Thứ sáu, 29/03/2024 17:11 (GMT+7)

Công ty Tiến Ngạn liệu có đấu thầu đâu trúng đó?

MTĐT -  Thứ sáu, 22/05/2020 16:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với vốn điều lệ chỉ 4,9 tỷ đồng nhưng Công ty TNHH Tiến Ngạn tại xã Nguyên Hòa, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên là một nhà thầu lớn tại huyện Phù Cừ và Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên.

Chỉ tính trong 2 năm 2018 và 2019, công ty này đã trúng khoảng 28 gói thầu với giá trúng hơn 500 tỷ đồng. Qua đó giúp công ty ghi nhận doanh thu năm 2019 lên tới hơn 200 tỷ đồng.

Được biết, Công ty TNHH Tiến Ngạn  (Công ty Tiến Ngạn) được thành lập vào tháng 1/2016 với vốn điều lệ 4,9 tỷ đồng. Số vốn điều lệ này được Công ty Tiến Ngạn duy trì trong một thời gian dài trước khi tăng vốn lên 30 tỷ đồng vào cuối tháng 4/2020.

Dù có vốn điều lệ ít, nhưng Công ty Tiến Ngạn lại là một nhà thầu có tiếng về việc "đấu đâu trúng đó" trên địa bàn huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên. Chỉ tính riêng từ đầu năm 2020 đến nay, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng huyện Phù Cừ (BQLDA) trực tiếp đứng ra mời thầu 14 gói có tổng giá trị 99 tỷ đồng thì Công ty Tiến Ngạn trúng nhiều gói có tổng giá trị 47 tỷ đồng, chiếm gần một nửa.

Đơn cử như trong tháng 4/2020, Công ty Tiến Ngạn đã trúng Gói thầu Thi công xây lắp thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp đường giao thông nông thôn xã Đoàn Đào, đoạn từ QL 38B (Km26+150) đến cổng làng Long Cầu với giá trúng 12,7 tỷ đồng (thấp hơn 24 triệu đồng so với giá gói thầu). Và gói thầu thi công xây lắp thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp đường giao thông nông thôn xã Đình Cao với giá 10,9 tỷ đồng (thấp hơn 11 triệu đồng).

Một trong nhiều gói thầu Công ty Tiến Ngạn "qua mặt" đối thủ để trúng thầu

Ngoài ra, đầu năm 2020, Tiến Ngạn cũng trúng thêm 1 gói thầu quy mô 5,2 tỷ đồng do Công ty CP Xây dựng VIETCONS (Công ty VIETCONS) làm bên mời thầu thay cho BQLDA. Công ty VIETCONS là doanh nghiệp tư vấn thầu được BQLDA huyện Phù Cừ ưu ái lựa chọn làm bên mời thầu nhiều năm nay.

Chỉ trong năm 2018 và năm 2019 Công ty VIETCONS đã được BQLDA huyện Phù Cừ và UBND xã Tam Đa, Tống Trân… trên địa bàn huyện Phù Cừ chỉ định làm bên mời thầu (BMT) cho hơn 70 gói thầu, trong đó có hơn 50 gói thầu xây lắp và hơn 20 gói thầu tư vấn. Chỉ riêng Công ty Tiến Ngạn đã trúng thầu 28 gói thầu xây lắp.

Đơn cử một số gói thầu có giá trị tương đối lớn do Công ty VIETCONS mời thầu mà Công ty Tiến Ngạn trúng thầu như: Gói thầu Thi công xây lắp thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp đường nối từ đường tỉnh 386 đến đường huyện 80 và đoạn từ ngã tư xóm Rẻn đến ngã tư xóm Đọ, thôn Phù Oanh, xã Minh Tiến với giá trúng thầu 50,7 tỷ đồng (tỷ lệ tiết kiệm 0,1%). Gói thầu Thi công xây lắp thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường ĐH.64 đoạn từ Km0+000 đến Km4+697,49 từ địa phận huyện Phù Cừ đến chùa Viên Quang và đoạn từ Km6+232,5 đến Km11+62,5 từ điểm giao với QL 38B đến điểm giao ĐH.80 huyện Phù Cừ, với giá trúng thầu 49,62 tỷ đồng, thấp hơn có 80 triệu so với giá gói thầu.

Với tỷ lệ tiết kiệm không cao từ 0,1 – 0,2%, Công ty Tiến Ngạn đã trúng 28 gói thầu xây lắp do Công ty VIETCONS mời thầu với tổng giá trúng 503,782 tỷ đồng, còn tính rộng ra trên cả địa bàn huyện Phù Cừ là 34 gói với giá trúng khoảng 555 tỷ đồng.

Công ty Tiến Ngạn đang trở thành "đối thủ đáng gờm" ở Hưng Yên, với danh hiệu đấu đâu thắng đó

Phóng đã liên hệ qua điện thoại với ông Nguyễn Đình Quang, Giám đốc Công ty VIETCONS về vấn đề trên, ông Quang cho biết: Công ty chỉ làm thuê cho Ban quản lý dự án và UBND huyện Phù Cừ. Đúng sai hay các vấn đề liên quan anh cứ làm việc với UBND huyện chứ tôi không được phát ngôn. Phóng viên đặt câu hỏi với ông Quang: Vậy anh có nắm được năng lực tài chính và thi công của Công ty Tiến Ngạn khi tham gia đấu thầu các gói thầu mà mình làm tư vấn và mời thầu không? Ông Quang khẳng định: Chúng tôi lựa chọn nhà thầu dựa trên hồ sơ dự thầu, còn năng lực tài chính và các vấn đề khác chúng tôi không nắm.

Phóng viên đã gọi điện cho ông Phạm Văn Ngạn, Giám đốc Công ty Tiến Ngạn để đặt lịch làm việc nhưng ông Ngạn liên tục báo bận.

Báo điện tử Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục thông tin.

Theo Doãn Xuân - Quán Dũng/Báo TN&MT

Bạn đang đọc bài viết Công ty Tiến Ngạn liệu có đấu thầu đâu trúng đó?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.