Thứ sáu, 19/04/2024 23:44 (GMT+7)

Công ty TNHH Phát triển Dấu chân xanh đổi rác lấy quà

MTĐT -  Thứ tư, 06/07/2022 17:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để có nguồn nguyên liệu sản xuất sản phẩm, Công ty TNHH Phát triển Dấu chân xanh thực hiện tự thu gom rác thải nhựa trong khu dân cư, tình nguyện viên thu gom.

Trước thực trạng môi trường sống đang bị đe dọa bởi lượng lớn rác thải, nhất là rác thải nhựa, các thành viên của Công ty TNHH Phát triển Dấu chân xanh ("Dấu chân xanh") đang tích cực thu gom, tái chế rác thải thành các vật dụng có ích.

tm-img-alt
Các thành viên "Dấu chân xanh" hào hứng tham gia các hoạt động giúp môi trường sống trở nên xanh, sạch, đẹp. Ảnh: ITN

"Dấu chân xanh" có khoảng 30 thành viên, có chung mong muốn được góp sức bảo vệ môi trường xanh, sạch đẹp. Sản phẩm của doanh nghiệp hiện được bán online tại facebook “dauchanxanhvn” hoặc ký gửi tại một số địa chỉ ở Hà Nội, như: Cafe 1981 (18 Đốc Ngữ, Ba Đình); cửa hàng Green Gem Shop (578 Lạc Long Quân, Tây Hồ) và một điểm ở đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng).

Chị Nguyễn Thị Hoàng Tiến, quản lý dự án của doanh nghiệp xã hội "Dấu chân xanh" cho biết, tháng 11-2020, doanh nghiệp chính thức ra đời. Trước đó khá lâu, anh Thái Khắc Tiến, một kiến trúc sư ở Hà Nội và các cộng sự ở "Dấu chân xanh" đã âm thầm nghiên cứu cách tái chế nhựa, chủ yếu là vỏ hộp sữa thành các vật dụng có ích. “Ngày đó, 10 sản phẩm chúng tôi làm ra thì có tới 7 sản phẩm hỏng, cái không đạt thẩm mỹ, cái dễ gãy, không thành hình”. Đó là lý do sản phẩm ra đời nhưng cho thì mọi người lấy chứ không ai muốn bỏ tiền ra mua.

Khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, "Dấu chân xanh" đã lấy đó làm cơ hội để dồn lực vào nghiên cứu quy trình tái chế. Tháng 6-2021, "Dấu chân xanh" đã thành công với chiếc hộp hình vuông đầu tiên đạt chuẩn cả về chất lượng, độ mịn bề mặt lẫn hình dáng. Thừa thắng xông lên, doanh nghiệp tiếp tục thử nghiệm với các sản phẩm khác. Đến nay, "Dấu chân xanh" đã tái chế rác thành nhiều sản phẩm như: Chậu trồng cây, lót chậu, lót cốc, đĩa trang trí, đất sét giấy...

So với các sản phẩm khác, độ bền của đồ từ rác tái chế có tuổi thọ cao hơn nhiều lần. Bình thường, vỏ hộp sữa có thể bỏ vài năm ngoài môi trường mà vẫn giữ nguyên hình dáng, không bị phân hủy. Vì thế, khi được tái chế thành vật dụng, tính chất của chúng vẫn được bảo toàn. Bên cạnh đó, giá bán vừa phải, sản phẩm lại có độ bền và chịu được mưa, nắng nên dần dần, lượng khách tìm tới với "Dấu chân xanh" ngày một nhiều.

Để có nguồn nguyên liệu sản xuất sản phẩm, "Dấu chân xanh" thực hiện tự thu gom rác thải nhựa trong khu dân cư, tình nguyện viên thu gom. Sau đó, nhựa, vỏ hộp sữa sẽ trải qua quy trình làm sạch bằng máy trước khi tái chế, bảo đảm sản phẩm làm ra an toàn cho người sử dụng. Trung bình một tháng/lần, "Dấu chân xanh" tổ chức các chương trình thu gom đổi rác, vỏ hộp sữa lấy quà tặng tại một số địa điểm ở Thủ đô. Chương trình đã góp phần nâng cao hiểu biết, nhận thức về môi trường cho cộng đồng.

Bạn đang đọc bài viết Công ty TNHH Phát triển Dấu chân xanh đổi rác lấy quà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...