Thứ năm, 28/03/2024 23:49 (GMT+7)

Công ty Rồng Việt “phớt lờ” quyết định đình chỉ do vi phạm phòng cháy chữa cháy

Quý Phúc - Tuấn Hải -  Thứ bảy, 14/01/2023 07:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, Công an Thạch Thất (Hà Nội) có quyết định đình chỉ hoạt động của công ty CP Thương mại và Đầu tư Rồng Việt (công ty Rồng Việt - tại Khu Công nghệ cao 2, Khu Công nghệ Hoà Lạc, H.Thạch Thất, TP.Hà Nội) và các đơn vị liên kết do không đảm bảo PCCC

Cụ thể, vào ngày 2/12/2022 Đội Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an huyện Thạch Thất đã có buổi kiểm tra an toàn về phòng cháy và chữa cháy đối với công ty CP Thương mại và Đầu tư Rồng Việt và các đơn vị liên quan.

Tại buổi kiểm tra nhà chức trách phát hiện một loạt các tồn tại của doanh nghiệp này về công tác PCCC như: Về khoảng cách an toàn PCCC: Không có các biện pháp, giải pháp ngăn cháy lan giữa các nhà xưởng đảm bảo yêu cầu theo quy định (ngăn giữ các xưởng làm bàng vách tôn); Về hệ thống điện: Có aptomat riêng cho một số khu vực.

Tuy nhiên tại một số vị trí dây dẫn điện chưa được đi trong ống gen kín; Chưa trang bị đầy đủ hệ thống, phương tiện PCCC theo quy định (hệ thống họng nước chữa cháy trong và ngoài nhà, hệ thống báo cháy chữa cháy tự động, các thiết bị chiếu sáng sự cố, đèn chỉ dẫn thoát nạn, hệt thống thông gió hút khói, thiết bị phá dỡ thông thường, thiết bị bảo hộ chữa cháy …).

tm-img-alt
Biên bản kiểm tra về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Từ những lỗi vi phạm trên nhà chức trách địa phương đã yêu cầu công ty Rồng Việt chấp hành nghiêm túc Quyết định đình chỉ hoạt động của Công an Thạch Thất. Đồng thời, trang bị bổ sung những trang thiết bị còn thiếu theo quy định về PCCC.

Ngoài ra, khi được phép hoạt động, nhà chức trách đề nghị doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc công tác PCCC theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, dù chưa đủ điều kiện thẩm duyệt thiết kế và nghiệm thu về PCCC & CHCN nhưng công ty Rồng Việt vẫn ngang nhiên vi phạm cho các đơn vị khác thuê nhà xưởng để phục hoạt động kho, xưởng sản xuất. Xây dựng vi phạm hành lang điện lưới quốc gia.

tm-img-alt
tm-img-alt
Công ty Rồng Việt ngang nhiên vi phạm khi cho các đơn vị khác thuê nhà xưởng hoạt động kho, xưởng sản xuất, xây dựng vi phạm hành lang điện lưới quốc gia.

Ngoài ra công ty Rồng Việt lợi dụng việc ký kết thỏa thuận hợp tác với Trung tâm dịch vụ Tổng hợp - Ban Quản lý khu công nghệ cao Hòa Lạc vào mục đích chuyển khai đầu tư thi công hoàn thiện cơ sở hạ tầng phục vụ cho việc trình diễn chuyển giao công nghệ, sản xuất thí điểm khung nhôm nhựa bằng công nghệ tiến bộ. Nhưng trên thực tế Công ty Rồng Việt đã xây dựng và cho thuê vượt quá quy định trong thỏa thuận hợp tác với trung tập dịch vụ tổng hợp – Ban quản lý khu công nghệ cao Hòa Lạc vượt hơn 3000m2.

Với diện tích hơn 10.000m2 gồm nhiều nhà xưởng của các đơn vị doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất những mặt hàng dễ gây cháy nổ. Việc ngang nhiên không chấp hành quyết định đình chỉ hoạt động của công ty Rồng Việt đang tạo tiền lệ xấu trong việc chấp hành các quy định PCCC của các doanh nghiệp theo luật định.

tm-img-alt
Việc không chấp hành quyết định đình chỉ hoạt động của công ty Rồng Việt đang tạo tiền lệ xấu trong việc chấp hành các quy định PCCC.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp này cũng đang đẩy những người lao động tại đây đối diện với nguy hiểm thường trực từ nguy cơ hoả hoạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào?

Để đảm bảo an toàn lao động, đảm bảo tính mạng và tài sản của công dân, thiết nghĩ nhà chức trách địa phương cần có những biện pháp mạnh tay đối với sai phạm của công ty Rồng Việt. Tránh những hệ luỵ đáng tiếc có thể xảy ra, gây thiệt hại về người và tài sản không đáng có!?

Trước thực trạng nguy cơ cháy nổ luôn có thể xảy ra bất cứ lúc nào với hậu quả khôn lường. Vừa qua, UBND TP.Hà Nội giao Công an TP.Hà Nội chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các công trình vi phạm đang tồn tại chưa được nghiệm thu về PCCC đã đưa vào hoạt động. Đồng thời, hướng dẫn chủ đầu tư khắc phục các tồn tại, thiếu sót về PCCC trong quá trình triển khai thi công xây dựng công trình. Cùng với đó, kiểm tra đôn đốc việc thực hiện chức năng quản lý nhà nước về PCCC của UBND cấp huyện, cấp xã theo quy định…

Với các công trình vi phạm chưa được nghiệm thu về PCCC đã đưa vào hoạt động trên địa bàn thành phố, UBND TP.Hà Nội đã có Văn bản số 1920 ngày 17/6/2021 đề xuất phương hướng, giải pháp khắc phục các vi phạm quy định về PCCC đối với các công trình chưa được nghiệm thu về PCCC đã đưa vào hoạt động gửi Bộ Công an và Bộ Xây dựng, ban hành Kế hoạch số 151 (ngày 18/6/2021) về khắc phục tồn tại, xử lý vi phạm...

UBND TP.Hà Nội cũng ban hành văn bản chỉ đạo về việc tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, khắc phục các tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý đô thị, quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn thành phố. Cùng với đó, kịp thời phát hiện, xem xét, xử lý trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, cá nhân được giao nhiệm vụ nhưng buông lỏng quản lý, thiếu tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ.

Bạn đang đọc bài viết Công ty Rồng Việt “phớt lờ” quyết định đình chỉ do vi phạm phòng cháy chữa cháy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.