Thứ bảy, 20/04/2024 13:34 (GMT+7)

Công an phường An Khê làm tốt công tác phòng chống dịch COVID-19

Đức Huy -  Thứ sáu, 31/07/2020 13:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi có liên tiếp hàng chục ca mắc COVID-19 trong thời gian ngắn, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đà Nẵng đã có những phản ứng nhanh nhạy, phù hợp, đồng lòng, đoàn kết, vượt qua tâm bão "COVID-19"

Trong đó, công an phường An Khê (quận Thanh Khê) là một trong những điểm sáng.

Trung tá Nguyễn Bá Việt, Trưởng công an phường An Khê cho biết: "Sau khi thực hiện cách ly xã hội theo tinh thần chỉ đạo của Chỉ thị 16/CT- TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19; Công văn số 4987/UBND- VHXH, ngày 29/7/2020 của UBND thành phố về việc về việc tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, trong đó yêu cầu “dừng việc kinh doanh tại các cửa hàng ăn uống, giải khát, kể bán hàng qua mạng, bán hàng mang về; thời gian thực hiện bắt đầu từ 13h ngày 30/7/2020. Công an phường An Khê đã tiến hành tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến tất cả các cán bộ, đảng viên trong đơn vị. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, các cán bộ, chiến sỹ đã chủ động nắm vững địa bàn, phối hợp với các lực lượng chức năng, chuyên môn “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”để thực hiện công tác khai báo tạm trú, tạm vắng, khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm."

Sáng 31/7 đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND phường An Khê đến động viên thăm hỏi các cán bộ chiến sĩ Công an phường.

Đối với công văn số 4987/UBND- VHXH của UBND thành phố, công an phường đã đến từng hộ gia đình, cá thể kinh doanh vận động người dân không tập trung đông người, nghiêm túc chấp hành việc đeo khẩu trang, dừng mọi hoạt động kinh doanh bán hàng, kể cả bán hàng online, bán hàng mang đi. Bên cạnh đó, các cán bộ chiến sỹ cũng thường xuyên hỏi thăm, động viên, kêu gọi, vận động ủng hộ các gia đình chính sách, khó hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn vượt qua giai đoạn khó khăn.

Cảnh sát khu vực Công an phường An Khê nhắc nhở người dân trong phường.

Trước sự tuyên truyền vận động sâu rộng, ứng xử có tình, hợp lý của anh em cán bộ chiến sỹ, cơ bản người dân trên địa bàn đều đồng lòng, ủng hộ chủ trương cách ly xã hội của Chính phủ, UBND thành phố. Đến nay, 100% số hộ gia đình thực hiện tốt việc cách ly xã hội, đeo khẩu trang khi ra ngoài, tiếp xúc với người khác. Các hàng quán trên địa bàn đều thực hiện triệt để chủ trương tạm ngừng mọi hoạt động kinh doanh.

Tuyên truyền cho các hộ kinh doanh ăn uống nghỉ bán trước khi lệnh cấm được ban hành

Theo trung tá Nguyễn Bá Việt, đây mới chỉ là bước đầu trong công tác chống dịch. Trong thời gian tới, công an phường An Khê tiếp củng cố, duy trì những kết quả đã đạt được, cùng thành phố Đà Nẵng, các tỉnh thành phát huy thế mạnh toàn quân, toàn dân cùng tham gia chống dịch COID-19 đạt hiệu quả cao.

Ông Nguyễn Hoàng Thọ chủ thương hiệu Trà Sữa Ông Thọ tại Đà Nẵng đã tặng khẩu trang và nước suối cho cán bộ chiến sĩ CA phường trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Để khen thưởng, động viên tinh thần các cán bộ, chiến sỹ, sáng ngày 31/7/2020, đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND phường An Khê đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà các cán bộ chiến sỹ công an phường An Khê vì đã có thành tích bước đầu trong công tác phòng, chống dịch COVID- 19

Bạn đang đọc bài viết Công an phường An Khê làm tốt công tác phòng chống dịch COVID-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ