Thứ sáu, 19/04/2024 11:57 (GMT+7)

Công ty Phương Nam trục lợi những gì từ nhà-đất công?

Võ Thái -  Thứ năm, 05/07/2018 09:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo kết luận thanh tra những sai phạm của công ty Phương Nam là không thể chối cãi. Vậy trên thực tế, công ty Phương Nam đã trục lợi những gì từ nhà-đất công?

Như đã thông tin, tại kết luận thanh tra, kiểm tra công tác quản lý, sử dụng nhà-đất công mới đây của Thanh tra TP.HCM, công ty Cổ phần Văn hóa Phương Nam (PNC, gọi tắt là công ty Phương Nam, địa chỉ số 940 đường 3/2, phường 15, quận 11, TP. HCM) nổi lên là một trong những đơn vị đứng đầu về sai phạm.

Công ty Phương Nam-một trong những đơn vị đứng đầu danh sách sai phạm tại quận 11.

Đặc biệt, cả 6 địa chỉ nhà-đất công sai phạm thuộc quản lý của công ty Phương Nam đều nằm tại quận 11, nơi đặt trụ sở của công ty này. Và kỳ lạ hơn, trong những đơn vị “bắt tay” với công ty Phương Nam để “trục lợi” từ nhà-đất công, có cảcông ty con của công ty Phương Nam và hàng loạt đối tác “khăng khít” phục vụ lợi ích cho công ty Phương Nam.

Điển hình như công ty TNHH MTV Phương Nam Phim (PNF), đơn vị này đã được công ty Phương Nam ưu ái giao lại địa chỉ số 181/14A đường Bình Thới (phường 9, quận 11) trên danh nghĩa cho thuê. Nói trên danh nghĩa cho thuê là bởi, vốn dĩ PNF là một công ty con (100% sở hữu) thuộc công ty Phương Nam.

Tiếp đó, hai đơn vị là công ty TNHH MTV Quảng cáo thiết kế in Phương Nam và công ty TNHH văn hóa Việt Văn đều là những đối tác lâu năm của Phương Nam trong quá trình kinh doanh phát triển. Cả 2 đơn vị đều kinh doanh ngành nghề in ấn, xuất bản... vốn là những ngành nghề trọng điểm phát triển của công ty Phương Nam.

Đặc biệt trong số này là trường hợp của gia đình nghệ sĩ Phạm Duy. Công ty Phương Nam sử dụng địa chỉ nhà công số 349/126 đường Lê Đại Hành (phường 13, quận 11) để trao đổi, “mua đứt” các tác phẩm của nhạc sĩ Phạm Duy mà không cần tốn một đồng xu cắc bạc nào...

Công ty TNHH văn hóa Việt Văn, đối tác “mật thiết” của công ty Phương Nam.

Rõ ràng, công ty Phương Nam đã rất khôn khéo trong việc sử dụng những tài sản nhà-đất công được giao để phục vụ lợi ích riêng của công ty trái với quy định.

Việc sử dụng trái quy định này chỉ nhằm mang lại lợi ích cho công ty Phương Nam và các đối tác của mình nhưng gây lãng phí lớn cho Nhà nước.

Trước vấn đề gây bức xúc, dư luận đặt câu hỏi, liệu rằng công ty Phương Nam và các đối tác đã và đang cùng công ty Phương Nam chiếm dụng, sử dụng nhà-đất công sai quy định sẽ gánh chịu trách nhiệm ra sao cho việc làm của mình!?

Nhà công số 349/126 đường Lê Đại Hành được công ty Phương Nam dùng trao đổi với nhạc sĩ Phạm Duy.

Trước đó, PV đã liên hệ và để lại nội dung câu hỏi làm việc theo yêu cầu từ công ty Phương Nam. Tuy nhiên, đã gần 2 tuần trôi qua công ty Phương Nam vẫn không liên hệ hay thông tin phản hồi về sự việc. Hơn thế, tại một số địa chỉ nhà-đất công, các đối tác của công ty Phương Nam vẫn điềm nhiên chiếm đóng, sử dụng bất chấp kết luận sai phạm từ thanh tra.

Phải chăng, công ty Phương Nam và các đối tác của mình đang coi thường kết luận thanh tra và tự cho mình cái quyền biến tài sản công thành đồ trong túi, mặc sức sử dụng!?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Công ty Phương Nam trục lợi những gì từ nhà-đất công?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?