Thứ sáu, 29/03/2024 21:23 (GMT+7)

Công bố thiết kế cho tòa nhà chọc trời cao nhất Cộng hòa Séc

MTĐT -  Thứ tư, 23/02/2022 11:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Studio Chybik + Kristof đã thiết kế một tòa nhà chọc trời 56 tầng ở Ostrava, Cộng hòa Séc, nơi sẽ trở thành tòa nhà cao nhất nước này.

tm-img-alt

Được đặt tên là Tháp Ostrava, tòa nhà chọc trời cao 235 mét sẽ được xây dựng cho nhà phát triển RT Torax Group tại thị trấn Ostrava ở phía đông đất nước.

Khi hoàn thành, tòa nhà này sẽ cao hơn gấp đôi chiều cao của Tháp AZ ở Brno, có chiều dài 111 m và hiện là tòa nhà cao nhất của Cộng hòa Séc.

Tòa thị chính Mới cao 85 mét của Ostrava, được xây dựng vào những năm 1930, là tòa nhà cao nhất hiện nay của thành phố.

tm-img-alt

Được xây dựng gần trung tâm mua sắm, tòa nhà chọc trời sẽ có hình dạng đặc biệt gồm hai khối hình tam giác xếp chồng lên nhau.

Hình tam giác phía dưới, thu hẹp về phía trung tâm, sẽ có đỉnh bằng hình tam giác ngược quay 90 độ so với đáy.

“Ý định của chúng tôi là tạo ra một hình thức đơn giản nhưng mạnh mẽ hoạt động như một ngọn hải đăng vào trung tâm thành phố,” đồng sáng lập studio Chybik + Kristof, Michal Kristof cho biết.

tm-img-alt

Tòa nhà hỗn hợp sẽ bao gồm khu trung tâm thương mại và văn phòng ở 11 tầng dưới cùng với một khách sạn và nhà hàng ở bốn tầng trên. Các căn hộ sẽ ở các tầng trên của tháp.

Hai tầng trên cùng của tòa nhà chọc trời sẽ có quán cà phê và quán bar, trên cùng là sân thượng có thể là không gian công cộng.

Michal Kristof nói: “Với kiểu dáng của tòa nhà chọc trời và chức năng của nó nhằm phục vụ công chúng và mang lại một không gian đô thị hiện đại, một trong những sứ mệnh cốt lõi của chúng tôi là tạo ra tác động xã hội tích cực ở trung tâm của Ostrava.”

tm-img-alt

Tòa nhà chọc trời sẽ được xây dựng gần khu Nhà Văn hóa theo chủ nghĩa hiện đại những năm 1960 của thành phố.

Bạn đang đọc bài viết Công bố thiết kế cho tòa nhà chọc trời cao nhất Cộng hòa Séc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo tapchixaydung.vn

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới