Thứ năm, 25/04/2024 23:31 (GMT+7)

Công nhân môi trường hút bùn 'xuyên đêm' trong tiết trời giá rét

MTĐT -  Thứ hai, 11/01/2021 19:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù thời tiết ở Hà Nội những ngày này nhiệt độ đã xuống dưới 10 độ C, nhưng những người công nhân môi trường vẫn không ngại đêm khuya hay sáng sớm để ngâm mình dưới dòng cống, làm nhiệm vụ.

Ghi nhận của PV, thời điểm gần nửa đêm nhiệt độ dưới 10 độ C, nhưng nhóm công nhân môi trường đô thị thuộc Xí nghiệm thi công cơ giới xây lắp (Công ty THHH MTV Thoát nước Hà Nội) vẫn đi làm nhiệm vụ nạo hút cống thoát nước trên địa bàn được phân công quản lý.

Trên con đường Nguyễn Tuân (quận Thanh Xuân, Hà Nội) có khoảng 10 người công nhân cùng các xe chuyên dụng đang chuẩn bị nhiệm vụ nạo hút cống,

Với những bộ đồ bảo hộ cần thiết vừa đảm bảo vệ sinh vừa giúp cho các công nhân đỡ lạnh hơn trong thời tiết giá rét.

Anh Hoàng Văn Trọng, Tổ trưởng tổ cơ giới số 5, người trực tiếp phụ trách việc nạo, hút cống tại đường Nguyễn Tuân cho biết, sở dĩ đội của anh phải làm đêm là vì ban ngày số lượng phương tiện giao thông di chuyển trên con phố này rất lớn. Làm việc ban ngày có thể sẽ đỡ lạnh hơn nhưng sẽ gây ách tắc giao thông. Vì thế, đơn vị phải làm đêm để không ảnh hưởng đến mọi người.

Theo như chia sẻ của các công nhân ở đây: Thời tiết lạnh dưới 10 độ, công nhân xuống cống cực lắm nhưng vẫn phải làm vì kế hoạch đã lên từ trước, dù trời lạnh mấy cũng vẫn thực hiện. Bình thường, thời tiết ấm áp, một công nhân có thể hút được 4 ống cống, nhưng thời tiết lạnh thế này chúng tôi phải thay nhau, anh em làm 2 ống cống rồi nghỉ, người khác lại xuống làm để đảm bảo sức khỏe.

Những người công nhân ở đây được trang bị ủng yếm lội nước nhưng trong quá trình làm việc, họ vẫn phải cẩn thận để tránh nước ngấm vào người cũng như tay phải dìm trong nước để hoàn thành nhiệm vụ.

Dưới cống sâu, màu nước đen ngòm, hôi thối, những người công nhân với 1 mình 1 vòi hút, với nhiệm vụ phải cầm vòi đi hết các khu vực có bùn đất, hút sạch để cống được thoát nước tốt nhất.

Những người công nhân lội xuống cống nước đen ngòm trong thời tiết dưới 10 độ C, nước bốc mùi hôi thối, ngột ngạt. Khi trở lên khuôn mặt không khỏi nhem nhuốc, mặc dù đã có khẩu trang kín.

Sau khi hoàn thành ống cống, người công nhân lại lên rửa sạch, những người khác thay ca nhau đi xuống hút ống cống cho đến khi hoàn thành.

Đối với nhiều người những ngày thời tiết rét đậm nhiệt độ dưới 10 độ C, sẽ chọn phương án ở nhà nếu việc không cần thiết phải ra ngoài. Nhưng đối với các công nhân môi trường với tiết trời 9-10 độ C, họ vẫn luôn sẵn sàng không quản ngại gió rét với một mục đích chung để môi trường xanh - sạch - đẹp.

Dự báo thời tiết chiều và tối hôm nay 11/1, theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, ở nhiều khu vực trên cả nước, trời tiếp tục rét hại. Các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục rét hại với nhiệt độ thấp nhất 7-10 độ, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ và có khả năng xảy ra mưa tuyết, băng giá.

Thời tiết tại khu vực Hà Nội vào chiều và tối hôm nay trời vẫn tiếp tục rét. Trời rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8 - 10 độ.

Theo Quang Hùng/congluan.vn

Bạn đang đọc bài viết Công nhân môi trường hút bùn 'xuyên đêm' trong tiết trời giá rét. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...
Người công nhân thầm lặng
Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà.
Gác tấm bằng đại học đi làm công nhân môi trường
Không phải ai cũng có thể gác tấm bằng Đại học để đi làm công nhân môi trường với mức lương trung bình 4,8 triệu đồng/tháng, thế nhưng trường hợp của anh Nguyễn Văn Thêm (Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ ) là một ngoại lệ.
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.