Thứ tư, 17/04/2024 00:40 (GMT+7)

Công bố quyết định thành lập Trường Đại học Luật - Đại học Quốc gia Hà Nội

An Hạ -  Thứ sáu, 18/11/2022 17:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 18/11, Trường Đại học Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức Lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ thành lập Trường Đại học Luật, ĐH Quốc gia Hà Nội.

Đến dự buổi Lễ có Bộ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo Nguyễn Kim Sơn và đại diện lãnh đạo Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, Văn phòng Chính phủ, các bộ, ban, ngành, tổ chức của trung ương; chính quyền địa phương, tòa án nhân dân, viện kiểm sát nhân dân nhiều tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương...

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã công bố Quyết định 1124/QĐ-TTg ngày 23/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Trường đại học Luật, thành viên Đại học Quốc gia Hà Nội, trên cơ sở Khoa Luật trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội.

Việc thành lập Trường Đại học Luật không chỉ thỏa lòng mong đợi của nhiều thế hệ thầy và trò của Nhà trường mà còn góp phần hoàn thiện mô hình phát triển của Đại học Quốc gia Hà Nội; Nâng cao hiệu quả và chất lượng hoạt động đào tạo, nghiên cứu luật ở Việt Nam đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực khoa học pháp lý phục vụ tiến trình hội nhập quốc tế, phát triển đất nước trong bối cảnh mới; Góp phần thực hiện đầy đủ và hiệu quả chính sách tự chủ đại học của Đảng và Nhà nước ở Việt Nam hiện nay trong điều kiện, mô hình Đại học Quốc gia Hà Nội;

Góp phần phát triển định hướng đại học nghiên cứu và khuyến khích phát triển đại học nghiên cứu thuộc lĩnh vực pháp luật trong điều kiện hiện nay của Việt Nam; Tạo cơ hội tiếp cận giáo dục đại học bình đẳng cho mọi đối tượng tại Việt Nam và thúc đẩy tiến trình hội nhập quốc tế của đất nước và đặc biệt sẽ giúp phát huy thế mạnh, tiềm năng của một cơ sở đào tạo và nghiên cứu luật uy tín hàng đầu của đất nước với gần nửa thế kỷ hình thành và phát triển.

tm-img-alt
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn trao quyết định thành lập Đại học Luật.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn chúc mừng các thế hệ nhà giáo khoa Luật. Việc công bố quyết định thành lập Trường hôm nay, theo Bộ trưởng, là sự ghi nhận những cố gắng của các thế hệ cán bộ, nhà giáo qua 46 năm không ngừng xây dựng, vun đắp, phát triển và nay đã bước vào chặng đường phát triển mới, với tên gọi mới, tầm vóc và khí thế mới.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục cho hay, trường đại học ra đời, việc làm thủ tục, xem xét các điều kiện, khả năng đều phải rất thận trọng. Với 3 khối ngành là khoa học sức khỏe, sư phạm, khối luật, sự thành lập, tổ chức đào tạo, cấp phép đào tạo càng cần đặc biệt thận trọng.

Các quốc gia trên thế giới đều thận trọng trong thành lập, đào tạo 3 lĩnh vực này bởi tác động trực tiếp đến con người, hoạt động xã hội, quyết định sự an nguy của cả xã hội, đất nước. Nhắc đến điều này, Bộ trưởng khẳng định thêm ý nghĩa sự ra đời của Trường Đại học Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội Hà Nội hôm nay; thể hiện sự trân trọng, sự khẳng định từ phía Chính phủ đối với nhà trường.

Trong thời gian tới, Bộ trưởng mong mỏi, Trường Đại học Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội Hà Nội tiếp tục phát huy truyền thống, bề dày trong nghiên cứu khoa học, đào tạo để tiếp tục lớn mạnh, tỏa sáng trong tương lai. Đặc biệt, nhà trường cần quan tâm đến chất lượng đào tạo; làm sao đây phải là nơi có chất lượng tốt nhất, tiên phong nhất, mẫu mực nhất - đó là trách nhiệm đương nhiên của một thành viên trong một đại học hàng đầu của đất nước.

Bạn đang đọc bài viết Công bố quyết định thành lập Trường Đại học Luật - Đại học Quốc gia Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Mô hình "Thư viện xanh" khơi nguồn cảm hứng đọc
Mô hình "thư viện xanh" đang là điểm đến lý tưởng sau mỗi giờ học của học sinh. Thông qua những góc không gian tự nhiên cùng với sự phong phú về các đầu sách, giúp các em có nguồn cảm hứng đọc mới, từ đó hình thành nên văn hóa đọc trong mỗi nhà trường.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.