Thứ năm, 25/04/2024 19:39 (GMT+7)

Công ty Bê tông khí Viglacera xả khói đen bức tử khu dân cư ở Bắc Ninh

MTĐT -  Thứ hai, 30/08/2021 15:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong quá trình sản xuất, Công ty CP Bê tông khí Viglacera Yên Phong xả khói ra môi trường gây ô nhiễm nghiêm trọng, khiến người dân địa phương bức xúc.

Theo phản ánh của người dân xã Đông Phong và Thụy Hòa, huyện Yên Phong (Bắc Ninh), thời gian gần đây, Công ty CP Bê tông khí Viglacera Yên Phong hoạt động sản xuất gạch bê tông khí thường xuyên xả khói thải đen ra môi trường, gây ô nhiễm không khí và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của người dân trong khu vực.

tm-img-alt
Thời gian gần đây, Công ty CP Bê tông khí Viglacera Yên Phong, Khu công nghiệp Yên Phong I, Bắc Ninh thường xuyên xả khói đen gây ô nhiễm môi trường.


Anh N.V.H (người dân xã Đông Phong) cho biết, nhiều ngày nay, Công ty CP Bê tông khí Viglacera liên tục hoạt động, thường xuyên xả khói đen bay mù mịt, nhất là vào buổi chiều và ban đêm khiến người dân phải hít thở khói bụi độc hại, gây ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe.
“Khi công ty hoạt động thì xuất hiện khói đen xì và có mùi như đốt lá xoan, nhiều lúc mùi nặng như mùi cao su khiến chúng tôi cảm thấy tức ngực, ngột ngạt, khó thở”, anh H. bức xúc.
Cũng theo phản ánh của người dân thôn Phong Xá, xã Đông Phong, hiện nay có rất nhiều người già và trẻ em bị ảnh hưởng sức khỏe vì ô nhiễm môi trường, nhiều người phải nhập viện điều trị với các bệnh về đường hô hấp, ho, viêm phổi…

tm-img-alt
Công ty CP Bê tông khí Viglacera Yên Phong chuyên sản xuất gạch bê tông khí chưng áp.


Cùng chung bức xúc với người dân thôn Phong Xá, anh L.V.P., công nhân làm việc gần Công ty CP Bê tông khí Viglacera cho biết, nhà máy này hoạt động liên tục từ sáng đến cả đêm. Nhiều hôm không khí trở nên nặng mùi khiến người dân xung quanh rất khó chịu.
“Chúng tôi làm gần đây suốt ngày phải ngửi mùi khói, khói tỏa ra xung quanh nhà dân rất nhiều. Khói màu đen, mùi nồng nặc khó chịu ảnh hưởng rất lớn rất lớn đến sức khỏe người dân. Ở đây nhiều người mắc các bệnh về đường hô hấp, phổi mãn tính", anh P. bức xúc.
Việc xả khói ngày đêm không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân mà còn ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp của những hộ dân bên cạnh. Khói thải, khí nóng từ việc đốt lò khiến hàng loạt hoa màu bị héo quắt, lúa trồng thì năng suất thấp.
Được biết, Công ty CP bê tông khí Viglacera đi vào hoạt động từ năm 2010 với ngành nghề sản xuất chính từ chất khoáng phi kim loại khác chưa được phân vào đâu, sản xuất kinh doanh vữa chuyên dụng xây gạch block bê tông khí chưng áp.
Trước phản ánh của người dân, ông Nguyễn Đình Phương, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bắc Ninh cho biết, Sở đã có công văn yêu cầu Công ty Cổ phần Bê tông khí Viglacera kiểm tra việc sử dụng nhiên liệu đốt trong quá trình sản xuất và giải trình hiện tượng xả khói đen ra ngoài môi trường.
Ngoài ra, Sở Tài nguyên và Môi trường cũng yêu cầu công ty phải có giải pháp xử lý dứt điểm hiện tượng trên. Đồng thời, Sở yêu cầu kiểm tra toàn diện hoạt động bảo vệ môi trường của công ty.


Theo VTC News

Bạn đang đọc bài viết Công ty Bê tông khí Viglacera xả khói đen bức tử khu dân cư ở Bắc Ninh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.