Thứ năm, 25/04/2024 22:17 (GMT+7)

Công nghệ biến nước mưa thành nước đóng chai

Hải Thanh -  Thứ tư, 27/07/2022 14:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trung tâm Thông tin và Thống kê khoa học và công nghệ (CESTI) thuộc Sở KHCN TPHCM vừa qua đã giới thiệu thêm một công nghệ mới trong xử lý nước mưa thành nước sạch, đạt tiêu chuẩn nước đóng chai.

Đó là công nghệ Capacitive Deionization (CDI) của Công ty cổ phần Maxdream. Sử dụng công nghệ CDI tiên tiến của Mỹ, Maxdream đã cho ra mắt giải pháp tiết kiệm lọc nước mưa hiệu quả đối với quy mô hộ gia đình và doanh nghiệp.

Công nghệ biến nước mưa thành nước đóng chai
Hệ thống xử lý nước mưa thành nước sạch với công nghệ CDI. Ảnh: Maxdream

Người Việt Nam từ xưa đã có thói quen sử dụng nước mưa trong sinh hoạt. Tuy nhiên nước mưa hiện nay thường bị ô nhiễm do khói, bụi mịn, vi sinh, thuốc trừ sâu, hoá chất, kim loại nặng từ các nguồn ô nhiễm chính như nhà máy, rác thải… thậm chí là mưa axit. Vì vậy nước mưa trước khi xử lý không còn phù hợp để sử dụng cho sinh hoạt, ăn uống hoặc sản xuất.

Với công nghệ CDI, nước mưa khi thu gom từ mái nhà, bề mặt được đưa qua màng lọc và ống dẫn trước khi tới bể chứa để giảm thiểu lượng rác, lá cây, cặn lắng lơ lửng. Sau đó, tiếp tục được đưa qua hệ thống lọc thô, tới bể chứa thứ cấp và bộ lọc chính.

Công nghệ lọc CDI sử dụng các màng lọc Nano, lọc hoàn toàn 22 chỉ tiêu hoá, lý (bao gồm cả các chất khó lọc như Nitrat, Nitrit) và có thể lọc hầu hết các nguồn nước như: nước máy, nước thải, nước ô nhiễm và cả nước nhiễm mặn…

Theo Maxdream, công nghệ lọc nước CDI lọc được cả axit, kim loại nặng, io âm, ion dương, hoá chất, vi sinh… bảo đảm nước sau lọc đạt chỉ tiêu nước đóng chai với lượng nước thải chỉ từ 10%, điện năng tiêu thụ chỉ tương đương 1 bóng đèn điện, chi phí đầu tư vận hành đều thấp, độ bền cao. Lõi lọc có thể sử dụng từ 5-10 năm

Công nghệ mới vì thế có thể tận dụng được nguồn nước mưa cho sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt, thay thế máy lọc nước hộ gia đình. Được biết giá mỗi bộ lọc nước mưa sử dụng công nghệ CDI quy mô hộ gia đình có giá từ 8-10 triệu đồng, và trên 70 triệu đồng đối với quy mô công nghiệp.

Bạn đang đọc bài viết Công nghệ biến nước mưa thành nước đóng chai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.