Thứ ba, 16/04/2024 23:43 (GMT+7)

Cống hiến thầm lặng của những công nhân vệ sinh môi trường trong dịp tết

Tùng Anh -  Thứ ba, 24/01/2023 17:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những ngày tết Nguyên đán Quý Mão 2023, hình ảnh những công nhân vệ sinh môi trường thuộc Cty CP Quản lý công trình đô thị Bắc Giang cần mẫn trên đường, thu gom rác thải và chỉ ra về khi những con đường đã sạch rác, luôn là hình ảnh đẹp với người dân

Đối với nhiều người, Tết là dịp để nghỉ ngơi, sum họp bên gia đình nhưng với lực lượng công nhân vệ sinh môi trường, đó lại là những ngày họ phải căng mình làm việc để đường phố luôn sạch đẹp. Họ tạm gác thời gian sum họp cùng gia đình để “bám đường” thực hiện nhiệm vụ làm đẹp cho phố phường, giúp người dân Thành phố Bắc Giang an tâm vui Xuân, đón Tết.

tm-img-alt
Những công nhân vệ sinh môi trường Bắc Giang làm việc xuyên tết

Trong những ngày cận Tết, Công ty cổ phần Quản lý công trình đô thị Bắc Giang huy động 100% nhân lực, tăng ca, tăng giờ, dùng toàn bộ xe chở rác tham gia dọn vệ sinh trên tất cả các tuyến phố, điểm tập kết rác trên địa bàn. Công ty tập trung xử lý rác thải ở các khu vực có lượng rác thải phát sinh lớn như các chợ, điểm buôn bán hàng hóa phục vụ nhân dân. Tại khu dân cư đông đúc, lượng rác sẽ dồn ứ và tăng nhanh, Công ty phân công nhiệm vụ cụ thể cho các tổ, đảm bảo thu gom kịp thời, tránh tồn đọng, gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng cảnh quan đô thị.

Nhằm giảm tải sức lao động cho công nhân, Công ty cổ phần Quản lý công trình đô thị Bắc Giang đầu tư trang thiết bị cơ giới hóa trong công tác thu gom rác. Việc áp dụng máy móc giúp người lao động bớt nhọc nhằn hơn nhưng do đặc thù công việc, có những công đoạn, khu vực vẫn phải duy trì lao động thủ công, nhất là trong những ngày Tết, lượng rác thải nhiều hơn, đòi hỏi công nhân vệ sinh môi trường phải làm việc vất vả gấp nhiều lần. Không kể ngày đêm, thời tiết, các công nhân vẫn làm việc hăng say, góp phần tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp phục vụ nhân dân vui đón Tết.

tm-img-alt
TS.Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam trao quà tết cho công nhân môi trường Bắc Giang trong đêm giao thừa tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Năm 2022, Công ty cổ phần Quản lý công trình đô thị Bắc Giang có 425 cán bộ, công nhân lao động; mức lương trung bình từ 7 - 10 triệu đồng/tháng. Nhằm đáp ứng yêu cầu công việc, trong năm Công ty đã tập trung đầu tư áp dụng thêm nhiều công nghệ phục vụ hoạt động thu gom và xử lý rác thải trên địa bàn TP. Bắc Giang, qua đó tiết kiệm chi phí, giảm sức lao động, tăng năng suất, hiệu quả công việc.

Công tác chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường, trang trí bồn hoa, cây cảnh tại một số nút giao thông trọng điểm; việc vận hành hệ thống điện chiếu sáng, đèn trang trí trên một số tuyến phố được trang hoàng đẹp đẽ. Công ty luôn bố trí cán bộ, công nhân trực làm việc xuyênTết để tập trung cho công tác thu gom rác thải, vệ sinh môi trường.

tm-img-alt
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ô Pích và Chủ tịch UBND TP.Bắc Giang Đặng Đình Hoan tặng hoa đại diện lãnh đạo Công ty CP Quản lý Công trình đô thị Bắc Giang trong ngày 30 tết Quý Mão

Theo ông Ngô Duy Lượng, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Quản lý công trình đô thị Bắc Giang, thấu hiểu được nỗi vất vả của các công nhân, Công ty luôn đảm bảo chế độ lương, thưởng, thăm hỏi và chia sẻ tâm tư cùng người lao động để họ an tâm làm việc. Trong dịp tết Quý Mão 2023, người lao động cũng đã được lãnh đạo tỉnh, thành phố Bắc Giang, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đến thăm hỏi, chúc tết và tặng những phần quà động viên cho những công nhân làm việc xuyên tết.

Những ngày Tết khi mọi nhà sum vầy đón Xuân cũng là lúc những công nhân vệ sinh thực hiện công việc của mình một cách lặng lẽ. Phía sau vẻ sạch đẹp, thoáng đãng của từng góc phố, tuyến đường, bộ mặt đô thị là sự cống hiến thầm lặng của lực lượng công nhân vệ sinh, những người sẵn sàng hy sinh thời gian sum họp đầm ấm bên gia đình để hoàn thành nhiệm vụ gìn giữ mỹ quan đô thị.

Tuy nhiên, để diện mạo Thành phố thật sự sạch, đẹp thì cần ý thức, trách nhiệm chung tay bảo vệ môi trường đến từ cả cộng đồng. Mỗi người dân cần có sự quan tâm, chia sẻ với các công nhân vện sinh bằng cách tự giác nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của mình, không xả rác bừa bãi… Đó sẽ là nguồn động viên quý giá nhất, tiếp sức cho các công nhân tiếp tục gắn bó với nghề dọn dẹp phố phường.

Bạn đang đọc bài viết Cống hiến thầm lặng của những công nhân vệ sinh môi trường trong dịp tết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Người công nhân thầm lặng
Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà.
Gác tấm bằng đại học đi làm công nhân môi trường
Không phải ai cũng có thể gác tấm bằng Đại học để đi làm công nhân môi trường với mức lương trung bình 4,8 triệu đồng/tháng, thế nhưng trường hợp của anh Nguyễn Văn Thêm (Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ ) là một ngoại lệ.
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Thêm vất vả vì vừa thu gom rác vừa giải thích với người dân
Liên quan đến việc người dân phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy phản ánh công nhân Công ty Cổ phần đô thị Cần Thơ không thu gom rác trong nhiều ngày dẫn đến ùn ứ, phóng viên đã tìm gặp đội ngũ công nhân trực tiếp làm việc để hiểu rõ nguyên nhân.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.