Thứ ba, 23/04/2024 18:06 (GMT+7)

Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2022

Lam Vy -  Thứ tư, 22/06/2022 18:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 22/6/2022, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) tổ chức Hội nghị Đại biểu người lao động năm 2022.

Tới dự hội nghị có Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp thành phố Nguyễn Trường Sơn; Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Nguyễn Chính Hữu.

Tại Hội nghị đại biểu người lao động công ty năm 2022 , Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (Urenco), ông Nguyễn Hữu Tiến chia sẻ, năm 2021, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng rất lớn đến kế hoạch sản xuất kinh doanh của công ty.

tm-img-alt
Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (Urenco) phát biểu tại Hội nghị.

Tuy nhiên, Urenco đã kịp thời đưa ra các giải pháp như: tiết giảm chi phí quản lý, rà soát các chi phí bảo dưỡng, sửa chữa, tổ chức lại sản xuất... Từ đó, đã đảm bảo ổn định việc làm và thu nhập cho người lao động, thể hiện ở các kết quả sau:

Hoàn thành mục tiêu kép đề ra “Phòng chống dịch Covid-19 song song với việc giữ gìn vệ sinh môi trường Thành phố xanh- sạch- đẹp”, Công ty đã thực hiện tốt công tác duy trì vệ sinh môi trường, thu gom rác tại các khu vực cách ly, phục vụ tốt các sự kiện văn hóa, chính trị lớn của Thủ đô và đất nước. Trong công tác đấu thầu VSMT giai đoạn 2021-2023, Công ty đã tham dự và trúng thầu, mở rộng thêm các địa bàn tại các quận, huyện như : Nam Từ Liêm, Thanh Oai, Mỹ Đức, được sự ghi nhận và niềm tin của người dân cùng với chính quyền địa phương.

Ngoài ra trong công tác quản lý, vận hành các Khu xử lý tại Nam Sơn, Xuân Sơn được đảm bảo an toàn, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trong công tác vận hành, nguy cơ sự cố môi trường có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Ông Nguyễn Hữu Tiến thông tin, năm 2021, mặc dù doanh thu của đơn vị chỉ đạt 58% só với kế hoạch đề ra (10,8 tỷ/18,8 tỷ đồng), nhưng đơn vị đã nỗ lực để đảm bảo thu nhập bình quân cho cán bộ, công nhân viên là 7,3 triệu đồng/tháng. Song, đây vẫn là mức thu nhập chưa tương xứng với công sức mà người lao động đã phải bỏ ra.

Về việc này, ông Nguyễn Hữu Tiến dẫn chứng, nếu trước đây mức thu nhập bình quân 7,3 triệu đồng/tháng có thể chấp nhận được. Thế nhưng, đến thời điểm này, khi giá cả mọi mặt hàng thiết yếu đều tăng, đặc biệt giá xăng, dầu tăng mạnh đã khiến mức thu nhập này chưa đủ để người lao động trang trải cuộc sống, lo toan cho con cái.

Mặt khác, những năm gần đây, bãi rác Nam Sơn thường xuyên rơi vào tình trạng ùn tắc do quá tải, đường dẫn lên bãi xuống cấp, ảnh hưởng của mưa bão... khiến công tác duy trì VSMT, vận chuyển rác thải gặp rất nhiều khó khăn. “Nếu trước đây, thời gian vận chuyển một xe rác từ khu vực nội thành lên bãi rác Nam Sơn chỉ mất khoảng 3 tiếng, thì nay phải mất đến 7 tiếng” – ông Nguyễn Hữu Tiến cho hay.

Nói về mục tiêu, kế hoạch kinh tế xã hội trong năm 2022, ông Nguyễn Hữu Tiến cho biết, phấn đấu tiếp tục hoàn thành thắng lợi mục tiêu kép “ phòng chống dịch Covid-19 song song với việc giữ gìn vệ sinh môi trường thành phố xanh-sạch- đẹp”. Cải tiến sản xuất, nâng cao hiệu quả hoạt động và hình ảnh văn minh đô thị để đáp ứng chất lượng VSMT theo yêu cầu ngày càng cao của xã hội, đặc biệt là 3 địa bàn mở rộng. Định hướng chiến lược phát triển của công ty trong giai đoạn sắp tới tập trung vào mảng nghiên cứu, đầu tư các công nghệ xử lý chất thải hiện đại đáp ứng nhu cầu thực tế. Đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, khai thác các hợp đồng dịch vụ, hướng tới tăng nguồn doanh thu ngoài ngân sách. Cùng với đó là việc thúc đẩy chương trình phân loại rác tại nguồn trên toàn bộ các địa bàn trúng thầu, mở rộng các đơn vị hợp tác trong hoạt động tái chế, tạo nguồn doanh thu ổn định từ kinh doanh rác thải tái chế.

Ngoài ra ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành sản xuất, phấn đấu 100% việc quản lý tài sản, xe máy thiết bị, nhân sự, thu giá dịch vụ  và chỉ đạo, đôn đốc, báo cáo đánh giá mức độ hoàn thành công việc của các phòng, trung tâm, đơn vị được thực hiện trên máy tính và các app trên smart phone.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố, ông Nguyễn Trường Sơn đánh giá cao sự đồng lòng, cố gắng, nỗ lực của cán bộ, công nhân lao động công ty, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ thành phố giao. Các phong trào thi đua tại công ty có nhiều đổi mới, phù hợp thực tiễn, nhất là đời sống cán bộ công nhân lao động được quan tâm, có nhiều cải thiện.

tm-img-alt
Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố, ông Nguyễn Trường Sơn đánh giá cao sự đồng lòng, cố gắng, nỗ lực của cán bộ, công nhân lao động công ty URENCO.

Đồng chí Nguyễn Trường Sơn chia sẻ, trong những tháng cuối năm 2022 vẫn còn nhiều khó khăn lớn, nhiệm vụ đặt ra còn nhiều, nhất là vấn đề rác thải tồn đọng tại một số khu vực trong những ngày vừa qua do sự cố xuống cấp đường công vụ tiếp nhận rác tại Nam Sơn, điều kiện tiếp nhận rác gặp nhiều khó khăn... càng đòi hỏi công ty cố gắng hơn nữa.

Theo đó, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp thành phố đề nghị Đảng ủy, Ban lãnh đạo công ty tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp để khắc phục khó khăn, thách thức đang đặt ra, đáp ứng tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới hiện nay, phát triển công ty vững mạnh; đồng thời, chủ động bám sát các chương trình, kế hoạch của thành phố, tổ chức triển khai thực hiện quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ, nâng cao năng suất, hiệu quả công việc, hoàn thành nhiệm vụ được giao trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

tm-img-alt
Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua được nhận Cờ, Bằng khen của TP.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng với sự nỗ lực của các tập thể cán bộ, công nhân viên đơn vị, năm 2021, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội đã đạt được những kết quả khả quan được Nhân dân, lãnh đạo các cấp ghi nhận, đánh giá cao.

Cụ thể, trong năm 2021, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2016 đến năm 2020, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc;

Thành ủy Hà Nội tặng Bằng khen Đảng bộ Công ty đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị; Liên đoàn lao động TP tặng Bằng khen cho Công ty vì đã có thành tích trong phục vụ bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Cùng với đó, qua phong trào thi đua lao động sản xuất năm 2021, nhiều tập thể, cá nhân của Công ty đã được Thành ủy, UBND TP Hà Nội khen thưởng.

Bạn đang đọc bài viết Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới