Thứ ba, 16/04/2024 17:49 (GMT+7)

Công ty Điện lực Đắk Nông: Đảm bảo cung ứng đủ điện mùa khô

Trần Quỳnh – Xuân Thái -  Thứ ba, 11/02/2020 08:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện nay, mặc dù các tỉnh khu vực Tây Nguyên mới bắt đầu bước vào mùa khô nhưng ở một số địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã xuất hiện tình trạng khô hạn nghiêm trọng.

Mùa khô năm nay được Sở Nông nghiệp và PTTN tỉnh Đắk Nông dự báo đến sớm hơn so với mọi năm. Trước tình hình đó, Công ty Điện lực Đắk Nông đã chủ động lên kế hoạch, giải pháp cấp điện liên tục, ổn định phục vụ nhu cầu sản xuất, sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn. 

PC Đắk Nông chủ động cấp điện mùa khô phục vụ nhu cầu sản xuất của người dân

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, cũng là thời điểm người dân tỉnh Đắk Nông nói riêng và các tỉnh Tây Nguyên nói chung đều bắt đầu tất bật ra đồng tưới nước đầu vụ cho cây công nghiệp. Số đông người dân sử dụng máy bơm tưới vào cùng chung một thời điểm là đầu vụ mùa khô nên dẫn đến tình trạng sản lượng điện tiêu thụ tăng lên bất thường. Chỉ tính riêng trong tháng 1, lượng điện tiêu thụ trên địa bàn ghi nhận vào ngày cao nhất đã đạt mức gần gần 2 triệu kWh, tăng khoảng 30% so với cùng kỳ. Dự báo trong khoảng từ giữa tháng 2 đến tháng 5, sản lượng ngày cao nhất sẽ chạm ngưỡng 2,3 triệu KWh. 
Hiện phụ tải cực đại của toàn tỉnh Đắk Nông đạt 111,7 MW, tăng 13,63% so với cùng kỳ năm 2019. Xác định công tác cung cấp điện trong mùa khô dự báo sẽ tiếp tục gặp nhiều khó khăn nên để bảo đảm cung cấp đủ nguồn điện phục vụ nhu cầu an sinh xã hội, phục vụ sản xuất của các doanh nghiệp, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, ngay từ những ngày đầu năm, Công ty Điện lực Đắk Nông đã chủ động xây dựng kế hoạch cung cấp điện thật chi tiết, trong đó dự trù tất cả phương án xử lý tình huống mất cân đối cung cầu, thiếu công suất và phương thức điều hành cung cấp, tuyệt đối bảo đảm không để xảy ra thiếu điện, cắt điện ngoài kế hoạch. 

Điện lực Đắk R'Lấp (Công ty Điện lựcĐắk Nông) tăng cường kiểm tra phụ tải tại Trạm biến áp

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị điện tử, ông Lê Huy Thiệp - Phó Giám đốc Kỹ thuật -Công ty Điện lực Đắk Nông cho biết : “Để chuẩn bị cho việc cung cấp điện an toàn, ổn định, hiện nay Công ty Điện lực Đắk Nông đã đôn đốc chỉ đạo các Điện lực trực thuộc tập trung toàn bộ nhân lực, vật lực, đẩy mạnh công tác quản lý, sửa chữa, kinh doanh điện thường xuyên. Các Điện lực trực thuộc lên phương án hoán chuyển các trạm biến áp để phù hợp với phụ tải, cân pha các trạm biến áp; thường xuyên kiểm tra coppha, tính toán vị trí bù và dung lượng bù; đẩy mạnh công tác kiểm tra định kỳ, đột xuất đường dây và trạm biến áp; không để tình trạng quá tải đường dây, máy biến áp; không để các mối nối tiếp xúc không tốt gây phát nóng... đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho người dân trên địa bàn tỉnh”. 
Cùng với các giải pháp trên, Công ty Điện lực Đắk Nông còn phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Đắk Nông lập danh sách khách hàng sử dụng điện quan trọng (như những cơ quan hành chính, đơn vị quân đội, bệnh viện, trường học...) được ưu tiên cấp điện nếu có sự cố bất khả kháng để trình UBND tỉnh phê duyệt. Công ty Điện lực Đắk Nông đã lập phương án kết dây cơ bản lưới điện phân phối tỉnh, kết hợp việc tích nước và huy động toàn bộ công suất các nhà máy thủy điện vừa và nhỏ vào giờ cao điểm để chống quá tải đường dây và các trạm biến áp 110 KV; thống kê công suất từng xuất tuyến trung áp để hiệu chỉnh và cài đặt chức năng bảo vệ tần số theo quy định. 
Đặc biệt thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Trung về đẩy mạnh mạnh nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện và thị trường điện, đến nay Công ty Điện lực Đắk Nông đã rất tăng cường trong quản lý hệ thống đo đếm, lắp đặt công tơ điện tử; kiểm soát chặt thông số vận hành, không để tồn tại tình trạng thiếu niêm chì; tăng cường công tác kiểm tra giám sát mua bán điện, không để tồn tại các trạm biến áp có tổn thất trên 10%. Với việc chủ động lập phương án cấp điện và triển khai các công trình chống quá tải lưới điện trên địa bàn tỉnh năm 2020, hy vọng Công ty Điện lực Đắk Nông đảm bảo đủ điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng và đời sống nhân dân toàn tỉnh; đồng thời đảm bảo mục tiêu phục vụ cấp điện mùa khô năm 2020. 
Bạn đang đọc bài viết Công ty Điện lực Đắk Nông: Đảm bảo cung ứng đủ điện mùa khô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.