Thứ sáu, 29/03/2024 09:06 (GMT+7)

Công bố Quốc tế lĩnh vực môi trường số 3-2022

MTĐT -  Chủ nhật, 23/01/2022 09:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong số này, Môi trường và Đô thị Việt Nam xin giới thiệu tới quý độc giả những nội dung chính như sau:

Trong số này, Môi trường và Đô thị Việt Nam giới thiệu tới quý độc giả những nội dung chính như sau:

Áp lực lớn từ suy thoái môi trường tác động tới đời sống, kinh tế - xã hội đòi hỏi các chính phủ phải có tầm nhìn mới và quyết tâm triển khai các giải pháp toàn diện cho chiến lược bảo vệ môi trường. Bằng chất xám của mình, các nhà khoa học chính là những chiến sỹ tuyến đầu trên mặt trận bảo vệ Hành tinh xanh với việc công bố hàng chục triệu bài báo liên quan đến môi trường trên các tạp chí khoa học thế giới. Trong những vấn đề liên quan tới môi trường, quản lý môi trường là lĩnh vực rộng, bao quát khắp các hoạt động kinh tế - xã hội, từ sản xuất kinh doanh cho đến sinh hoạt, các khu công nghiệp, làng nghề cho đến sản xuất nông nghiệp, từ thành thị đến nông thôn,... mỗi nơi đều có nhiều vấn đề đa dạng khác nhau.

Trong số này, Chuyên trang Quản lý môi trường giới thiệu tới quý độc giả những nội dung chính như sau:

Về quản lý môi trường

- Đánh giá các chỉ số công nghệ xanh cho sản xuất sạch hơn và đầu tư bền vững trong bối cảnh các nước đang phát triển.

- Điện khí hóa biển: Tầm nhìn xa cho một nền kinh tế xanh bền vững.

- Các hạn chế dẫn đến khóa cấp hệ thống - trường hợp quản lý rác thải điện tử trong nền kinh tế tuần hoàn.

- Phân tích phân rã đường cấu trúc của việc sử dụng tài nguyên ở Trung Quốc, 1997 - 2017.

- Nhắm mục tiêu các lợi ích kinh tế và môi trường liên quan đến việc tích hợp các đơn vị tái sinh trong hệ thống nước.

- Hậu quả kinh tế và môi trường của tổn thất sau thu hoạch trong Chuỗi cung ứng thực phẩm ở các nước đang phát triển.

- Hướng tới các đánh giá chính xác về con đường bền vững và đưa ra các quyết định phù hợp.

- Xây dựng 'nhà máy sinh học': Phân tích sinh trắc học về nền kinh tế vòng tròn và đánh giá tính bền vững của vòng đời trong xử lý nước thải.

- Mở rộng diện tích môi trường bằng cách tích hợp hệ thống thông tin địa lý vào đánh giá vòng đời: Đánh giá và thực hành các khuyến nghị.

Về môi trường đô thị

- Tác động của các loại ô nhiễm do con người gây ra đối với quần xã vi khuẩn và các gen trao đổi chất trong trầm tích sông đô thị.

- Thiết kế lại hệ thống quản lý bền vững chất thải sinh học đô thị dựa trên khái niệm sinh thái công nghiệp: Một nghiên cứu điển hình ở Trung Quốc.

- Xây dựng và áp dụng các tiêu chí thực tế để công nhận các cảnh quan phục hồi sức khỏe tiềm năng (HeReS) trong không gian xanh đô thị.

- Có ký hiệu thuốc trừ sâu đô thị không? Các dòng chảy đô thị ở năm khu vực của Hoa Kỳ chia sẻ thuốc trừ sâu pha hòa tan phổ biến nhưng khác nhau về độc tính thủy sinh được dự đoán.

- Thuộc tính đô thị và sự lây lan của COVID-19: Ảnh hưởng của mật độ, sự tuân thủ và các yếu tố chính trị xã hội ở Israel.

- Đánh giá rủi ro xác suất dựa trên bảng câu hỏi (PRA) của kim loại nặng trong đất ở thành thị và ngoại ô dưới các hình thức sử dụng đất và các quần thể thụ cảm khác nhau.

- Đại dịch COVID-19 và chất thải nhựa sử dụng một lần trong các hộ gia đình: Một nghiên cứu sơ bộ.

- Đánh giá hoạt động của nền kinh tế vòng tròn đô thị: Một phân tích bao trùm dữ liệu mờ hoàn toàn mới lạ với bộ dữ liệu lớn.

- Tác động của thời gian và tỷ lệ sử dụng phốt pho đến sinh khả dụng và hiệu quả của phân bón thứ cấp thu hồi từ nước thải đô thị.

Về môi trường khu công nghiệp

- Khử màu của thuốc nhuộm dệt bằng sơn mài: Đánh giá quy trình và đánh giá các sản phẩm sinh học phân hủy của nó.

- Tăng cường sản xuất khí sinh học từ quá trình đồng phân hủy kỵ khí đối với chất thải công nghiệp và bùn thải đô thị bằng cơ học, hóa học, nhiệt điện và xử lý hỗn hợp.

- Talaromyces cellulolyticus như một ứng cử viên đầy hứa hẹn cho việc xây dựng màng sinh học và xử lý nước thải dệt nhuộm.

- Phản ứng của các chất cao phân tử ngoại bào và cấu trúc cộng đồng vi sinh vật về biểu hiện gen kháng trong xử lý nước thải có chứa các hạt nano oxit đồng và axit humic.

- Nhiên liệu sinh học và nhà máy chế biến sinh học: Quan điểm phát triển, ứng dụng và tương lai nhấn mạnh các khía cạnh môi trường và kinh tế.

- Mô hình ngẫu nhiên kết hợp Bayesian-SWMM được phát triển để tái tạo lại hồ sơ hoàn chỉnh của tỷ lệ xả thải chưa biết trong mạng lưới cống.

- Xử lý dung dịch thuốc nhuộm cấp công nghiệp thực sự và nước thải mực in bằng cách sử dụng lò phản ứng tạo khoang động lực học quy mô thí điểm mới.

- Điều chế và mô tả đặc tính của than xương biến tính từ tính để loại bỏ các ion Cu2 + từ nước thải công nghiệp và khai thác mỏ.

- Sơ đồ bước Chất xúc tác quang dị liên kết BiVO4 / WO3 dưới chiếu xạ ánh sáng LED khả kiến loại bỏ 4-chlorophenol trong dung dịch nước.

Xin trân trọng giới thiệu!

Bạn đang đọc bài viết Công bố Quốc tế lĩnh vực môi trường số 3-2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bản đồ công nghệ cho chính phủ số
Bản đồ do Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng nhằm đánh giá các công nghệ có tác động đáng kể đến quá trình chuyển đổi số của chính phủ.
Khắc phục ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi
Những năm qua, ngành chăn nuôi phát triển khá ổn định, song chăn nuôi nhỏ lẻ vẫn chiếm tỷ lệ cao, chất thải từ chuồng trại của nhiều nông hộ, gia trại, trang trại gây ô nhiễm môi trường.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.