Thứ bảy, 20/04/2024 02:16 (GMT+7)

Công ty Hải Hà bị đề nghị thu giấy phép phân phối xăng dầu

Quý Phúc -  Chủ nhật, 20/11/2022 17:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cục Quản lý thị trường Hà Nội đề nghị Bộ Công thương rút giấy phép phân phối xăng dầu của Công ty CP Dịch vụ và Thương mại tổng hợp Hải Hà (Công ty Hải Hà) do không hoạt động kinh doanh từ tháng 1 đến tháng 9/2022.

Ngày 17.11.2022, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã có văn bản báo cáo và đề nghị Bộ Công thương ra quyết định thu hồi giấy xác nhận đủ điều kiện làm thương nhân phân phối xăng dầu đối với Công ty Hải Hà.

Trước đó trong ngày 15.11, Đội Quản lý thị trường số 17, Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã tiến hành kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu của doanh nghiệp này.

Qua kiểm tra đã xác định, Công ty Hải Hà có trụ sở tại số 11, ngõ 24 Hoàng Quốc Việt, P.Nghĩa Đô, Q.Cầu Giấy, Hà Nội có giấy xác nhận đủ điều kiện làm thương nhân phân phối xăng dầu số 234-TNPP/QĐ-BCT ngày 22.8.2019 (cấp lần thứ nhất) do Bộ Công thương cấp.

tm-img-alt
Cục Quản lý thị trường Hà Nội đề nghị Bộ Công thương rút giấy phép phân phối xăng dầu của Công ty Hải Hà (Ảnh minh họa)

Khi kiểm tra hợp đồng mua bán xăng dầu và giấy tờ liên quan, Công ty Hải Hà xuất trình hợp đồng mua bán xăng dầu, cụ thể là hợp đồng mua hàng của các thương nhân gồm: Công ty CP Thăng Long SBTC; Công ty TNHH thương mại và dầu khí Minh Thịnh; Công ty CP tư vấn đầu tư phát triển Hoàng Sơn; Công ty CP thương mại dầu khí Thành Đô; Chi nhánh Công ty Hải Hà.

Các hoạt động bán xăng dầu cho các thương nhân gồm: Chi nhánh số 2 - Công ty CP Hải Hà; Công ty TNHH đầu tư xây dựng Hòa Trường; Công ty TNHH MTV dịch vụ thương mại Huệ Anh; Công ty CP xăng dầu Việt Lào; Công ty CP thương mại dầu khí Đại Long; Công ty CP thương mại dầu khí Thành Đô; Chi nhánh Công ty TNHH xăng dầu Bình Phước tại Hà Nội.

Theo Cục trưởng Cục Quản lý thị trường, các hợp đồng này đều là hợp đồng nguyên tắc không có số lượng, thời gian cung cấp. Làm việc với cơ quan chức năng, bà Nguyễn Thị Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Hải Hà, cho biết trước công ty hoạt động chủ yếu là buôn bán theo hình thức khi nhận được đơn hàng của bên mua thì Công ty liên hệ với các bên cung cấp để đăng ký mua hàng và bán lại cho khách hàng.

Bà Hải xác nhận, từ đầu năm 2022 đến nay, vì lý do sức khỏe phải điều trị dài ngày nên không thường xuyên điều hành trực tiếp công việc của công ty. Trong thời điểm giá cả xăng, dầu tăng cao nên doanh nghiệp này không nhận được đơn mua hàng và không bán hàng cho các đơn vị.

Theo đó, trong khoảng tháng 1.2022 đến nay, công ty không phát sinh hoạt động mua, bán xăng, dầu, không có doanh số bán hàng. Trong 12 tháng qua không có cơ quan chức năng nào kiểm tra hành chính đối với công ty.

Qua kiểm tra, Đội Quản lý thị trường số 17, Cục Quản lý thị trường TP.Hà Nội xác định từ tháng 1.2022 đến tháng 9.2022, Công ty Hải Hà không hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Căn cứ theo quy định tại khoản 6 Điều 14 Nghị định số 83/2014/NĐ-CP ngày 03/9/2014 của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 95/2021/NĐ-CP ngày 01/11/2021 của Chính phủ, Cục Quản lý thị trường TP.Hà Nội đề nghị Bộ Công thương xem xét, thu hồi giấy xác nhận đủ điều kiện làm thương nhân phân phối xăng dầu đối với Công ty Hải Hà.

Bạn đang đọc bài viết Công ty Hải Hà bị đề nghị thu giấy phép phân phối xăng dầu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...