Thứ tư, 24/04/2024 06:00 (GMT+7)

Công bố quyết định công nhận Giám đốc Đại học Thái Nguyên

Thanh Hạ -  Thứ ba, 13/09/2022 09:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) tổ chức Lễ công bố quyết định công nhận Giám đốc Đại học Thái Nguyên, nhiệm kỳ 2022-2027.

Ngày 10/9, Đại học Thái Nguyên đã tổ chức lễ công bố Quyết định công nhận Giám đốc Đại học Thái Nguyên nhiệm kỳ 2022-2027 đối với PGS.TS Hoàng Văn Hùng. Tới dự có Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh; bà Nguyễn Thanh Hải – Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên. Cùng dự còn có Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Hoàng Minh Sơn, đại diện lãnh đạo các Vụ, Cục của Bộ GD-ĐT.

Trước đó, ngày 10/8, với sự thống nhất của Ban Cán sự Đảng Bộ GD-ĐT, Bí thư Ban Cán sự, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn đã ký Quyết định số 2222/QĐ-BGDĐT công nhận Giám đốc ĐH Thái Nguyên cho PGS.TS Hoàng Văn Hùng, nhiệm kỳ 2022-2027.

PGS.TS Hoàng Văn Hùng là người dân tộc Tày, quê huyện Yên Bình (Yên Bái), tốt nghiệp đại học loại ưu và được giữ lại làm giảng viên tại Trường ĐH Nông lâm (ĐH Thái Nguyên). Từ năm 1996 đến nay, PGS.TS tham gia công tác giảng dạy chính về lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường tại ĐH Thái Nguyên. Từ năm 2013-2015, PGS.TS là Phó Hiệu trưởng; Bí thư Đảng ủy và Hiệu trưởng của Trường Cao đẳng Cộng đồng của tỉnh Lào Cai. Từ 1/2016, PGS.TS được điều chuyển về ĐH Thái Nguyên và giữ cương vị Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Phân hiệu tại tỉnh Lào Cai.

tm-img-alt
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn trao quyết định và tặng hoa cho tân Giám đốc ĐH Thái Nguyên

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã trao Quyết định công nhận Giám đốc ĐH Thái Nguyên nhiệm kỳ 2022-2027 cho PGS.TS Hoàng Văn Hùng - Giám đốc phân hiệu ĐH Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai.

Thay mặt lãnh đạo Bộ GD-ĐT, Bộ trưởng gửi đến cá nhân PGS.TS Hoàng Văn Hùng, cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên ĐH Thái Nguyên lời chúc mừng tốt đẹp nhất. 

Theo Bộ trưởng, thời điểm này, ĐH Thái Nguyên đứng trước những cơ hội và thách thức mới. Khi Nghị quyết 11 của Trung ương về phát triển kinh tế, xã hội của khu vực các tỉnh miền núi trung du phía Bắc đã nhấn mạnh những nhiệm vụ mới trong phát triển vùng, thì hơn bao giờ hết, ĐH Thái Nguyên được giao phó những nhiệm vụ quan trọng. Xây dựng Đại học Thái Nguyên đáp ứng định hướng phát triển khu vực trung du miền núi phía Bắc. Đó là ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn tại buổi làm việc với tập thể cán bộ Đại học Thái Nguyên trong ngày 10/9 diễn ra tại Đại học Thái Nguyên (thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên).

Bộ trưởng nhấn mạnh, đứng trước yêu cầu đổi mới, ĐH Thái Nguyên cần từng bước nâng cao, phát triển và hiện đại hoá. Chỉ có bằng con đường hiện đại hoá, phát triển nhanh chóng thì ĐH Thái Nguyên mới có thể hoàn thành sứ mệnh lịch sử của mình trong việc đào tạo, nghiên cứu khoa học chất lượng cao và phát triển khu vực xứng đáng Trung tâm vùng trung du miền núi phía Bắc.

Phát biểu nhậm chức, tân Giám đốc ĐH Thái Nguyên Hoàng Văn Hùng nhận thức rằng, để ĐH Thái Nguyên vững mạnh, là động lực phát triển kinh tế, xã hội của đất nước trong hội nhập quốc tế và chủ động trước cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, thì điều căn cốt là phát triển đội ngũ có trí tuệ sáng tạo và trách nhiệm. Đó là sự tiếp nối truyền thống của một đại học vùng với 7 đơn vị thành viên, 3.800 cán bộ. Để kế thừa, phát triển được, cũng là một thách thức.

Những khó khăn và thách thức luôn thường trực phía trước. Để vượt qua, PGS.TS Hoàng Văn Hùng hứa sẽ cùng với tập thể Đảng ủy, Ban Giám đốc đại học và các thầy, cô giáo chung sức, chung lòng thực hiện những nhiệm vụ, sứ mệnh của ĐH Thái Nguyên.

Tân Giám đốc ĐH Thái Nguyên bày tỏ, đây vừa là vinh dự đồng thời cũng là trọng trách lớn của bản thân. Đồng chí cam kết thực hiện những ý kiến chỉ đạo giao nhiệm vụ của lãnh đạo Bộ GD-ĐT, tỉnh Thái Nguyên, cùng với tập thể Ban Chấp hành Đảng ủy, lãnh đạo và các thầy, cô giáo trong toàn ĐH Thái Nguyên chung sức, chung lòng thực hiện những nhiệm vụ đã trình bày trong Đề án công tác nhiệm kỳ giám đốc ĐH Thái Nguyên giai đoạn 2022-2027, xây dựng ĐH Thái Nguyên trở thành 1 đại học trọng điểm có uy tín ở Việt Nam và khu vực châu Á.

Phát triển đại học trong thời kỳ triển khai tự chủ đại học và trong thời kỳ đòi hỏi bậc đại học trong cả nước phải có bước phát triển mới về chất lượng nghiên cứu, đào tạo. Vì thế, việc gánh vác cương vị giám đốc một đại học lớn trong thời điểm này là một thách thức lớn.

Bạn đang đọc bài viết Công bố quyết định công nhận Giám đốc Đại học Thái Nguyên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới