Thứ ba, 23/04/2024 14:23 (GMT+7)

Công trình xanh được xây dựng giữa hồ

MTĐT -  Thứ tư, 31/08/2022 14:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Studio BIG đã tiết lộ hình ảnh của Esbjerg Strand, một thiết kế khuôn viên tập trung vào giáo dục và sáng tạo nằm giữa hồ nước ở Jutland, Đan Mạch.

tm-img-alt

Được xây dựng tại thị trấn ven biển Esbjerg, công trình kiến trúc có hình dạng độc đáo này sẽ có cảnh quan bao quát trên mái nhà và công viên trung tâm. Tòa nhà được nâng cao hơn mực nước biển 7m và cũng cấp lối vào thông qua một cây cầu.

tm-img-alt

Kế hoạch tổng thể Esbjerg Strand nhằm tăng dân số của thị trấn và biến công trình thành một điểm đến cho giáo dục.

Theo studio, công trình này sẽ cung cấp các cơ sở giáo dục để hỗ trợ hệ thống sư phạm hiện có của đất nước, đồng thời thu hút các học giả, doanh nhân tham dự vào các khóa đào tạo kỹ năng.

tm-img-alt

Studio cho biết: "Tầm nhìn của BIG đối với Esbjerg Strand là tạo ra một thành phố trong một tòa nhà. Kế hoạch tổng thể Esbjerg Strand là hình thành khuôn khổ cho môi trường giáo dục nhằm mang đến các phương pháp mới mẻ hơn".

tm-img-alt

Thiết kế bố cục và hình thức độc đáo cho kế hoạch tổng thể Esbjerg Strand đáp ứng các hạn chế tự nhiên trên địa điểm, bao gồm cả điều kiện thời tiết và khí hậu bất thường. Quy hoạch tổng thể mới được thiết kế để phù hợp với các thông số môi trường hiện tại của địa điểm, như: tiếng ồn từ bến cảng, gió tây chi phối, triều cường và ánh sáng mặt trời.

tm-img-alt

Sau khi hoàn thành, công trình sẽ được nâng lên trên nền cao hơn mực nước biển 7m để ngăn chặn nguy cơ ngập úng.

Công trình nổi bật với những bức tường trắng góc cạnh và nhiều cửa sổ lớn, được định vị để đảm bảo mỗi không gian đều có tầm nhìn ra công viên hoặc Biển Wadden.

tm-img-alt

Một thiết kế với rất nhiều cây xanh được trồng trên nóc tòa nhà và kết hợp với một con đường dài 1.000m uốn lượn trên mái nhà, đồng thời toàn bộ công trình sẽ bao quanh một công viên trung tâm.

Không chỉ cung cấp một cơ sở cho giáo dục trong nước, BIG hy vọng rằng quy hoạch tổng thể cũng sẽ thiết lập khu vực này như một điểm đến du lịch.

tm-img-alt

Chi tiết về vật liệu sử dụng cho công trình vẫn chưa được tiết lộ, nhưng hình ảnh công bố cho thấy gỗ có thể là một lựa chọn vật liệu chủ yếu.

Studio cũng cho biết, địa điểm của tòa nhà sẽ được cung cấp bởi các nguồn năng lượng tái tạo và đề xuất này sẽ phù hợp với 11 trong số 17 Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc - một lời kêu gọi hành động để bảo vệ hành tinh.

Bạn đang đọc bài viết Công trình xanh được xây dựng giữa hồ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo tapchixaydung.vn

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới