Thứ năm, 18/04/2024 13:22 (GMT+7)

Công nhân bị nợ lương, rác ngập ngụa trên các tuyến phố

PV -  Thứ tư, 30/12/2020 13:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Rác thải không được thu gom, rác vứt ngổn ngang ở đầu các con phố, rác ngập ra đường đi,… đó là thực trạng đang diễn ra ở một số tuyến đường của quận Nam Từ Liêm.

Đây là tình trạng quá quen thuộc và thường xuyên diễn ra trên địa bàn với nguyên nhân cơ bản là do công ty thu gom, vận chuyển rác nợ lương công nhân vệ sinh.

Dạo qua các con phố, rác ngập ngụa, bốc mùi hôi thối, nước rỉ rác chảy xuống lòng đường gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị. Có những xe rác xếp hàng dài đã 2 ngày qua nhưng chưa được cẩu đi.

Chia sẻ với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, chị Loan (phố Nguyễn Hoàng) bày tỏ nỗi bức xúc: “ Tôi không thể tin được, sống giữa Thủ đô mà rác thải ngập tận mặt, rác không được thu gom, bốc mùi hôi thối. Trước kia công nhân vệ sinh họ vào từng ngõ để thu gom, nhưng mấy tháng nay không ai thu gom, dân họ mang ra đây vứt bừa bãi, mất vệ sinh kinh khủng. Rác hai hôm nay không ai thu, vứt thẳng ra ngoài đường, tôi nghe nói do công ty họ nợ lương công nhân nên công nhân họ không làm nữa”.

Rác thải gần khu đào tạo VĐV cao cấp Mỹ Đình trên đường Trần Hữu Dực thuộc địa bàn phường Cầu Diễn (Quận Nam Từ Liêm)

--

Nước rỉ rác gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Qua ghi nhận của PV, gần khu đào tạo VĐV cao cấp Mỹ Đình trên đường Trần Hữu Dực thuộc địa bàn phường Cầu Diễn (Quận Nam Từ Liêm), bãi rác lộ thiên khổng lồ đã và đang biến con đường này trở thành con đường rác ô nhiễm giữa Thủ đô.

Đây là rác thải mà Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ cao Minh Quân (Nhà thầu Minh Quân) thu gom và đổ trực tiếp ra con đường này. Đây không phải lần đầu tiên mà công ty này có hành vi đổ rác thải, tập kết rác ở các con phố gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng tới sức khỏe, cuộc sống của người dân.

Ngoài ra các tuyến phố như Nguyễn Hoàng, Mỹ Đình, Mễ Trì,… cũng rơi vào tình trạng rác thải ùn ứ, không được thu gom.

Chỉ còn hai ngày cuối cùng của tháng 12/2020, gói thầu thu gom rác  của công ty này trong giai đoạn 2017 - 2020 sẽ chính thức kết thúc… Phải nói rằng, Minh Quân trong suốt thời gian qua là cái tên được nhắc tới nhiều nhất trong lĩnh vực môi trường, nợ lương công nhân, rác thải ùn ứ gây ô nhiễm môi trường…

Bạn đang đọc bài viết Công nhân bị nợ lương, rác ngập ngụa trên các tuyến phố. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.
Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17/4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.