Thứ bảy, 20/04/2024 16:34 (GMT+7)

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội thăm và tặng quà cho công nhân VSMT

Lam Vy -  Thứ tư, 30/06/2021 19:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 30.6, Công đoàn Xây dựng Hà Nội đã thăm, tặng quà các công nhân môi trường có hoàn cảnh khó khăn của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO).

Bà Hoàng Thi Bích Hạnh Phó Chủ tịch Công đoàn URENCO cho biết, từ 1/1/2021, khi URENCO tiếp quản địa bàn quận Nam Từ Liêm, nhằm tạo điều kiện cho người lao động đơn vị cũng đã tổ chức tiếp nhận công nhân của công ty Cổ phần Nam Hà Nội (công ty Minh Quân đổi tên). Sau khi tiếp nhận người lao động về với URENCO, đơn vị đã đảm bảo đầy đủ về tiền lương cũng như các chế độ chính sách, bảo hiểm hiểm y tế, bảo hiểm xã hội cho người lao động.

“Người lao động của Công ty Minh Quân tuy mới về đây 6 tháng nhưng cũng đã được hưởng đầy đủ các chế độ lương, thưởng, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế giống như người đã gắn bó nhiều năm với đơn vị” – bà Hoàng Thị Bích Hạnh cho hay.

Chiều 30.6, Công đoàn Xây dựng Hà Nội đã thăm, tặng quà các công nhân môi trường có hoàn cảnh khó khăn của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO).

Thay mặt đoàn công tác, Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Hà Nội - Bà Nguyễn Thị Thanh đã ân cần thăm hỏi công nhân môi trường Tổ Cầu Diễn, Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội, động viên công nhân môi trường khắc phục mọi khó khăn, ra sức thi đua lao động sản xuất, đảm bảo an toàn, chất lượng, đồng thời gửi lời chúc mạnh khỏe tới công nhân viên chức lao động. Đồng thời cho biết, mức trợ cấp cho mỗi công nhân gồm 500.000 đồng/người và hiện vật trị giá 300.000 đồng. Nguồn kinh phí được trích từ Quỹ Xã hội Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội.

“Tất cả các công nhân của ngành Xây dựng Hà Nội đều được tổ chức Công đoàn chăm lo và tạo điều kiện rất tốt. Hàng năm, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đều chỉ đạo các Công đoàn cơ sở thành viên tổ chức hội nghị người lao động, tại đây tất cả các kiến nghị của người lao động đều đã được Công đoàn và ban lãnh đạo công ty tiếp nhận và có những chỉ đạo kịp thời” – bà Nguyễn Thị Thanh cho hay.

Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Hà Nội - Bà Nguyễn Thị Thanh đã ân cần thăm hỏi công nhân môi trường Tổ Cầu Diễn.

Thay mặt các đoàn viên tổ môi trường Cầu Diễn, công nhân Hà Thị Lợi, Tổ phó tổ Mỹ Đình 2, gửi lời cám ơn đến Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội và Ban lãnh đạo URENCO Hà Nội đã luôn quan tâm, tạo điều kiện và động viên kịp thời để người lao động yên tâm công tác.

“Sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp Công đoàn là nguồn động viên tinh thần to lớn đối với những lao động có hoàn cảnh khó khăn, tạo động lực giúp chúng tôi vươn lên trong cuộc sống, hăng say lao động, gắn bó với doanh nghiệp và đồng hành cùng tổ chức Công đoàn” – chị Hà Thị Lợi cho hay.

Mức trợ cấp cho mỗi công nhân gồm 500.000 đồng/người và hiện vật trị giá 300.000 đồng.

Trước đó, sau khi có phản ánh của các công nhân môi trường về số tiền lương lên tới hàng tỉ đồng mà Công ty Cổ phần Nam Hà Nội (Công ty Minh Quân đổi tên) nợ trong nhiều tháng qua, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã yêu cầu các cơ quan liên quan có biện pháp xử lý để đảm bảo quyền lợi cho hơn 200 công nhân vệ sinh môi trường bị nợ lương, báo cáo Uỷ ban nhân dân thành phố các vấn đề vượt thẩm quyền và kết quả kiểm tra, xử lý.

Sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp Công đoàn là nguồn động viên tinh thần to lớn đối với những lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Trung tâm Tư vấn pháp luật Công đoàn Hà Nội tìm hiểu, nắm bắt nội dung và hỗ trợ công nhân lao động trong việc đòi quyền lợi; đồng thời giao cho Liên đoàn Lao động quận Hà Đông chủ động phối hợp với các ban, ngành Quận Hà Đông (nơi Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Hà Nội đóng trụ sở) tham gia giải quyết và giám sát việc chi trả lương cho người lao động của doanh nghiệp. Đến nay, đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Hà Nội đã tổ chức trả nợ một phần tiền lương cho công nhân vệ sinh môi trường tổ Cầu Diễn và Tây Mỗ quận Nam Từ Liêm.

Bạn đang đọc bài viết Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội thăm và tặng quà cho công nhân VSMT. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ