Thứ năm, 28/03/2024 16:25 (GMT+7)

Công trình vừa hoàn thành đã hư hỏng: Vật liệu kém hay bị cắt xén?

Vũ Khoa -  Thứ tư, 28/10/2020 15:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bức xúc vì tuyến đường mới vừa hoàn thành đã nứt, hỏng, người dân tự mang mẫu bê tông đi thử nghiệm và phát hiện chất lượng công trình vô cùng kém.

Công trình cải tạo nâng cấp đường nông thôn thôn Văn Khê (Tam Hưng, Thanh Oai, TP.Hà Nội) mới được hoàn thành trong thời gian không lâu, giá trị sử dụng cũng chưa được bao nhiêu đã xuất hiện những vết nứt, dấu hiệu hư hỏng khắp tuyến.

Ông Nguyễn Văn Tuấn (Văn Khê, Tam Hưng) cho biết, sau khi các vết nứt xuất hiện, một tốp thợ được huy động để tiến hành khắc phục bằng cách chắp vá. Nhưng ngay cả các nơi được phủ xi măng vội vàng cũng nhanh chóng bong tróc, khiến cả đoạn đường dài khoảng 500m trở nên loang lổ. Khẳng định không có xe trọng tải lớn hoạt động trên tuyến đường này, ông Tuấn cho rằng chất lượng công trình kém chỉ có thể do một trong vài lý do như năng lực đơn vị thi công kém; vật liệu không đạt chất lượng hoặc bị cắt xén.

Những vết nứt nẻ, bong tróc xuất hiện dày được trên tuyến đường vừa hoàn thành.

Hình ảnh suốt quá trình thi công được người dân lưu trữ bằng hình ảnh. Trong đó có cả nội dung đơn vị thi công đổ rác thải, vật liệu bừa bãi.

Để làm rõ nghi vấn, người dân thôn Văn Khê đã tự lấy mẫu bê tông khoan cắt mang tới Viện vật liệu xây dựng – Bộ Xây dựng để thử nghiệm. Kết quả phiếu thử nghiệm cho thấy cường độ nén của bê tông cẩu kiện kiểm tra không đạt mác bê tông thiết kế là 200 (daN/cm2), được đánh giá theo các điều kiện của mục 9.2 của tiêu chuẩn TCXDVN 239:2006 – Chỉ dẫn đánh giá cường độ bê tông trên kết cấu công trình.

Phiếu kết quả thử nghiệm của Viện vật liệu xây dựng - Bộ Xây dựng.

Độ dày bê tông có điểm chỉ đạt 50% so với nội dung thuyết minh xây dựng.

Theo tài liệu mà PV Môi trường và Đô thị Việt Nam có được, phần nội dung xây dựng được thể hiện với yêu cầu mặt đường bê tông xi măng mác 250, dày 16cm. Tuy nhiên, bên cạnh không đạt điều kiện tiêu chuẩn mác bê tông, độ dày bê tông cũng không được đảm bảm với kết quả thử nghiệm các mẫu chỉ là 13cm (điểm dày nhất) và 8cm (điểm mỏng nhất).

Nhằm rộng đường dư luận, PV đã liên hệ với lãnh đạo UBND xã Tam Hưng nhưng chưa nhận được phản hồi. 

Công trình Cải tạo nâng cấp đường giao thông nông thôn tại thông Văn Khê do UBND xã Tam Hưng làm chủ đầu tư.

Đơn vị tư vấn giám sát: Công ty CP tư vấn kỹ thuật ĐTXD và dịch vụ thương mại Trang Anh.

Địa chỉ: Thị trấn Kim Bài, Huyện Thanh Oai, Thành phố Hà Nội. Người đại diện pháp luật: Nguyễn Văn Hòa.

Đơn vị thi công: Công ty cổ phần đầu tư phát triển xây dựng Trường Phát.

Địa chỉ: Thị Trấn Kim Bài, Huyện Thanh Oai, Thành phố Hà Nội. Người đại diện pháp luật: Bùi Bá Hiệp

Bạn đang đọc bài viết Công trình vừa hoàn thành đã hư hỏng: Vật liệu kém hay bị cắt xén?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới