Thứ ba, 23/04/2024 20:52 (GMT+7)

Công ty TNHH Chăn nuôi Sơn Động hai lần bị xử phạt hơn 1 tỉ đồng do xả thải gây ô nhiễm

Quý Phúc -  Thứ ba, 28/02/2023 17:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hai lần để xảy ra các sự cố về môi trường, Công ty TNHH Chăn nuôi Sơn Động (thuộc tập đoàn Hòa Phát) bị xử phạt hành chính tổng số tiền hơn 1 tỉ đồng.

UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, tiến hành xác minh từ phản ánh của người dân thôn Hạ, xã Long Sơn (huyện Sơn Động), lực lượng chức năng xác định, khoảng 11h ngày 15.2 vừa qua, một cán bộ kỹ thuật của Công ty TNHH Chăn nuôi Sơn Động vận hành hệ thống xử lý nước thải của dự án.

Quá trình vận hành bị vỡ khớp nối giữa đường ống bơm nước thải từ bể Biogas sang bể sự cố dẫn đến nước thải chưa được xử lý theo quy định chảy tràn ra suối Mùng và chảy ra sông Bè, doanh nghiệp đã dừng hoạt động máy bơm để xử lý, khắc phục và nạo vét, rắc vôi khử khuẩn rãnh thoát nước thải, không để nước thải tiếp tục chảy ra ngoài môi trường.

Với hành vi trên, ngày 24.2, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Chăn nuôi Sơn Động 500 triệu đồng, căn cứ điểm b, khoản 2, điều 40 Nghị định số 45/2022/NĐ-CP ngày 7.7.2022 của Chính phủ, quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

tm-img-alt
Khu vực chăn nuôi lợn của Công ty TNHH chăn nuôi Sơn Động

Đồng thời, đình chỉ hoạt động của nguồn phát sinh chất thải gây ô nhiễm môi trường của Công ty TNHH chăn nuôi Sơn Động trong thời gian 135 ngày (4,5 tháng) kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt vi phạm hành chính

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên, trước đó giữa năm 2019, Công ty TNHH chăn nuôi Sơn Động cũng đã bị Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang xử phạt 540 triệu đồng do xả nước thải vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải và có tình tiết tăng nặng là tái phạm hành vi gây ô nhiễm môi trường. Với hai lần xả thải gây ô nhiễm môi trường, Công ty TNHH Chăn nuôi Sơn Động đã bị phạt hành chính số tiền hơn 1 tỉ đồng.

Công ty TNHH Chăn nuôi Sơn Động có diện tích 67 ha nằm trên địa bàn huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang.

Trước đó, theo người dân thôn Hạ, xã Long Sơn (huyện Sơn Động) cá ở suối chết rất nhiều, nguyên nhân được cho là Công ty TNHH Chăn nuôi Sơn Động xả thải chưa qua xử lý. Năm 2020, công ty có cam kết không chăn nuôi nữa, nhưng sau đó lại nuôi rồi gây ô nhiễm nên người dân phản đối.

Người dân đã lợp bạt khung sắt dựng trên đường dẫn vào công ty này để ngăn chặn không cho xe chở thức ăn chăn nuôi vào nhà máy, đồng thời yêu cầu công ty dừng hoạt động chăn nuôi.

tm-img-alt

Người dân tụ tập, dựng lều bạt ngăn đường vào công ty TNHH Chăn nuôi Sơn Động

Được biết, tháng 1.2020, khi người dân ý kiến về việc phát sinh mùi tại trại lợn, một buổi làm việc giữa đại diện chính quyền địa phương, người dân và doanh nghiệp đã diễn ra. Trong biên bản làm việc có chữ ký của các bên, Công ty TNHH Chăn nuôi Sơn Động cam kết chuyển hết số lợn thịt hiện tại đang nuôi. Đồng thời, khẳng định sẽ không chăn nuôi lợn nữa mà chuyển mục đích khác để không gây ô nhiễm môi trường.

Tuy nhiên sau đó, công ty này không thực hiện đúng cam kết và tiếp tục xả thải gây ô nhiễm môi trường.

Bạn đang đọc bài viết Công ty TNHH Chăn nuôi Sơn Động hai lần bị xử phạt hơn 1 tỉ đồng do xả thải gây ô nhiễm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới