Thứ bảy, 20/04/2024 08:00 (GMT+7)

Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP.HCM lan tỏa yêu thương

Nguyễn Vinh -  Thứ ba, 12/10/2021 08:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những phần quà của Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP.HCM tuy giá trị không lớn, nhưng đó là tấm lòng, sự sẻ chia, tương thân, tương ái của đoàn viên, hội viên, người lao động Công ty gửi đến người lao động.

tm-img-alt
Ông Đặng Ngọc Đồng, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP.HCM trao tặng quà cho người lao động.  

Nhằm hưởng ứng phong trào “Phát huy sức mạnh toàn dân tích cực tham gia phòng, chống dịch COVID-19” của Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh và kịp thời sẻ chia, giúp đỡ người lao động tại các đơn vị trong Khối Doanh nghiệp TP.HCM vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, sáng ngày 08.10.2021, đại diện Công đoàn – Đoàn Thanh niên – Hội Cựu chiến binh Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP.HCM đã đến thăm hỏi, động viên, trao tặng 40 phần quà (400kg gạo và 40 thùng mỳ ) cho 40 người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty TNHH MTV Cây Trồng TP.HCM và 220 phần quà (2.200kg gạo và 55 thùng mỳ) cho 220 người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty TNHH Bò Sữa Củ Chi.

Những phần quà trên tuy giá trị không lớn, nhưng đó là tấm lòng, sự sẻ chia, tương thân, tương ái của đoàn viên, hội viên, người lao động Công ty gửi đến người lao động đang làm việc tại Công ty TNHH MTV Cây Trồng TP.HCM và Công ty TNHH Bò Sữa Củ Chi nhằm phần nào giảm bớt khó khăn giúp anh em có thêm động lực để ổn định công việc và cuộc sống. 

Đây là nghĩa cử thể hiện truyền thống “tương thân tương ái” của Khối Doanh nghiệp TP.HCM nói chung và của Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP.HCM nói riêng để chung tay, góp sức cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP.HCM là đơn vị chủ lực xử lý lượng lớn rác thải phát sinh từ hầu hết cơ sở cách ly, điều trị COVID-19 tại TP.HCM. Trong thời gian qua, đội ngũ công nhân của Công ty vẫn luôn duy trì 100% quân số để thu gom, vận chuyển, xử lý loại rác thải nguy hại này.

Tổng số công nhân làm việc ở Công ty Môi trường đô thị hiện nay khoảng 1.900 người, có 600 người thu gom xử lý rác thải liên quan COVID-19 và 400 người phụ trách hỏa táng bệnh nhân qua đời. Mỗi người mỗi nhiệm vụ, nhưng ai cũng đối mặt với nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

Ngoài công tác thu gom, việc xử lý, tiêu hủy rác cũng đối mặt không ít áp lực và nguy hiểm. Tại các lò đốt rác y tế, với nền nhiệt cao lên tới 1.000oC, sức nóng tỏa ra bên ngoài ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của công nhân. Không ít người đã ngất xỉu khi đang làm việc do phải thao tác vận hành máy móc liên tục suốt 12 tiếng mỗi ngày trong trang phục bảo hộ trùm kín từ đầu đến chân.

Theo ông Huỳnh Minh Nhựt, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP.HCM, nguy cơ cũng như số ca lây nhiễm trong cộng đồng ngày càng lớn, đã có 210 công nhân vệ sinh môi trường không may phơi nhiễm COVID-19. Trong số đó, đã có công nhân qua đời, để lại 2 đứa con chưa đến tuổi trưởng thành.

Bạn đang đọc bài viết Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP.HCM lan tỏa yêu thương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...