Thứ sáu, 19/04/2024 15:15 (GMT+7)

'Vỡ trận' BOT Tân Đệ-Thái Bình: Công an triệu tập 2 lái xe

Na Vũ -  Thứ sáu, 08/06/2018 17:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo cơ quan điều tra, tình trạng này đã diễn ra từ đầu năm 2018 vì một số người phản đối trạm BOT Tân Đệ.

Chiều 8/6, trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, Thiếu tá Bùi Tiến Trường - Trưởng Công an huyện Vũ Thư (tỉnh Thái Bình) cho biết: Cơ quan điều tra hiện đang tiến hành điều tra, làm rõ những tài xế hành hung nhân viên bán vé tại trạm BOT Tân Đệ. Vụ việc được ghi lại bằng camera an ninh của trạm BOT, Tasco đã trích xuất camera gửi đến cơ quan chức năng. 

Theo đó, danh tính của các tài xế được xác định là Trần Mạnh Cường (1984, thôn Cộng Hòa, Hưng Hà, Thái Bình) và Trần Ngọc Trìu (1993, Nô Giang, Đông Hưng, Thái Bình)...

Trước đó, Bộ GTVT có văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ, Công ty cổ phần Tasco cung cấp hồ sơ, tài liệu có liên quan đến người cố tình phá hoại tài sản, trang thiết bị tại trạm cho Công an tỉnh Thái Bình, Công an huyện Vũ Thư.

Liên quan đến các tài xế có hành vi hủy hoại tài sản khi đi qua trạm thu phí BOT Tân Đệ, theo cơ quan điều tra, tình trạng này đã diễn ra từ đầu năm 2018 vì một số người phản đối trạm BOT Tân Đệ.

Tới thời điểm tháng 5, tình trạng này diễn ra thường xuyên hơn và diễn tiến phức tạp. Được biết, phía chủ đầu tư đã phải có văn bản đề nghị công an tỉnh Thái Bình vào cuộc xử lý để chấm dứt tình hình. 

Tài xế lao vào hành hung nhân viên bán vé của trạm BOT Tân Đệ. (Hình ảnh do Tasco cung cấp).

Theo tìm hiểu, nguyên nhân mà nhiều tài xế cố tình không mua vé, tông văng barie BOT Tân Đệ không chỉ vì cho rằng trạm này hết hạn mà còn vì... đang đặt nhầm chỗ.

Công ty CP Tasco đầu tư xây dựng 2 tuyến đường, một là từ cầu Tân Đệ đến La Uyên, huyện Vũ Thư dài khoảng 5,5km, hai là tuyến đường tránh huyện Đông Hưng với tổng mức đầu tư 440 tỷ đồng.

Tổng cục Đường bộ chấp thuận cho Công ty CP Tasco thu phí giai đoạn 1 để hoàn vốn đầu tư tuyến đường Tân Đệ - La Uyên đến hết năm 2017. Sau đó, Tasco được thu phí giai đoạn 2 để hoàn vốn đầu tư tuyến đường tránh huyện Đông Hưng.

Chia sẻ với PV, một tài xế taxi cho rằng, thị trấn Đông Hưng nằm cách trạm thu BOT Tân Đệ khoảng 30 km, các phương tiện đi từ trạm thu phí Tân Đệ, muốn tới tuyến đường tránh thị trấn Đông Hưng phải đi qua TP. Thái Bình.

Do đó, nhiều tài xế mặc dù về TP. Thái Bình không đi qua tuyến đường tránh huyện Đông Hưng nhưng vẫn phải trả phí khi qua trạm BOT Tân Đệ. Mức phí hiện tại được áp dụng với mỗi xe qua đây phải đóng từ 35.000 đồng/lượt đến 170.000 đồng/lượt.

Để phản đối trạm BOT Tân Đệ, nhiều tài xế đã "vượt trạm" bằng các hất đổ barie.

Trong khi đó, thông cáo của Tasco cho biết, việc thu giá ở trạm Tân Đệ được thực hiện theo hợp đồng giữa nhà đầu tư này với Bộ GTVT, theo đó thời gian thu dự kiến kết thúc vào tháng 1/2021.

Đồng thời, Tasco cũng khẳng định tuyến tránh Đông Hưng chỉ là một hạng mục của dự án đoan từ Cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ, được thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ và hạng mục này đã có trong hợp đồng với Bộ GTVT.

Mức thu tại dự án được thực hiện theo đúng quy định tại Thông tư số 137/2016 của Bộ Tài chính, theo phương án tài chính tại hợp đồng đã ký kết với Bộ GTVT, phù hợp với đặc thù của dự án. 

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đưa tin, chiều 5/6, tại trạm BOT Tân Đệ đã xảy ra tình trạng nhiều tài xế điều khiển phương tiện đâm thẳng qua barie mà không trả phí.

Theo đó, các thanh barie liên tục bị hất văng hoặc lái xe, phụ xe xuống tự nhấc sang một bên để cho xe di chuyển qua, bất chấp nhân viên của trạm thu phí liên tục phải ra kéo trở về vị trí cũ.

Tiếp đó, ngày 7/8, Tasco tiếp tục đưa ra hình ảnh các nhân viên bán vé tại trạm BOT Tân Đệ bị tài xế hành hung, nghiêm trọng hơn, có trường hợp tài xế dùng dao đe dọa tấn công nhân viên bán vé. Vụ việc được Tổng cục Đường bộ Việt Nam thông báo tới Công an tỉnh Thái Bình đề nghị cơ quan này vào cuộc, đảm bảo tình hình an ninh trật tự.

Bạn đang đọc bài viết 'Vỡ trận' BOT Tân Đệ-Thái Bình: Công an triệu tập 2 lái xe. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.