Thứ sáu, 19/04/2024 22:00 (GMT+7)

Công ty Liwayway Hà Nội xả nước thải vượt mức quy định

TÂN TÂY ĐÔ -  Chủ nhật, 10/12/2017 12:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Nguyễn Tiến Nhường - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ký Quyết định số 1773/QĐ-UBND xử phạt Công ty Liwayway Hà Nội với mức tiền 77 triệu đồng do có hành vi xả nước thải vượt mức quy định.

Công ty TNHH công nghiệp thực phẩm Liwayway Hà Nội (viết tắt là Công ty Liwayway Hà Nội) có địa chỉ tại KCN Quế Võ, phường Vân Dương, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Hoạt động trong lĩnh vực sản xuất bánh, kẹo, Snack.

Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp này đã có hành vi vi phạm hành chính. Cụ thể là: “xả nước thải có một trong các thông số môi trường vượt 29% tiêu chuẩn quy định tiếp nhận nước thải của chủ đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp”.

Quyết định xử phạt của UBND tỉnh Bắc Ninh

 Hành vi này đã vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường trong khu công nghiệp, khu chế suất, khu công nghệ cao, cụm công nghiệp quy định tại Điều 12, Khoản 6, Điểm b, Nghị định số 155/2016/NĐ-CP ngày 18/11/2016 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Với vi phạm nêu trên, UBND tỉnh Bắc Ninh ra quyết định xử phạt bằng tiền mặt với mức 77 triệu đồng. Đồng thời, buộc Công ty Liwayway Hà Nội phải có biện pháp xử lý nước thải đạt quy chuẩn kỹ thuật về tiêu chuẩn quy định tiếp nhận nước thải của chủ đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng trong thời hạn 01 tháng kể từ ngày 05/12/2017.

Trường hợp Công ty Liwayway Hà Nội cố tình không chấp hành Quyết định xử phạt thì bị cưỡng chế thi hành.

Công ty Liwayway Hà Nội bị phạt 77 triệu đồng

  Trước đó, UBND tỉnh Bắc Ninh cũng ra Quyết định xử phạt hành chính 2 doanh nghiệp vi phạm lĩnh vực bảo vệ môi trường, gồm:

Công ty TNHH Yoon IL Việt Nam (KCN Quế Võ) hoạt động trong lĩnh vực sửa chữa các loại khuôn bằng kim loại đã vi phạm hành chính khi xả nước thải có một trong các thông số môi trường vượt từ 100% trở lên đối với tiêu chuẩn quy định tiếp nhận nước thải của chủ đầu tư  hạ tầng KCN. Với hành vi nêu trên UBND tỉnh xử phạt Công ty TNHH Yoon IL Việt Nam số tiền là 133 triệu đồng;

Và, Công ty CP bia và nước giải khát Hòa Bình (KCN Tiên Sơn) hoạt động trên lĩnh vực sản xuất bia và nước giải khát đã vi phạm hành chính khi xả nước thải có một trong các thông số môi trường vượt từ 100% trở lên đối với tiêu chuẩn quy định tiếp nhận nước thải của chủ đầu tư hạ tầng KCN. Với Hành vi trên, UBND tỉnh ra Quyết định xử phạt Công ty  CP bia và nước  giải khát Hoà Bình với số tiền 76 triệu đồng.

Bạn đang đọc bài viết Công ty Liwayway Hà Nội xả nước thải vượt mức quy định. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...