Thứ năm, 18/04/2024 18:35 (GMT+7)

Công đoàn Điện lực Đắk Nông: Chăm lo đời sống người lao động

Trần Quỳnh -  Thứ sáu, 21/02/2020 12:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công đoàn Công ty Điện lực Đắk Nông là đơn vị trực thuộc Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Trung. Hiện nay, Công đoàn Công ty đang quản lý 9 Công đoàn bộ phận với tổng số 524 đoàn viên.

Với vai trò đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, Công đoàn Công ty Điện lực Đắk Nông thời gian qua đã có nhiều cách làm hay trong chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên; qua đó tạo sự gắn bó, đoàn kết giữa cán bộ, người lao động trong toàn đơn vị.

Năm 2019, Công đoàn Công ty đã phối hợp với chuyên môn tập trung tuyên truyền, phổ biến đến toàn thể CBCNV, đoàn viên chủ đề năm 2019 của Tổng công ty Điện lực miền Trung “Nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện và thị trường điện”, phối hợp phát động các phong trào thi đua nhằm động viên CBCNV ra sức thi đua, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Lãnh đạo và Ban Chấp hành Công đoàn Công ty Điện lực Đắk Nông luôn phối hợp chăm lo đời sống, đảm bảo việc làm, ổn định thu nhập cho người lao động. Mỗi đoàn viên công đoàn đều được tạo điều kiện tốt nhất để phát triển toàn diện, phát huy sở trường, năng lực, đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần. Thực hiện tốt chế độ tiền lương, phụ cấp, tiền thưởng, trang bị bảo hộ lao động, khám sức khỏe, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp. Đồng thời, trợ cấp, thăm hỏi cán bộ, người lao động và gia đình gặp khó khăn, tổ chức các hoạt động chăm lo cho thiếu nhi con em người lao động. Bên cạnh đó, đời sống tinh thần của đoàn viên công đoàn trong đơn vị ngày càng được nâng lên thông qua việc thực hiện chế độ điều dưỡng; đẩy mạnh phong trào tập luyện thể thao, sinh hoạt văn nghệ; tổ chức các hoạt động giao lưu, hội thao, hội thi do đơn vị, ngành điện và địa phương tổ chức. Bên cạnh đó, công đoàn còn phát động CBCNV thi đua hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh; nâng cao năng suất lao động, hiệu quả, chất lượng công việc, từ đó làm nền tảng tăng lương, tăng thu nhập cho người lao động.

Tính đến 31/12/2019, tổng quỹ lương sản xuất điện của PC Đắk Nông là: 80,125 tỷ đồng, quỹ lương sản xuất khác khoảng 17,9 tỷ đồng. Tiền lương bình quân của CBCNV năm 2019 là: 21,077 triệu đồng/người/tháng. Trong đó tiền lương của năm báo cáo là: 14,836 triệu đồng/ người/tháng; tiền lương của năm trước chi trong năm nay là: 6,240 triệu đồng/ người/ tháng; tăng 2,99 triệu đồng/ người/ tháng, tương ứng tăng 16,54% so với cùng kỳ năm trước. Trong năm qua, Công ty đã tổ chức nâng lương cho 55 người; nâng bậc cho 77 người.

Cũng trong thời gian qua, các cấp Công đoàn trong Công ty Điện lực Đắk Nông đã phối hợp phát động nhiều phong trào thi đua nhằm giữ gìn môi trường xanh - sạch đẹp; đề ra các biện pháp thi đua cải thiện điều kiện làm việc, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh. Tham gia với chuyên môn trong việc tìm các giải pháp để đảm bảo tiền lương và thu nhập cho CBCNV, LĐ; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, động viên CBCNV, LĐ toàn công ty tích cực hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị. Tổ chức thăm hỏi CNVC, LĐ và các bộ phận trực tết, thăm hỏi các gia đình CNVC, LĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bệnh hiểm nghèo, có con bị khuyết tật nhân dịp Tết Nguyên đán. Thăm và động viên các Đội Quản lý điện tổng hợp ở vùng sâu, vùng xa như: Đội Quản lý điện tổng hợp Quảng Sơn; Đội Quản lý điện tổng hợp Quảng Khê (Điện lực Gia Nghĩa), Đội quản lý đường dây và trạm Điện lực Tuy Đức...

Theo đó, dịp Tết Nguyên đán 2020 vừa qua, BTV Công đoàn phối hợp với Ban Giám đốc Công ty đã đến thăm và tặng quà 34 điểm trực Tết với số tiền 34 triệu đồng; thăm tết 19 gia đình CBCNV đơn vị khó khăn với tổng số tiền 19 triệu đồng. Tổng số tiền thăm hỏi dịp Tết là 77 triệu đồng.

Nhân Tháng công nhân và tháng AT-VSLĐ năm 2019, Công đoàn phối hợp với Ban Giám đốc Công ty làm tốt công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người lao động. Kết quả đã hỗ trợ thăm hỏi với tổng số tiền là trên 47,5 triệu đồng. Phối hợp với chuyên môn tổ chức thăm hỏi 01 gia đình CBCNV bị mất do tai nạn giao thông, đồng thời kêu gọi CBCNV toàn đơn vị quyên góp ủng hộ với số tiền trên 240 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Công đoàn Công ty còn tích cực tham gia các hoạt động phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao do các cấp tổ chức. Kết quả, trong Hội thi Tiếng hát CNVCLĐ và tiểu phẩm tuyên truyền ATVSLĐ do Tổng công ty Điện lực miền Trung tổ chức năm 2019, Công đoàn Công ty Điện lực Đắk Nông đã đạt giải nhất toàn đoàn và đạt giải khuyến khích trong Hội diễn nghệ thuật quần chúng tỉnh Đắk Nông lần thứ 7 năm 2019.

Công đoàn Công ty Điện lực Đắk Nông tổ chức hội thao cho người lao động

Ngoài việc phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh hàng năm theo kế hoạch của Tổng công ty, Công đoàn Công ty Điện lực Đắk Nông luôn quan tâm thực hiện tốt công tác an sinh xã hội ở địa phương và xem đây là trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng xã hội. Các hoạt động, chương trình được tổ chức hàng năm như: thăm hỏi, tặng quà cho người dân tại Bon Bu Rwuah (xã Đắk N’drung, huyện Đắk Song); thăm các chiến sỹ tại Đồn Biên phòng 759 kết nghĩa; hỗ trợ xây nhà mái ấm biên cương và ủng hộ xây nhà công tác địa bàn của Đồn kết nghĩa; ủng hộ các chương trình do tỉnh phát động như “Tết sum vầy”,“Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”...Hỗ trợ kinh phí cho bếp ăn tình thương tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh; ủng hộ chương trình “Cặp lá yêu thương” do Sở lao động TBXH tỉnh kêu gọi...Tổng số tiền ủng hộ cho các hoạt động là hơn 700 triệu đồng.

Công đoàn Công ty Điện lực Đắk Nông thăm hỏi, tặng quà cho người dân tại Bon Bu Rwuah - xã Đắk N’drung, huyện Đắk Song

Những hoạt động thiết thực của Công đoàn Công ty Điện lực Đắk Nông không chỉ hoàn thành chức năng, nhiệm vụ bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người lao động mà còn là cầu nối của tình yêu thương, sẻ chia đến với những mảnh đời bất hạnh, hoàn cảnh kém may mắn trong đơn vị cũng như cộng đồng xã hội bằng những hoạt động thiện nguyện, nhân đạo đầy ý nghĩa.

Bạn đang đọc bài viết Công đoàn Điện lực Đắk Nông: Chăm lo đời sống người lao động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.