Thứ sáu, 29/03/2024 15:15 (GMT+7)

Cộng đồng “Xanh Việt Nam” lan tỏa phong trào “Hô biến”hàng trăm bãi rác tự phát

MTĐT -  Thứ năm, 26/05/2022 08:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mục tiêu của nhóm sẽ góp phần đưa Việt Nam từ top 4 quốc gia thải rác nhựa ra biển nhiều nhất thế giới, trở thành top 5 quốc gia sạch đẹp nhất Đông Nam Á trước năm 2025.

Với sứ mệnh “Vì một Việt Nam xanh - sạch - đẹp” và mong muốn lan tỏa tình yêu môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa, bảo vệ thiên nhiên, động vật..., những bạn trẻ yêu môi trường của Cộng đồng “Xanh Việt Nam” đã “hô biến” hàng trăm bãi rác tự phát trên khắp các tỉnh/thành trong cả nước.

tm-img-alt
Các thành viên Nhóm Cộng đồng xanh Việt Nam tham gia dọn rác tại quận Thủ Đức (TPHCM). Ảnh: Internet

"Xanh Việt Nam" là tổ chức phi lợi nhuận hoạt động về môi trường và thiện nguyện, được thành lập vào năm 2019 bởi những bạn trẻ yêu môi trường. Tổ chức này đã và đang hoạt động mạnh mẽ trên 63 tỉnh/thành với gần 20.000 tình nguyện viên, hàng trăm cuộc ra quân đã khiến hàng trăm bãi rác tự phát "tự dưng biến mất", với gần 30.000 bao rác được thu gom. Các thành viên "Xanh Việt Nam" còn tổ chức những buổi thuyết giảng về bảo vệ môi trường cho hơn 10.000 học sinh - sinh viên khắp cả nước.

Người sáng lập Cộng đồng "Xanh Việt Nam" - cho biết, hiện nay đội ngũ nòng cốt của tổ chức có 20 thành viên và 63 lãnh đạo đội nhóm tại 63 tỉnh/thành. Các thành viên của "Xanh Việt Nam" chịu trách nhiệm tổ chức những hoạt động trên khắp cả nước, tiêu biểu như: Tổ chức các chiến dịch nhặt rác toàn quốc (Clean Up Việt Nam) và các quốc gia trên thế giới; thuyết giảng học đường; đổi rác lấy quà; tổ chức các cuộc thi vẽ tranh online về bảo vệ môi trường; tái chế rác thải nhựa; làm gạch sinh thái từ rác thải nhựa và xây trường học cho trẻ em nghèo; làm cá bống ăn rác nhựa. Cùng với đó là các chương trình thiện nguyện như cứu trợ miền Trung, Tết Yêu thương, Trung thu cho bé, Noel cho bé, tặng quà cho trẻ em nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn…

Cộng đồng "Xanh Việt Nam" được biết đến với hoạt động nổi bật phải kể đến như: Chiến dịch nhặt rác "Clean Up Việt Nam" với quy mô trên khắp 63 tỉnh/thành đã thu hút được sự quan tâm và chung tay của hàng triệu người. Chiến dịch này lần đầu tiên được tổ chức vào ngày 31/5/2020 để hưởng ứng Ngày môi trường thế giới với 1.380 tình nguyện viên tham gia, thu gom được 1.050 bao rác và 102 bao rác tái chế.

Nối tiếp thành công của chiến dịch "Clean Up Việt Nam 2020" lần 1, "Xanh Việt Nam" phát động chiến dịch lần 2 với mong muốn lan tỏa và truyền cảm hứng về bảo vệ tới hàng triệu người dân Việt Nam.

Mục tiêu của nhóm sẽ góp phần đưa Việt Nam từ top 4 quốc gia thải rác nhựa ra biển nhiều nhất thế giới, trở thành top 5 quốc gia sạch đẹp nhất Đông Nam Á trước năm 2025. Chính vì vậy, hiện nay trên 63 tỉnh/thành, 63 đội nhóm vẫn đang hoạt động rất nhiệt huyết và lan tỏa.

"Để số người nhặt rác nhiều hơn số người xả rác thì cần sự chung tay của rất nhiều đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, báo chí, truyền thông... trên khắp cả nước. Bằng những hành động nhỏ bé và thiết thực, "Xanh Việt Nam" mong muốn từng bước đưa bảo vệ môi trường vào học đường và trở thành một môn học cho các bạn học sinh", Thủ lĩnh của "Xanh Việt Nam" chia sẻ.

Để duy trì và lan tỏa tình yêu môi trường, nhân Ngày môi trường thế giới 5/6 sắp tới, Cộng đồng "Xanh Việt Nam" tổ chức chiến dịch "Clean Up Việt Nam" lần 3 với quy mô không chỉ trên 63 tỉnh/thành và còn có sự chung tay của gần 10 đầu cầu tại quốc gia khác trên thế giới. Dự kiến có khoảng 10.000 tình nguyện viên sẽ ra quân nhặt rác làm sạch môi trường.

Ngọc Anh

Bạn đang đọc bài viết Cộng đồng “Xanh Việt Nam” lan tỏa phong trào “Hô biến”hàng trăm bãi rác tự phát. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.