánh không hề rối mắt mà vô cùng đặc sắc với bố cục hài hoà, màu sắc đẹp mắt. Sau cùng, em đã truyền tải xuất sắc thông điệp kêu gọi mọi người ngừng các hành động tàn phá môi trường. 

tm-img-alt
Tranh "Trái đất đang bị bệnh" của em Trần Hạnh Duyên (26/7/2013)

Như tên gọi của mình, bức tranh "Trái đất đang bị bệnh" vẽ hình ảnh trái đất bị ốm rất nặng và nguyên nhân là do con người. Hình ảnh trái đất hiện lên trong bức tranh thật tàn tạ. Bao phủ lấy nó là khói bụi, là nước mắt của các loài động vật, tiếng khóc của biển cả, của rừng xanh. Mọi thứ vốn tươi đẹp giờ đây đang bị tàn phá nặng nề. Cô bé trong bức tranh như đại diện cho tác giả, đau lòng chứng kiến trái đất bệnh nặng mà không biết phải làm sao. 

tm-img-alt
Tranh "Mẹ thiên nhiên" của em Nguyễn Khánh Linh (sinh ngày 29/12/2009)

Trong bức tranh "Mẹ thiên nhiên" của em Nguyễn Khánh Linh, trái đất được ví như người mẹ cao cả của con người. Nhưng người mẹ ấy đang khóc. Cơ thể của người mẹ toàn là vết thương. Những vết thương đau đớn ấy chính là do những đứa con của mẹ là chúng ta gây ra. Chúng ta phá huỷ môi trường cũng là đang làm tổn thương mẹ thiên nhiên của mình. Thế nhưng dù mẹ thiên nhiên đã khóc, đã đau đớn thì con người vẫn đang trèo lên tiếp tục tàn phá. Trên vai mẹ, các nhà máy vẫn đang xả khói, cháy rừng vẫn đang diễn ra. Bức tranh như một lời cầu xin khẩn thiết con người hãy ngừng ngay lại việc phá huỷ môi trường. 

Ban tổ chức sẽ cập nhật liên tục các tác phẩm dự thi Cuộc thi vẽ tranh 'Vì Môi trường tương lai' - Lần 3 trên trang báo điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng trang Fanpage Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Vì môi trường tương lai”./.

Thời gian nhận tranh dự thi vẫn tiếp tục đến hết ngày 30/11/2021 (theo dấu bưu điện).

Kế hoạch, thể lệ cuộc thi xin vui lòng tìm hiểu tại đường link:

https://www.moitruongvadothi.vn/doi-song-xa-hoi/ve-tranh-moi-truong/phat-dong-cuoc-thi-ve-tranh-vi-moi-truong-tuong-lai-nam-2021-a81198.html

Facebook của cuộc thi:

https://www.facebook.com/Vimoitruongtuonglai.moitruongvadothivietnam

Bạn đang đọc bài viết Con người hãy ngừng ngay việc phá hoại môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Vô thường
Không người ạ! Muộn phiền chi cho tội////Để nhìn đời nặng trĩu những ưu tư///Hạnh phúc ư? Sum họp hay giã từ///Ai cũng trải - như trời mưa rồi nắng!
Bài thơ: Rét...
Đêm về mưa vẫn đang rơi////Lạnh lùng băng giá ở nơi không nhà...
Bài thơ: Phở Hà Thành
Chỉ là tô Phở bình dân////Mà sao ăn mãi bao lần vẫn mê?///Chả riêng người phố hay quê///Cho em đủ nhớ muốn về cùng anh...

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.