Thứ năm, 28/03/2024 18:19 (GMT+7)

Công ty Domex - doanh nghiệp nước ngoài vì môi trường xanh-sạch-đẹp

Nam Hà -  Thứ tư, 25/07/2018 23:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty TNHH Domex (Quảng Nam) là doanh nghiệp nước ngoài tiêu biểu về công tác bảo vệ môi trường sẽ được tôn vinh trong chương trình “Doanh nghiệp xứ Quảng chung tay vì môi trường xanh - sạch - đẹp".

Công ty TNHH Domex có địa chỉ tại Lô B/B1 cụm Công nghiệp Hà Lam - Chợ Được (xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam).

Đây là công ty may trang phục có 100% vốn đầu tư từ Đài Loan. Hiện doanh nghiệp này có tổng cộng 1425 công nhân.

Với sự tích cực trong công tác bảo vệ môi trường, ngày 06/7/2018, UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành Công văn số 3657/UBND-KTN, về việc bình chọn Công ty TNHH Domex (Quảng Nam) là 1 trong 10 đơn vị tiêu biểu trong công tác bảo vệ môi trường sẽ được tôn vinh trong chương trình “Doanh nghiệp xứ Quảng chung tay vì môi trường xanh – sạch – đẹp” năm 2018.

  

Chương trình do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức, sẽ diễn ra tại khách sạn Bàn Thạch (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) vào ngày 31/7/2018.

Đặc biệt, đây là 1 trong 2 doanh nghiệp nước ngoài duy nhất đã xuất sắc vượt qua hàng trăm doanh nghiệp khác để được bầu chọn và tôn vinh trong chương trình “Doanh nghiệp xứ Quảng chung tay vì môi trường xanh – sạch – đẹp” lần thứ 1.

  

Ông LEE TANG WEI - Giám đốc Công ty TNHH Domex (Quảng Nam) cho biết: "Tôi rất vui và tự hào khi biết tin công ty của mình được bầu chọn là 1 trong 10 doanh nghiệp sẽ được tôn vinh trong chương trình “Doanh nghiệp xứ Quảng chung tay vì môi trường xanh – sạch – đẹp” năm nay. Tôi rất yêu quý vùng đất này nên từ khi mới mở công ty ở đây, tôi đã tự hứa với lòng cần phải làm một việc gì đó để góp phần bảo vệ môi trường sống cho người dân xung quanh khu vực mà tôi đang kinh doanh này, cũng như đảm bảo sức khoẻ cho các công nhân của mình được làm việc trong một môi trường xanh - sạch - đẹp...".

  

Theo ghi nhận của đoàn PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, hiện nhà máy của Công ty TNHH Domex (Quảng Nam) được trang bị nhiều loại máy móc hiện đại như máy cắt tự động, máy ép sim...

Đặc biệt, để bảo vệ môi trường, Công ty TNHH Domex (Quảng Nam) đã đầu tư lắp đặt nhiều tấm phản quang, tận dụng nguồn ánh nắng mặt trời để chiếu sáng tại các khu xưởng sản xuất của mình, nhằm tiết kiệm điện. Ngoài ra, ở tất cả nhà máy đều được lắp đặt 100% hệ thống đèn led.

Để hạn chế tối đa các tác động của bụi, Công ty đã tiến hành một số biện pháp như lắp đặt quạt thông gió với bộ lọc không khí ở cuối đường ống, trang bị khẩu trang cho công nhân. Đặc biệt, sau mỗi ca sản xuất, công nhân tiến hành dọn dẹp vệ sinh nhà xưởng, quét dọn thu gom vải vụn, chỉ vụn trước khi vào ca tiếp theo.

Ngoài ra, công ty cũng thường xuyên tiến hành phun nước trong khuôn viên nhà máy vào những ngày hanh khô, vệ sinh sạch sẽ đường nội bộ để giảm bụi.

  

Về xử lý chất thải rắn, công ty đã bố trí các thùng đựng rác có phân loại, để thu gom về nơi tập kết rác thải. Xây dựng nhà tập kết cao ráo, có mái che, tường bao tránh rò rỉ và phát tán ra bên ngoài. Đồng thời thuê Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Nam thu gom, vận chuyển và chở đi xử lý toàn bộ lượng rác thải phát sinh...

Các phương tiện vận tải cũng luôn đảm bảo đạt tiêu chuẩn quy định của Cục đăng kiểm về mức độ an toàn kỹ thuật và an toàn môi trường...

Công ty TNHH Domex (Quảng Nam) luôn chấp hành tốt việc thực hiện giám sát môi trường định kỳ 6 tháng/1 lần theo cam kết bảo vệ môi trường năm 2013 và điều chỉnh kế hoạch bảo vệ môi trường năm 2016...

Bên trong khuôn viên công ty TNHH Domex (Quảng Nam) cũng được trồng nhiều cây xanh tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp.

Bạn đang đọc bài viết Công ty Domex - doanh nghiệp nước ngoài vì môi trường xanh-sạch-đẹp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái lan tỏa phong trào thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt
Hưởng ứng Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phát động, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.