Thứ sáu, 19/04/2024 22:31 (GMT+7)

Công bố biểu trưng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII

An Hạ -  Thứ ba, 22/03/2022 16:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 22/3, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức trao giải Cuộc thi sáng tác và công bố biểu trưng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

tm-img-alt
Biểu trưng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII

Trung ương Đoàn cho biết, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII là sự kiện chính trị lớn, quan trọng của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. Để hướng tới sự kiện này, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã chuẩn bị từ sớm các nội dung, kế hoạch để lan tỏa sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên. Trong đó, sáng tác biểu trưng (logo) Đại hội Đoàn toàn quốc là một nội dung quan trọng.

Chỉ trong vòng hơn 1 tháng, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng của 243 tác giả với 368 tác phẩm từ khắp các vùng miền của đất nước, trong đó có nhiều họa sĩ có uy tín trong lĩnh vực sáng tác biểu trưng.

Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã thông qua kết quả chấm thi và quyết định chọn mẫu biểu trưng đoạt giải Nhất của tác giả Vũ Hồng Quân (Hà Nội) làm biểu trưng chính thức của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Từ 12 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo (tương ứng với số lần đại hội Đoàn), Hội đồng chung khảo đã xác định 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba, 4 giải Khuyến khích (tăng 1 giải so với thể lệ) của cuộc thi.

Hội đồng đề nghị Ban Bí thư Trung ương Đoàn trao tặng phẩm cho tác giả có nhiều mẫu biểu trưng dự thi nhất (13 mẫu).

Biểu trưng là hình ảnh kết hợp giữa hình cánh chim đang bay với số XII tạo hình khối vững chãi. Hình ảnh cánh chim là biểu tượng của khát vọng, sự vươn lên hướng tới một lẽ sống cao đẹp, là sự hội tụ các phẩm chất tốt đẹp của đoàn viên, thanh niên. Đây cũng là biểu tượng thể hiện sự vận động, phát triển không ngừng, phù hợp với lẽ sống, lý tưởng của đoàn viên thanh niên hiến dâng sức trẻ cho Tổ quốc, dân tộc. Nhìn ở một góc độ khác, có thể thấy giống như lá cờ Đoàn tung bay trong gió, với tông chủ đạo là màu xanh của Đoàn, được đan cài đăng đối tạo chiều sâu và khối hình, dễ nhận diện ở các ấn phẩm sử dụng.

Tác phẩm có tính sáng tạo cao, đơn giản, hiện đại, hình khối, bố cục gọn, chắc, tiện dùng cả ở bản đen trắng, có thể thu nhỏ để làm phù hiệu đeo ngực và thiết kế trên nhiều vật phẩm; có thể thực hiện trên nhiều chất liệu như: đồng, nhôm, gỗ, thủy tinh, pha lê…

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao giải cho các tác giả đoạt giải thưởng. Tác giả Vũ Hồng Quân đoạt giải Nhất được nhận phần thưởng trị giá 30 triệu đồng cùng giấy chứng nhận của Ban Tổ chức cuộc thi.

Theo Ban Tổ chức, biểu trưng chính thức của Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII sẽ được công bố trên các phương tiện truyền thông đại chúng, nền tảng số; thống nhất sử dụng một mẫu biểu trưng cho tất cả các hoạt động tuyên truyền của Đại hội.

Bạn đang đọc bài viết Công bố biểu trưng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.
Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...