Thứ ba, 16/04/2024 18:52 (GMT+7)

Công ty Điện lực Đắk Nông: Làm tốt công tác an sinh xã hội

Trần Quỳnh - Ly Ly -  Thứ ba, 28/04/2020 08:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian qua, ngoài việc nỗ lực cung ứng, đảm bảo đủ điện cho sinh hoạt, sản xuất của nhân dân trên địa bàn tỉnh, Công ty Điện lực Đắk Nông còn làm tốt công tác an sinh xã hội.

Cùng với đó, đơn vị luôn đồng hành với địa phương trong việc chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công, người nghèo và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Công ty Điện lực Đắk Nông hỗ trợ kinh phí xây nhà cho hộ ông Nguyễn Văn Hoạch có hoàn cảnh kinh tế khó khăn

Năm 2020, Công ty Điện lực Đắk Nông tiếp tục thực hiện việc hỗ trợ xây dựng 6 căn nhà tình nghĩa, nhà tình thương cho các gia đình chính sách, gia đình nghèo và có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn các huyện Đắk Song, Cư Jút, Đắk Mil, Đắk R’Lấp, Tuy Đức, Krông Nô, tỉnh Đắk Nông.

Theo đó, tại mỗi huyện, chính quyền địa phương sẽ chọn ra 1 hộ gia đình có hoàn cảnh nghèo, khó khăn, gia đình có công với cách mạng….Công ty Điện lực Đắk Nông hỗ trợ với số tiền 50 triệu đồng/hộ. Thời gian xây dựng và bàn giao đưa vào sử dụng trong tháng 9 năm 2020. Kinh phí xây dựng 6 căn nhà tình nghĩa do Tổng công ty Điện lực miền Trung hỗ trợ, Công ty Điện lực Đắk Nông, chính quyền địa phương trên địa bàn tổ chức khảo sát thực tế tại các hộ, các trường hợp được hỗ trợ đều là hộ người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo, đang thực sự khó khăn về nhà ở.

Thấu hiểu và đồng cảm với những mảnh đời còn gặp nhiều khó khăn về nhà ở trong xã hội. Những năm qua, phong trào xây dựng nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công với cách mạng của Công ty Điện lực Đắk Nông đã trở thành một nét đẹp truyền thống trong văn hóa doanh nghiệp của Công ty. Chỉ tính riêng trong giai đoạn từ 2015-2020, Công ty đã hỗ trợ xây dựng hơn 10 căn nhà với tổng giá trị hơn 500 triệu đồng. Qua đó góp phần giúp đỡ gia đình, các đối tượng chính sách thỏa ước mơ có một mái ấm khang trang, vơi bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống, ổn định lao động sản xuất, tích cực tham gia phát triển kinh tế gia đình vươn lên xóa đói giảm nghèo bền vững.

Hỗ trợ người dân gặp khó khăn, xây nhà tình nghĩa là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, mang tính nhân văn sâu sắc. Giúp người dân có mái ấm vững vàng, yên tâm hơn trong lao động sản xuất và có nơi an dưỡng tuổi già.

Bạn đang đọc bài viết Công ty Điện lực Đắk Nông: Làm tốt công tác an sinh xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hoàn thiện khuôn khổ nghề nghiệp cho hoạt động kiểm toán
30 năm xây dựng và phát triển của một tổ chức chưa phải là chặng đường dài, nhất là với một tổ chức chưa từng có tiền lệ, song được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã phát triển và đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.