Thứ năm, 28/03/2024 22:26 (GMT+7)

Công nhân vệ sinh môi trường Hà Nội sẵn sàng cho kỳ SEA Games 31

MTĐT -  Thứ hai, 25/04/2022 11:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lực lượng công nhân môi trường đô thị sẽ huy động đầy đủ nhân lực, phương tiện đảm bảo chất lượng vệ sinh môi trường; sẵn sàng cho các nhiệm vụ đột xuất, tăng cường đảm bảo vệ sinh môi trường tại các điểm tổ chức thi đấu,...

Trong khuôn khổ Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) được tổ chức tại Việt Nam, Hà Nội là 1 trong 12 địa phương được lựa chọn đăng cai và tổ chức 28 trên tổng số 40 bộ môn thi đấu. Thông qua việc tổ chức các môn thi đấu của SEA Games 31 trên địa bàn, Thành phố cũng mong muốn sẽ tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong thực hiện nếp sống văn minh đô thị; đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động thể dục, thể thao quần chúng.

Với những ý nghĩa quan trọng đó, UBND thành phố Hà Nội đã giao các địa phương và sở ngành liên quan xây dựng kế hoạch chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường, tuyên truyền trực quan, xây dựng hình ảnh địa phương đăng cai SEA Games 31. Thành phố cũng yêu cầu các phòng, ban chức năng và UBND các quận, huyện nâng cao ý thức trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được giao.

Để đảm bảo môi trường đô thị xanh, sạch, đẹp trước và trong suốt quá trình diễn ra SEA Games 31, theo chỉ đạo của UBND thành phố, từ nay cho đến trước ngày tổ chức SEA Games 31 (trước 7 ngày), Sở Xây dựng Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị cung ứng sản phẩm dịch vụ công ích đô thị sẽ tiến hành kiểm tra, thực hiện công tác duy trì cây xanh đô thị, tăng cường chăm sóc, cắt tỉa thảm cỏ, thảm màu, cây đường viền tại dải phân cách, vỉa hè, các vườn hoa, tiểu cảnh.

Đồng thời, tiến hành nạo vét, duy tu các hồ, đầm trên địa bàn thành phố, phát quang cây cỏ ở vỉa hè, các vườn hoa, công viên. Tăng cường kiểm tra, rà soát, cho sửa chữa, thay thế các thiết bị điện chiếu sáng, điện trang trí và tín hiệu giao thông bị hư hỏng trên địa bàn thành phố.

Lực lượng công nhân môi trường đô thị cũng sẽ huy động đầy đủ nhân lực, phương tiện đảm bảo chất lượng duy trì vệ sinh môi trường; thu gom, vận chuyển hết đất thải, rác thải phát sinh trong ngày và sẵn sàng huy động lực lượng phương tiện kịp thời tham gia thực hiện các nhiệm vụ đột xuất của UBND các quận, huyện, thị xã, Sở Xây dựng và UBND Thành phố; tăng cường đảm bảo vệ sinh môi trường tại các điểm tổ chức thi đấu, đường đi và nơi ở của các đoàn tham gia SEA Games 31.

Được biết, nhằm xây dựng một Hà Nội đẹp, thân thiện, là điểm đến hấp dẫn của bạn bè quốc tế, hướng tới chào mừng Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cũng đã phát động cuộc thi “Giữ gìn ngõ phố, xanh, sạch, trang hoàng đường phố đẹp” chào mừng Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31.

Cuộc thi được triển khai thực hiện rộng khắp từ Thành phố tới cơ sở; lấy địa bàn phường, xã, thị trấn, thôn, tổ dân phố đến từng ngõ, xóm, hộ gia đình làm nòng cốt để thực hiện với nhiều hoạt động như: Tổ chức ra quân tổng vệ sinh trang trí, làm đẹp đường làng, ngõ xóm, các tuyến phố, công viên, vườn hoa, nơi vui chơi công cộng, các điểm di tích danh thắng trên toàn Thành phố, đảm bảo đường làng, ngõ, phố sạch đẹp.

Thực hiện thu gom, vận chuyển rác thải tồn đọng tại các khu dân cư, các điểm kinh doanh buôn bán, cửa hàng, khu vực họp chợ và các điểm công cộng về nơi quy định. Tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức thực hiện nếp sống văn hóa, xây dựng danh hiệu cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa, chỉnh trang, tạo không gian xanh, sạch, đẹp tại trụ sở cơ quan, đơn vị để thiết thực hưởng ứng cuộc thi. Xử lý các trường hợp vi phạm hành lang an toàn giao thông như: Mái che, mái vẩy, biển hiệu, biển quảng cáo vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, bóc dỡ quảng cáo rao vặt…

tm-img-alt
Nhà thi đấu Gia Lâm đã sẵn sàng cho SEA Games 31.

Trang hoàng đường phố

Song song với công tác chỉnh trang đô thị, giữ gìn vệ sinh môi trường, UBND Thành phố cũng đã chỉ đạo tăng cường công tác, tuyên truyền trực quan. Theo đó, Thành phố đã tiến hành lắp dựng 6 cụm pano cố định khu vực nội thành và vùng ven cửa ngõ tại: Phố Trần Nhân Tông, ngã tư Giảng Võ - Cát Linh, Phú Xuyên, Dương Xá, Xuân Mai, Ngọc Hồi. Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền trên 6 cụm pano xã hội hóa tại: Ngã tư Đại Cồ Việt - Lê Duẩn, Ngã Tư Sở, nút giao thông Ô Chợ Dừa, phố Hoàng Liệt đối diện Bến xe Nước Ngầm, quốc lộ 1A Ninh Hiệp - Gia Lâm, ngã tư Liễu Giai - Kim Mã.

Thành phố cũng trang trí, lắp dựng các cụm pano 2 mặt, 3 mặt, 4 mặt tại dải phân cách và các trục đường, tuyến phố, khu vực trung tâm của thành phố. Trong đó, lắp dựng 3 cụm pano tại khu vực sân bay Nội Bài; 15 cụm trên các trục đường, tuyến phố chính khu vực quận Ba Đình, Hoàn Kiếm và khu vực diễn ra sự kiện; lắp dựng các cụm pano tại các khách sạn, nơi các đại biểu và đoàn vận động viên lưu trú...

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Trên các trục đường, tuyến phố chính, khu vực trung tâm thành phố, các đơn vị liên quan đang tiến hành căng treo 2.000 băng-rôn dọc bằng nguồn ngân sách và huy động nguồn lực xã hội hóa để mở rộng phạm vi căng treo.

Trong thời gian tổ chức các môn thi đấu của SEA Games 31, cùng với các đoàn vận động viên, huấn luyện viên sẽ có hàng triệu lượt khán giả trong và ngoài nước sẽ đến Hà Nội để cổ vũ, theo dõi các trận thi đấu. Thành phố sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành trong công tác tổ chức các môn thi đấu của SEA Games 31, đảm bảo vệ sinh môi trường, trang trí khánh tiết nhất là tại các khu vực xung quanh địa điểm tổ chức thi đấu.

Trong thời gian tổ chức các môn thi đấu của SEA Games 31, cùng với các đoàn vận động viên, huấn luyện viên sẽ có hàng triệu lượt khán giả trong và ngoài nước sẽ đến Hà Nội để cổ vũ, theo dõi các trận thi đấu.

Thành phố sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành trong công tác tổ chức các môn thi đấu của SEA Games 31, đảm bảo vệ sinh môi trường, trang trí khánh tiết nhất là tại các khu vực xung quanh địa điểm tổ chức thi đấu.

Cũng trong dịp này, Thành phố duy trì trang trí chiếu sáng các cụm mô hình, biểu tượng tại các vị trí: Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, đảo giao thông trước trụ sở Bộ Ngoại giao, quảng trường trước Ngân hàng Nhà nước, đảo giao thông trước Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô. Các tuyến đường huyết mạch khu vực trung tâm thành phố được trang trí chiếu sáng. Thành phố cũng thực hiện huy động xã hội hóa tuyên truyền phục vụ SEA Games 31 đối với hệ thống bảng, biển quảng cáo, màn hình LED.

Cùng với đó, Thành phố thực hiện trang trí Quốc kỳ, Đảng kỳ và hồng kỳ khổ lớn tại hệ thống cột khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ, UBND Thành phố và Ngân hàng Nhà nước.

Tại các trục đường, tuyến phố chính, khu vực trung tâm thành phố, khu vực quanh sân vận động Mỹ Đình sẽ được lắp dựng các giá cờ có in biểu tượng SEA Games 31. Khu vực Quảng trường Ba Đình và vòng xuyến Trung tâm Hội nghị quốc gia được trang trí cụm hồng kỳ... Trong dịp này, Hà Nội cũng tổ chức triển lãm “Hà Nội với SEA Games 31” tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng và Nhà Bát giác.

Các quận, huyện, thị xã cũng tổ chức các hoạt động trang trí tuyên truyền, cổ động trực quan tại khu vực trung tâm, các tuyến đường chính, trụ sở các công sở, cơ quan, xí nghiệp, trường học, các điểm văn hóa công cộng... Thành phố cũng yêu cầu các địa phương tổ chức vệ sinh đường phố, đường làng, ngõ xóm xanh, sạch, đẹp để chào đón SEA Games 31.

Theo Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Đỗ Đình Hồng, công tác trang trí tuyên truyền, cổ động trực quan đảm bảo trang trọng, hiệu quả; tạo không khí tưng bừng của sự kiện, thể hiện lòng mến khách của nước chủ nhà, đáp ứng yêu cầu và tầm cỡ khu vực Đông Nam Á. /.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Công nhân vệ sinh môi trường Hà Nội sẵn sàng cho kỳ SEA Games 31. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Công nhân môi trường bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết
Khác với những công việc khác, công nhân môi trường đô thị bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết vì khối lượng công việc phát sinh rất nhiều. Vất vả và khó khăn, song họ vẫn cố gắng khắc phục để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.
Ngày Xuân, tiếng chổi tre xào xạc…
5 giờ sáng những ngày cuối năm, Hà Nội vẫn còn chìm trong màn sương mù lạnh giá, tôi chợt thức giấc vì những tiếng chổi tre. Phải lâu lắm rồi tôi mới được nghe lại âm thanh vừa lạ vừa quen này…

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.