Thứ năm, 18/04/2024 19:12 (GMT+7)

Công nhân lao động dầm mình dưới kênh nước đen vớt rác để tri ân Bình Dương

MTĐT -  Thứ tư, 07/06/2023 10:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhóm lao động trẻ muốn lan tỏa môi trường xanh đến tất cả mọi người và tri ân Bình Dương đã tạo ra nhiều việc làm để người lao động xa quê có thể an cư lạc nghiệp.

tm-img-alt
Đây là con kênh dọc đường Vĩnh Phú 42 (P. Vĩnh Phú, TP. Thuận An, Bình Dương) chảy ra sông Sài Gòn. Dưới kênh ken đặc bèo tây rác và dòng nước đen quánh bốc mùi hôi thối nồng nặc.
tm-img-alt
Khoảng hơn nửa tháng nay, không ngại nắng gắt, các bạn trẻ (là công nhân lao động) trong nhóm Bình Dương Xanh kiên trì dầm mình dưới dòng kênh ô nhiễm với mong muốn kênh này trong sạch trở lại.
tm-img-alt
Khoảng 20 công nhân lao động trẻ miệt mài cắt cỏ mọc um tùm 2 bên bờ.
tm-img-alt
Các mảng lục bình bám quấn lấy nhau cũng được cắt, tách ra và bó lại.
tm-img-alt
Tiếp đó, các nhóm ở trên bờ cùng nhau lôi kéo lục bình lên bờ. Từng mảng lục bình được lôi lên là dòng kênh có được khoảng trống, nước kênh được khơi thông.
tm-img-alt
Sau khi bèo và cỏ được vớt lên bờ, dòng kênh đen sì tiếp tục lộ lên các loại rác thải như chai nhựa, túi nilon, vải, gỗ...
tm-img-alt
Các thành viên dùng sào đẩy gọn lại và dùng rổ vớt gom rác cho vào bao đưa lên bờ.
tm-img-alt
Những loại rác chìm ở dưới nước cũng được mò vớt đưa lên bờ.
tm-img-alt
Ngoài ra, các cành cây sà xuống kênh chặn dòng chảy được chặt tỉa sạch sẽ.
tm-img-alt
Mỗi đoạn kênh được dọn sạch rác, nước trong hơn và bớt mùi hôi thối hơn.
tm-img-alt
Để có thể cắt và kéo từng đống rác từ dưới kênh lên bờ, ai cũng mồ hôi nhễ nhại nhưng các bạn vẫn cười đùa vui vẻ, quên hẳn cái nắng nóng, oi bức, mệt mỏi.
tm-img-alt
Vừa lôi đám cỏ lên bờ, Nguyễn Trọng Đức (32 tuổi, quê Đắk Nông, bìa trái) chia sẻ: "Rất nhiều bèo tây, cỏ rác ẩn dưới dòng nước đen mà mình không nhìn thấy. Bèo tây, cỏ dính nước rất nặng phải 3 người cùng nhau kéo. Khi vớt lên rồi thì thấy dòng kênh này sạch hơn, mình vui hơn".
tm-img-alt
Anh Đoàn Văn Tố (quê Thanh Hóa, làm Trưởng nhóm Bình Dương Xanh) cho biết đây là con kênh thứ 7 mà nhóm đã dọn sạch. Qua hoạt động này, nhóm muốn lan tỏa môi trường xanh đến tất cả mọi người và tri ân Bình Dương đã tạo ra nhiều việc làm để người lao động xa quê có thể an cư lạc nghiệp ở đây.
Bạn đang đọc bài viết Công nhân lao động dầm mình dưới kênh nước đen vớt rác để tri ân Bình Dương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Đình Trọng/Báo Lao Động

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.