Thứ bảy, 20/04/2024 15:41 (GMT+7)

Công nhân vệ sinh môi trường mưu sinh trong ngày nắng nóng đỉnh điểm

Triệu Hồ -  Thứ năm, 17/05/2018 16:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ ngày 15/5, miền Bắc xảy ra một đợt nắng nóng, nhiệt độ tăng cao khiến cuộc sống của người dân, đặc biệt là người lao động chân tay ngoài trời gặp nhiều khó khăn.

Liên tiếp 3 ngày qua, Hà Nội và cả miền Bắc đang phải gồng mình trong đợt nắng nóng đỉnh điểm. Nhiều người dân phải vật lộn với cái nóng gay gắt. 

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ 15/5 do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng gió phơn, đợt nắng nóng mới sẽ diễn ra tại Bắc Bộ và Trung Bộ, hững nơi có thể xuất hiện nắng nóng gay gắt (nhiệt độ cao nhất trên 37 độ C). Cao điểm của mùa nắng nóng 2018 sẽ xảy ra trong các tháng 5-6-7/2018, từ cuối tháng 7/2018, cường độ nắng nóng sẽ giảm dần do mưa rào và dông, mưa do bão và áp thấp nhiệt đới sẽ xảy ra nhiều hơn ở Bắc Bộ và Trung Bộ, hạn chế bớt quá trình tăng nhiệt. Nhiệt độ cao nhất tại các tỉnh Bắc Bộ có thể đạt mức 38-39 độ C, cá biệt một số nơi như Sơn La, Hòa Bình có thể xuất hiện nắng nóng 40 độ C.

Ra đường giữa trưa là một cực hình đối với nhiều người, tuy nhiên, nhiều người buộc phải ra đường vì những lý do khác nhau. Trong trường hợp này, họ phải choàng khăn che nắng, bịt kín toàn bộ khuôn mặt, đeo kính râm,… nhằm hạn chế tác động của nắng nóng. 

Ra đường giữa trưa nắng là một cực hình đối với nhiều người.

 Cuộc sống mưu sinh buộc nhiều người phải ra đường bất chấp cái nóng chết người, Nhiều người dân lao động tranh thủ ngả lưng dưới bóng râm. Giấc ngủ trưa quý giá giúp người công nhân có sức làm việc trong những ngày hè oi ả ở Hà Nội. 

Chị Thảo (công nhân vệ sinh môi trường) tranh thủ quét rác giữa trưa hè nắng gắt.

 Trò chuyện với chị Thảo, là người công nhân vệ sinh môi trường  quét rác trong cái nóng gay gắt đầu giờ chiều, chị cho biết: "Nắng thì nắng nhưng phải ra quét bây giờ đường nó vắng em ạ, đến chiều tắc đường chị không ra quét được".

"Nắng đến sôi cả máu lên đấy, chị làm 1 tý lại phải nghỉ vì ngạt thở với chóng mặt quá, nóng quá mà, nhưng nghề của mình nó thế, nắng mưa vãn phải làm chứ biết làm sao được". Chị Thảo chia sẻ thêm.

Người dân lao động tranh thủ ngả lưng dưới bóng râm để có sức làm việc trong ngày hè nắng gắt tại Hà Nội.
Nhiều người dân lao động tranh thủ ngả lưng dưới bóng râm gầm cầu, nắng nóng tác động rất nhiều đến cuộc sống của người dân.

Nắng nóng trong những ngày qua cũng khiến nhiều bệnh viện trên địa bạn thành phố Hà Nội quá tải, mức nhiệt cao khiến nhiều người say nắng, thiếu nước, tiêu chảy,… Những người dễ bị tổn thương nhất trong đợt nắng nóng công nhân lao động, người già phụ nữ mang thai và đặc biệt là trẻ em.

Nhiệt độ mặt đường tăng rất cao trong đợt nắng nóng này.

Chờ đèn đỏ ngày nắng nóng

 Người già, phụ nữ mang thai, trẻ em mẫn cảm với nắng nóng nhất

Nhiều người buộc phải ra đường vì những lý do khác nhau, họ làm mọi cách nhằm hạn chế tác động của nắng nóng.

Trên các tuyến đường giao thông luôn trong tình trạng "nóng" bởi mật độ giao thông cao kèm với không khí nắng nóng. Mật độ giao thông lớn và nạn ùn tắc giao thông, ô nhiễm không khí cũng là một trong những nguyên nhân quan trọng làm cái nóng càng trở nên khó chịu.

Mật độ giao thông lớn và nạn ùn tắc giao thông, ô nhiễm không khí cũng là một trong những nguyên nhân quan trọng làm cái nóng càng trở nên khó chịu.

Các tuyến đường có mật độ cây xanh cao giúp giảm nhiệt độ không khí và nhiệt độ bề mặt đất đáng kể.
Bạn đang đọc bài viết Công nhân vệ sinh môi trường mưu sinh trong ngày nắng nóng đỉnh điểm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ