Thứ ba, 23/04/2024 14:53 (GMT+7)

Công bố hợp tác về bảo tồn tài nguyên nước tại các lưu vực sông trọng điểm của Việt Nam

MTĐT -  Thứ sáu, 19/08/2022 16:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Quỹ Quốc tế Bảo vệ thiên nhiên (WWF) và Heineken Việt Nam vừa khởi động chương trình hợp tác phục hồi nguồn nước ở lưu vực sông Hồng, sông Tiền và sông Đồng Nai.

Sáng ngày 19/8, tại tỉnh Đồng Nai đã diễn ra lễ công bố hợp tác về bảo tồn tài nguyên nước tại các lưu vực sông trọng điểm của Việt Nam.

Tại các lưu vực sông trọng điểm, bao gồm Vườn quốc gia Xuân Sơn, Khu bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai và Khu bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười, là những khu vực có giá trị bảo tồn đa dạng sinh học và giá trị kinh tế xã hội cao đối với các địa phương.

Tuy nhiên, việc khai thác quá mức tài nguyên nước, rừng và đất; việc quản lý chưa hiệu quả các nguồn thải; cùng với các tác động của biến đổi khí hậu đã khiến cho tài nguyên nước tại đây bị suy giảm về số lượng và suy thoái về chất lượng.

tm-img-alt
Đại diện Heineken và các bên ký kết hợp tác chương trình bảo vệ tài nguyên nước

Vì vậy, theo kế hoạch, các hệ sinh thái ở vùng đầu nguồn quan trọng của các lưu vực sông này sẽ được phục hồi bằng nhiều giải pháp khác nhau, góp phần nâng cao khả năng điều tiết, cung cấp nước cho cộng đồng và các hoạt động nông nghiệp và sản xuất ở vùng hạ du của các lưu vực sông quan trọng này.

Ông Hoàng Việt - Quản lý chương trình nước của WWF - Việt Nam cho biết, “Với những cam kết mạnh mẽ và hợp tác chặt chẽ của Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Quản lý nguồn nước, Tổng cục Thuỷ lợi và Vụ Quản lý rừng đặc dụng, Tổng cục Lâm nghiệp thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các địa phương tham gia, cùng với sự hỗ trợ tích cực từ Heineken Việt Nam trong chương trình hợp tác này, WWF - Việt Nam tin tưởng rằng các hệ sinh thái nước ngọt quan trọng của Việt Nam sẽ được bảo vệ và phát triển bền vững. Từ đó gia tăng nguồn cung cấp nước cho con người và thiên nhiên, trong bối cảnh thiếu nước ở vùng hạ du các con sông ngày càng gia tăng, đặc biệt trong mùa khô".

Ngọc Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Công bố hợp tác về bảo tồn tài nguyên nước tại các lưu vực sông trọng điểm của Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới