Thứ năm, 28/03/2024 15:47 (GMT+7)

Công an Hà Nội vào cuộc sau khi MT&ĐT VN phản ánh nạn 'cát tặc'

Triệu Trần -  Thứ sáu, 30/11/2018 07:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử phản ánh việc khai thác cát trái phép, Công an TP. Hà Nội đã chỉ đạo kiểm tra, xử lý.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có loạt bài viết về tình trạng khai thác cát trái phép trên địa bàn huyện Phúc Thọ, huyện Đan Phượng và huyện Mê Linh (thuộc TP. Hà Nội).

Vấn nạn khai thác cát trái phép tại huyện Phúc Thọ

Trên địa bàn huyện Phúc Thọ, Công ty khai thác cát trái phép là Công ty An Thịnh Vĩnh Lạc, diễn ra trong thời gian dài, vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Chính quyền cấp huyện, cấp xã, cho đến người dân huyện Yên Lạc (tỉnh Vĩnh Phúc) và huyện Phúc Thọ (TP. Hà Nội) rất bức xúc.

Đã nhiều lần Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Phúc Thọ báo cáo lên TP. Hà Nội nhưng không có kết quả, cát tặc vẫn hoành hành.

Ngày 5/7 vừa qua, đích thân Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã lên tiếng và giao Công an TP làm rõ sự việc cũng như đề nghị báo chí vào cuộc. Tuy nhiên, cát tặc ở xã Phương Độ và xã Cẩm Đình (huyện Phúc Thọ) vẫn hoạt động như chưa hề có bất cứ sự chỉ đạo của các cấp chính quyền.

Cát tặc lộng hành trong thời gian dài gây ra hậu quả nghiêm trọng khi phần kè sông có hiện tượng sụt lún, người dân mất hàng chục héc ta đất và vẫn đang có dấu hiệu lở cục bộ.

Người dân huyện Phúc Thọ kêu cứu, phản ánh nạn khai thác cát trái phép

Sau khi báo chí liên tục có những bài viết phản ánh về tình trạng khai thác cát trái phép. Giám đốc Công an TP. Hà Nội tiếp tục chỉ đạo Phòng CSGT, Cảnh sát môi trường và Công an các huyện kiểm tra, xác minh.

Trong văn bản phúc đáp của Công an TP. Hà Nội xác định, tình trạng khai thác cát trái phép trên sông Hồng thuộc địa bàn huyện Phúc Thọ là hết sức phức tạp. Phòng cảnh sát giao thông đã tham mưu lãnh đạo Công an thành phố cáo báo, đề xuất UBND TP. Hà Nội có văn bản trao đổi với UBND tỉnh Vĩnh Phúc để phối hợp, xác định rõ ranh giới hành chính tại 1 số điểm giữa hai tỉnh (như xã Đại Tự, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc và xã Phương Độ huyện Phúc Thọ) nhằm tạo điều kiện cho các lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý theo quy định.

Công an TP. Hà Nội có văn bảo phúc đáp sau khi Môi trường và Đô thị đăng loạt bài về nạn khai thác cát trái phép

Đồng thời, chủ động nắm tình tình, xác định những địa bàn giáp gianh, phức tạp để kịp thời tham mưu ban Giám đốc Công an thành phố có văn bản đề nghị Cục CSGT- Bộ công an chủ trì, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố Hà Nội và Công an các tỉnh giáp gianh bàn phương án giải quyết và xử lý dứt điểm tình trạng khai thác cát trái phép.

Theo Công an TP. Hà Nội, để công tác đấu tranh, xử lý các hành vi vi phạm trong hoạt động khai thác kinh doanh tài nguyên, khoáng sản cát sỏi long sông đạt hiệu quả cao thì cần huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và sự tham gia quyết liệt của các cấp, các ngành chứ không chỉ “khoán trắng” trách nhiệm cho lực lượng Công an như hiện nay.

Trước chỉ đạo quyết liệt của Công an TP. Hà Nội về tình trạng khai thác cát trái phép trên sông Hồng. Các cấp chính quyền cần sớm vào cuộc kiểm tra, xử lý kịp thời, tránh bức xúc trong nhân dân kéo dài.

Vậy, khi các cơ quan chức năng vào cuộc, tình trạng khai thác cát trái phép trên địa bàn huyện Phúc Thọ, Đan Phượng, Mê Linh có được dẹp bỏ hay không?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Công an Hà Nội vào cuộc sau khi MT&ĐT VN phản ánh nạn 'cát tặc'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.