Thứ bảy, 20/04/2024 06:01 (GMT+7)

Công an vào cuộc vụ nghi vấn chữ ký giả tại dự án 3ha Phú Diễn

Na Vũ -  Thứ năm, 24/10/2019 14:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện cơ quan công an đã xác minh có 6 trường hợp xác nhận là chữ ký của người thân, còn 3 trường hợp, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

UBND quận Bắc Từ Liêm im lặng

Nguồn tin của PV cho hay, hiện nay Công an thành phố đã nhận được đơn của người dân và xác minh thông tin người dân phản ánh, kiến nghị.

Theo đó, trong khoảng thời gian năm 2016, 2017, cán bộ của quận thực hiện đưa thông báo về phương án thu hồi đất, phương án tính giá tiền đền bù giải phóng mặt bằng xuống các hộ dân.

Được biết, theo phản ánh, có 9 trường hợp không đồng nhất về chữ ký trong phương án thông báo phương án tính giá thu hồi đất. Hiện cơ quan công an đã xác minh có 6 trường hợp xác nhận là chữ ký của người thân, còn 3 trường hợp, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Liên quan đến câu chuyện này, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã gửi nội dung phỏng vấn, đề nghị UBND quận Bắc Từ Liêm có phản hồi nhằm tránh bức xúc của người dân tăng cao.

Tuy nhiên, sau nhiều ngày đặt lịch tại UBND quận, PV không hề nhận được phản hồi. Tiếp đó, PV đã liên hệ trực tiếp với bà Nguyễn Thị Nắng Mai – Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm, ban đầu bà Mai nêu lý do bận công tác, sẽ phản hồi sau.

 Sau đó bà Mai cho biết “Tôi đã kiểm tra. Văn phòng đang trình đồng chí Chủ tịch quận (ông Trần Thế Cương – CT UBND quận Bắc Từ Liêm – PV) chỉ đạo”.

Dù vậy đến thời điểm hiện tại, PV hoàn toàn không nhận được phản hồi nào từ phía lãnh đạo quận này.

Ông Trương Quốc Cương, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Diễn thì khẳng định, đối với công tác GPMB tại dự án nêu trên, UBND phường cũng hết sức mong muốn nguyện vọng của người dân được sớm giải quyết. Tuy nhiên, chức năng của ủy ban phường chỉ là hỗ trợ cho công tác chung, không có thẩm quyền giải quyết nên tất cả cần đợi UBND quận.

Người dân phản ánh những băn khoăn về việc giải phóng mặt bằng khu đấu giá đất.

Người dân bức xúc vì sao?

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có bài viết "Khúc mắc công tác GPMT dự án khu đấu giá 3ha Bắc Từ Liêm", phản ánh về việc nhiều hộ gia đình đang sinh sống tại khu vực ngõ 291, đường Phú Diễn, phường Phú Diễn (Bắc Từ Liêm) bày tỏ sự băn khoăn liên quan tới phương án mức giá bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng (GPMB) để phục vụ đầu tư Dự án Xây dựng hạ tầng kỹ thuật để đấu giá quyền sử dụng đất khu 3ha.

Đáng chú ý, có nghi vấn hàng chục Biên bản bàn giao Thông báo thu hồi đất đã bị giả mạo chữ ký nhận của người dân. Bà Nguyễn Thị Loan, Tổ dân phố 17 phản ánh: “Biên bản bàn giao thông báo thu hồi đất của nhà tôi đã có người ký thay mà không phải của tôi. Chính chủ đất là tôi, tên Nguyễn Thị Loan chứ không phải là Phí Mạnh Hùng (người đã ký vào Biên bản - PV)” – bà Loan bức xúc.

Tương tự, anh Đình Văn Hồng thông tin: “Tôi nhận được Biên bản bàn giao thu hồi đất mà sững sờ. Chữ ký trong văn bản này không phải của tôi. Tên tôi là Đình Văn Hồng chứ không phải là Đình Xuân Hồng; tên bố tôi là Đình Văn Dơi chứ không phải là Đình Giới như trong Biên bản viết dưới chữ ký giả”.

Một vấn đề khác được người dân nêu ra trong các cuộc đối thoại với chính quyền địa phương, đó là người dân muốn biết vì sao quá trình lập dự án trên phạm vi sinh sống của mình, ảnh hưởng trực tiếp đến mình mà không được chính quyền địa phương, chủ đầu tư lấy ý kiến. Mặt khác, dự án có liên quan tới nhiều hộ dân tổ 17, tổ 18 nhưng lại có ý kiến của người dân ở tổ 10.

Bà Đinh Thị Nga – Tổ dân phố 17 đặt câu hỏi: “Sao lại có thể coi ý kiến của dân cư Tổ 10 là đại diện cho tất cả chúng tôi được? Chúng tôi là những người mất đất, không được hỏi đến, không được tự đại diện cho mình là như thế nào?”.

Thực trạng trên đã ảnh hưởng trực tiếp tới người dân và môi trường sống của người dân nơi đây. 

Bạn đang đọc bài viết Công an vào cuộc vụ nghi vấn chữ ký giả tại dự án 3ha Phú Diễn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...