Thứ sáu, 29/03/2024 15:11 (GMT+7)

Công nhân môi trường đến nhận nốt lương bị nợ từ 2020 bị làm khó dễ?

MTĐT -  Thứ tư, 07/07/2021 09:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều ngày 6-7 nhận được thông tin Cty cổ phần Tập đoàn Nam Hà Nội (trụ sở tại Q. Hà Đông, Hà Nội) sẽ trả nốt số lương còn nợ từ năm 2020, công nhân môi trường mừng, vui nhưng có người vẫn bị làm khó

Không cho người đi "kiện" nhận lương!

Bà Nguyễn Thị Kim Thoa (P. Tây Mỗ, Q. Nam Từ Liêm) cho biết: "Từ ngày Công ty Minh Quân (mới đổi tên là Công ty cổ phần Tập đoàn Nam Hà Nội) trúng thầu thu gom rác thải trên địa bàn Q. Nam Từ Liêm, ngày nào tôi cũng đi làm. Tôi còn được tặng bằng khen vì làm tốt công việc vệ sinh môi trường. Nhưng hôm nay họ nói tôi không được nhận lương, tôi thấy bức xúc quá".

Bà Thoa cho biết thêm: "Từ tháng 5-2021, nhìn thấy công nhân làm tối mặt mũi nhưng không được nhận lương phải ngủ ngoài đường, nhịn ăn, nên tôi đã làm đơn rồi đi lấy chữ ký từng người để kêu cứu đến nhiều cơ quan chức năng của Q. Hà Đông và TP Hà Nội".

Công nhân môi trường nhận lương bị nợ - Ảnh: QUANG THẾ

Bà Nguyễn Thị Phương, tổ trưởng tổ môi trường phụ trách trả lương cho công nhân ở hai P. Cầu Diễn và Tây Mỗ (Q. Nam Từ Liêm), cho biết: "Công ty cổ phần Tập đoàn Nam Hà Nội phải căn cứ vào bảng lương mới chính xác, không thể dựa vào danh sách. Bà Thoa làm ở Công ty Minh Quân nhiều năm nay, trong bảng lương có đầy đủ.

Đáng lẽ ngày hôm nay là ngày nhận nốt số lương còn lại, công ty phải nhận lỗi trả lương chậm khiến bao nhiêu lao động sống khổ sở trong thời gian qua thì lại làm khó, khiến chúng tôi rất buồn".

Bà Phương tìm gặp bà Trần Thị Bích - đại diện Công ty cổ phần Tập đoàn Nam Hà Nội - để tranh luận thì ngay sau đó bà Thoa lại được nhận mấy tháng tiền lương bị nợ còn lại.

Bà Bích (bìa phải) đuối lý khi tranh luận với công nhân về tiền lương nợ - Ảnh: QUANG THẾ

Bà Thoa ký nhận tiền lương - Ảnh: QUANG THẾ

Không may mắn như bà Thoa, 17 công nhân tiếp tục phản ánh đến Tuổi Trẻ Online cho biết, mặc dù nhận được thông tin trả lương nhưng tối cùng ngày, Công ty cổ phần Tập đoàn Nam Hà Nội vẫn chưa trả số lương nợ từ năm 2020.

Chị Nguyễn Thị Lan (P. Đại Mỗ, Q. Nam Từ Liêm) cho biết: "Tôi đại diện cho nhóm công nhân P. Đại Mỗ đến công ty từ đầu giờ chiều, nhưng đến tối họ vẫn chưa trả. Không biết làm cách nào , nhiều anh chị em khóc nghẹn".

"Lỗi là Công ty Minh Quân"

Có mặt tại buổi trả nợ lương công nhân, bà Trần Thị Bích - đại diện Công ty cổ phần Tập đoàn Nam Hà Nội - cho rằng: "Chúng tôi thay mặt để trả lương cho công nhân chứ không có trách nhiệm. Lỗi, trách nhiệm trả lương thuộc về Công ty Minh Quân, hôm nay cũng có kế toán của công ty tại buổi trả nợ".

Phóng viên đặt câu hỏi với bà Bích "Tại sao tiến sĩ Cao Xuân Quân - viện trưởng Viện Đo lường Việt Nam (Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, Bộ Khoa học - công nghệ) không xuất hiện tại buổi trả lương này?". "Ông Quân không đứng tên công ty. Ông Quân chỉ ký nháy vào văn bản" - bà Bích trả lời.

Nhận được lương, nhiều công nhân môi trường không kìm được cảm xúc. Chị Nguyễn Thị Minh Uyên (P. Phú Đô, Q. Nam Từ Liêm) nói: "Ngày hôm qua biết tin được nhận bốn tháng lương còn lại, tôi không ngủ được. Tôi làm từ 12h đêm đến sáng mới về, sau đó cũng chẳng ngủ được, nôn nao chờ đến chiều để đi nhận".

Chị Uyên chia sẻ dự định sau khi nhận được tiền lương bị nợ - Video: QUANG THẾ

Chị Uyên khoe hôm nay được cầm số tiền lớn nhất trong đời - Ảnh: QUANG THẾ

Bà Thoa tươi cười kể về những ngày tháng đi xin chữ ký, viết đơn đấu tranh giúp công nhân môi trường - Ảnh: QUANG THẾ

Như đã phản ánh, tiến sĩ Cao Xuân Quân - viện trưởng Viện Đo lường Việt Nam cho biết: "Không làm trực tiếp nữa, giờ điều hành là tổng giám đốc mới, tập đoàn mới". Tuy nhiên ông Trần Quang Tuấn - giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Nam Hà Nội thì lại cho rằng trách nhiệm trả lương nợ công nhân là thuộc về Công ty Minh Quân, cụ thể là ông Quân.

Theo QUANG THẾ/ Tuổi Trẻ

Bạn đang đọc bài viết Công nhân môi trường đến nhận nốt lương bị nợ từ 2020 bị làm khó dễ?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.