Thứ năm, 28/03/2024 18:18 (GMT+7)

Công nhân vệ sinh: nghề được thèm muốn nhất New York?

MTĐT -  Thứ năm, 22/09/2016 15:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(phapluatmoitruong.vn) - Tỷ lệ chọi cao hơn Đại học Havard, thu nhập lên tới 95.000 USD năm, nhiều đặc quyền đi kèm, không giới hạn số ngày nghỉ ốm… là những điều khiến công nhân vệ sinh ở New York cảm thấy tự hào.

Đường phố sạch sẽ, xe của nhân viên vệ sinh xuất hiện trên khắp các nẻo đường là ấn tượng của du khách khi đến với thành phố New York, Mỹ. Tuy nhiên ít ai biết rằng để được làm công nhân vệ sinh tại đây lại là một việc khó “như lên trời”.

Công nhân vệ sinh là một trong những công việc dịch vụ được “thèm muốn” nhất ở New York. Năm 2014, hơn 96.000 người đã nộp đơn xin làm công nhân vệ sinh, nhưng bộ phận tuyển dụng chỉ chọn 500 người mỗi năm. Điều này có nghĩa tỷ lệ được chọn của ứng viên chỉ vào khoảng 0,5%, thấp hơn rất nhiều so với tỷ lệ chọn của Đại học Havard danh tiếng là 5,8%.

Điều kiện để làm công việc này là ứng viên phải đủ 17 tuổi rưỡi trở lên, có giấy phép lái xe thương mại, làm một bài thi viết và kiểm tra sức khỏe. Nếu ứng viên vượt qua tất cả bài thi, họ sẽ vẫn phải chờ thêm 7 năm trước khi chính thức nhận được lời mời làm việc.

Tiền lương chính là lý do khiến nhiều người xếp hàng để được nhận công việc này. Mức lương cho năm đầu tiên khá thấp, gần 33.750 USD, nhưng nếu làm thêm giờ, nhân viên có thể kiếm được hơn 47.300 USD. Tuy nhiên, chỉ sau 5 năm rưỡi, tiền lương sẽ tăng lên là 88.600 USD, cao hơn mức lương trung bình của tài xế taxi (78.000 USD), giáo viên (68.000 USD) hay nhân viên Công viên thành phố (50.000 USD).

Theo Kathryn Garcia, đại diện Sở Vệ sinh môi trường thành phố New York, điểm hấp dẫn nhất của công việc này là cơ hội làm thêm giờ. “Khi thành phố có những trận tuyết lớn, chúng tôi chuyển sang chế độ làm việc 12 tiếng mỗi ngày và kiếm thêm được rất nhiều từ đó. Ví dụ mùa đông năm ngoái rất khắc nghiệt, nhờ vậy công nhân vệ sinh có thể kiếm được trung bình 95.000 USD/năm”.

Ngoài ra, công việc này còn có nhiều đặc quyền khác như trả thêm 10% lương nếu làm việc ca tối, gấp đôi lương vào ngày chủ nhật, 25 ngày nghỉ được trả lương sau 6 năm làm việc, không giới hạn số ngày nghỉ ốm cũng như chế độ chăm sóc sức khỏe và hưu trí toàn diện.

Theo VNE

Bạn đang đọc bài viết Công nhân vệ sinh: nghề được thèm muốn nhất New York?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.