Thứ năm, 25/04/2024 13:54 (GMT+7)

Công ty Môi trường và Công trình đô thị Thanh Hóa chăm lo đời sống công nhân

MTĐT -  Thứ bảy, 11/02/2023 19:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công đoàn Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Thanh Hóa luôn hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua, thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên, NLĐ.

tm-img-alt
Công nhân Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Thanh Hóa thu gom rác thải.

Công đoàn Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Thanh Hóa hiện có trên 900 đoàn viên, sinh hoạt tại 17 công đoàn bộ phận. Hàng năm, công đoàn công ty chủ động kiểm tra, giám sát thực hiện các chế độ chính sách liên quan đến BHXH, BHYT cho NLĐ. Qua kiểm tra, giám sát, các chế độ chính sách đối với NLĐ được thực hiện nghiêm túc, kịp thời, đúng quy định, quyền lợi của đoàn viên, NLĐ luôn được đảm bảo. Công đoàn chủ động phối hợp với doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo hộ lao động, tổ chức huấn luyện công tác an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ, kiểm tra môi trường lao động; tiến hành rà soát việc thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ, trồng thêm cây xanh, cây cảnh, thảm cỏ làm cho cảnh quan nơi làm việc “xanh - sạch - đẹp” và thân thiện. Cùng với đó, công đoàn tham gia cùng doanh nghiệp sửa đổi nội quy lao động phù hợp với quy định của pháp luật; xây dựng hệ thống thang bảng lương và quy chế nâng lương định kỳ cho NLĐ. Từ năm 2015 đến nay đã có 2.344 lượt đoàn viên, NLĐ được nâng lương thường xuyên và 58 NLĐ được nâng lương trước thời hạn.

Thực hiện quy chế dân chủ tại nơi làm việc theo Nghị định 149/2018/NĐ-CP và Nghị định số 145/2020/NĐ-CP của Chính phủ, hàng năm, công đoàn Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Thanh Hóa đã phối hợp với Ban Giám đốc công ty tổ chức hội nghị NLĐ, hội nghị đối thoại định kỳ theo quy định. Thông qua đó, nhiều ý kiến, kiến nghị của đoàn viên, NLĐ, những khó khăn, vướng mắc trong việc giải quyết chế độ, chính sách, cải thiện điều kiện làm việc, tăng phúc lợi xã hội đã kịp thời được giải quyết. Trên cơ sở các ý kiến, kiến nghị của đoàn viên, ban chấp hành công đoàn công ty đã chủ động thương lượng ký kết và thường xuyên bổ sung, sửa đổi Thỏa ước lao động tập thể, trong đó có nhiều điều khoản có lợi hơn cho NLĐ so với quy định của pháp luật như: tiền lương, tiền thưởng, hỗ trợ tiền ăn ca, tiền chuyên cần, điều chỉnh tăng tiền thâm niên...

Đồng chí Tống Thị Thọ, Chủ tịch công đoàn Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Thanh Hóa, cho biết: Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được ban giám đốc công ty quan tâm thực hiện tốt. Bởi, doanh nghiệp muốn phát triển cần đội ngũ NLĐ có tâm huyết và tay nghề cao. Để gắn kết mối quan hệ giữa NLĐ với công ty thêm gần gũi, những năm qua, tổ chức công đoàn đã tạo điều kiện tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao cho đoàn viên, NLĐ tham gia; kịp thời thăm hỏi, động viên và hỗ trợ NLĐ nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Từ năm 2015 đến nay, đã có gần 200 lượt đoàn viên được thăm hỏi, động viên, chia sẻ khó khăn với tổng số tiền gần 257 triệu đồng. Vào các ngày quốc tế thiếu nhi, tết trung thu, ban chấp hành công đoàn đều phối hợp với đoàn thanh niên tổ chức các hoạt động vui chơi và tặng quà cho các cháu thiếu nhi là con em cán bộ, đoàn viên, NLĐ, đồng thời trao thưởng cho các cháu có thành tích xuất sắc trong học tập.

Việc thực hiện tốt các chính sách đối với NLĐ nên đội ngũ cán bộ, đoàn viên, NLĐ trong Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Thanh Hóa thực sự yên tâm, tin tưởng và dành nhiều tâm huyết cho công việc. Đây chính là yếu tố quan trọng giúp công ty đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh và có sự phát triển vững chắc trong thời gian qua./.

An Na (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Công ty Môi trường và Công trình đô thị Thanh Hóa chăm lo đời sống công nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Công nhân môi trường bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết
Khác với những công việc khác, công nhân môi trường đô thị bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết vì khối lượng công việc phát sinh rất nhiều. Vất vả và khó khăn, song họ vẫn cố gắng khắc phục để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.
Ngày Xuân, tiếng chổi tre xào xạc…
5 giờ sáng những ngày cuối năm, Hà Nội vẫn còn chìm trong màn sương mù lạnh giá, tôi chợt thức giấc vì những tiếng chổi tre. Phải lâu lắm rồi tôi mới được nghe lại âm thanh vừa lạ vừa quen này…

Tin mới