Thứ sáu, 26/04/2024 06:28 (GMT+7)

Công nhân môi trường An Giang hỗ trợ công an phòng chống tội phạm về đêm

MTĐT -  Thứ tư, 06/04/2022 16:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều năm qua, anh em công nhân vệ sinh môi trường đã tích cực tham gia bắt trộm trong đêm hoặc phát hiện vật liệu nổ trong túi chứa rác rồi phối hợp lực lượng công an xử lý.

Công an thành phố (TP) Long Xuyên, tỉnh An Giang vừa qua đã phối hợp với Công ty cổ phần Môi trường đô thị An Giang tổ chức Lễ ra mắt và ký kết quy chế phối hợp mô hình “Phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật về đêm”.

Đại tá Nguyễn Nhật Trường, Phó Giám đốc Công an tỉnh An Giang; đồng chí Đặng Thị Hoa Rây, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP Long Xuyên dự và chứng kiến Lễ ký kết.

tm-img-alt
Đại diện Công an TP Long Xuyên và Công ty cổ phần Môi trường đô thị An Giang ký kết quy chế phối hợp mô hình “Phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật về đêm”.

Trung tá Nguyễn Đức Hậu, Trưởng Công an TP Long Xuyên cho biết, thời gian qua, tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn TP được đảm bảo ổn định. Ban Chỉ huy Công an TP Long Xuyên đã chỉ đạo các Đội nghiệp vụ và Công an các phường, xã tăng cường tổ chức thực hiện công tác xây dựng, phát động thi đua phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Trong đó, mô hình “Phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật về đêm” là một điển hình tiêu biểu đã đạt được những kết quả tích cực.

Tuy nhiên, lợi dụng đêm tối vắng người, tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn thành phố vẫn có chiều hướng phức tạp như: tội phạm trộm cắp tài sản, nhất là trộm xe mô tô, trộm đột nhập vào nhà dân ban đêm. Tội phạm ma tuý hoạt động lưu động, lợi dụng các địa bàn sầm uất, khu vực công cộng, thời điểm đêm tối vắng người để hoạt động. Vẫn xảy ra tình trạng đua xe, cổ vũ đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng, cướp giật,... gây lo lắng cho người dân.

Trước tình hình này, Công an TP Long Xuyên đã nghiên cứu nhiều mô hình và đề xuất lãnh đạo Công an tỉnh An Giang cho triển khai mô hình Phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật về đêm.

tm-img-alt
50 phần quà và tiền mặt được trao đến các công nhân, người hành nghề honda đầu và thành viên hiệp sĩ nhằm chia sẽ những khó khăn trong cuộc sống hàng ngày đối với các lực lượng tham gia.

“Mô hình này được sự hưởng ứng tích cực từ lãnh đạo Công ty Cổ phần Môi trường đô thị An Giang nên có nhiều đóng góp trong công tác giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương. Nhiều anh em công nhân đã dũng cảm truy đuổi và bắt được nhiều đối tượng để giao cho chúng tôi xử lý theo quy định. Qua đó, góp phần giúp cho cư dân địa phương an tâm trong học tập, làm việc và sinh sống an toàn hơn”, Trung tá Nguyễn Đức Hậu cho biết.

tm-img-alt
Trung tá Nguyễn Đức Hậu; ông Nguyễn Ngọc Sơn trao quà và Móc khóa an ninh, trật tự tặng công nhân của Công ty và thành viên xe honda ôm hoạt động về đêm, nhóm “Hiệp sĩ đường phố Long Xuyên”.

Ông Đặng Anh Dũng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Môi trường đô thị An Giang cho biết được sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban Giám đốc Công an tỉnh An Giang thời gian qua Ban Giám đốc công ty đã thực hiện tuyên truyền cho toàn thể người lao động ở đơn vị tích cực tham gia phòng, chống và tố giác tội phạm khi phát hiện trong quá trình làm nhiệm vụ tại địa phương cũng như nơi cư ngụ.

“Nhiều năm qua, anh em công nhân đã tích cực tham gia bắt trộm trong đêm hoặc phát hiện vật liệu nổ trong túi chứa rác rồi báo cáo ngay cho lãnh đạo công ty để phối hợp lực lượng công an xử lý. Những việc này tuy không lớn nhưng cũng góp phần vào công tác phòng, chống tội phạm để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn TP Long Xuyên. Qua lễ ký kết, anh em được công an hướng dẫn một số kỹ năng nghiệp vụ cần thiết để bảo vệ khi tham gia tố giác tội phạm nên chúng tôi cũng thấy an tâm hơn”, ông Dũng chia sẻ.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Môi trường đô thị An Giang cho biết, Công ty có hơn 200 công nhân làm việc ca đêm. Trong thời gian qua, lãnh đạo Công ty đã thực hiện tuyên truyền cho toàn thể người lao động tích cực tham phòng, chống, tố giác tội phạm trong quá trình làm việc cũng như tại nơi cư trú. Tuy nhiên, sự tham gia của người lao động đôi lúc còn rụt rè, sợ các đối tượng phạm tội, vi phạm pháp luật trả thù. Vì thế, sau khi Công ty và Công an TP Long Xuyên ký kết quy chế phối hợp mô hình “Phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật về đêm”, người lao động của Công ty sẽ được hướng dẫn các kỹ năng nghiệp vụ cần thiết và được bảo vệ khi tố giác tội phạm. Từ đó, góp phần tạo điều kiện cho người lao động của công ty tích cực hơn nữa trong việc phòng, chống tội phạm về đêm để góp phần đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn TP Long Xuyên.

Dịp này, Công an TP Long Xuyên và Công ty cổ phần Môi trường đô thị An Giang đã trao 50 phần quà cùng “Móc khóa an ninh, trật tự” tặng công nhân của Công ty và thành viên xe honda ôm hoạt động về đêm, nhóm “Hiệp sĩ đường phố Long Xuyên”./.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Công nhân môi trường An Giang hỗ trợ công an phòng chống tội phạm về đêm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Công nhân môi trường bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết
Khác với những công việc khác, công nhân môi trường đô thị bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết vì khối lượng công việc phát sinh rất nhiều. Vất vả và khó khăn, song họ vẫn cố gắng khắc phục để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.
Ngày Xuân, tiếng chổi tre xào xạc…
5 giờ sáng những ngày cuối năm, Hà Nội vẫn còn chìm trong màn sương mù lạnh giá, tôi chợt thức giấc vì những tiếng chổi tre. Phải lâu lắm rồi tôi mới được nghe lại âm thanh vừa lạ vừa quen này…

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.