Thứ sáu, 19/04/2024 20:24 (GMT+7)

Công văn phản hồi của CA quận Tây Hồ về thông tin báo chí phản ánh

Lam Vy -  Thứ ba, 01/06/2021 17:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công an quận Tây Hồ đã có văn bản phản hồi số 1267/CATH-TH gửi tới Tạp chí Môi trường Đô thị Việt Nam xin ghi nhận, tiếp thu ý kiến của báo phản ánh, đồng thời cũng trao đổi một số thông tin.

Thời gian vừa qua, Môi trường Đô thị Việt Nam điện tử đã đăng tải các bài viết: “ Tây Hồ: 'Ma trận' ngổn ngang trên con phố nhỏ Võng Thị” và “ Bao giờ “ma trận” trên phố Võng Thị mới được xử lý triệt để?”. Nội dung phản ánh về việc vật liệu xây dựng xếp xuống lòng đường, phế thải xây dựng không được thu gom, đổ tràn lan, xe chở rác tập kết hàng dài, nước rỉ rác chảy ra đen ngòm, bốc mùi xú uế, gây mất vệ sinh môi trường, mất mỹ quan đô thị, đồng thời xe ô tô luôn trong tình trạng xếp hàng dài, gây cản trở tới giao thông và ảnh hưởng tới người dân khi đi lại qua con phố này.

Ngay sau hai bài viết của Môi trường Đô thị Việt Nam được đăng tải, Công an quận Tây Hồ đã có văn bản phản hồi số 1267/CATH-TH gửi tới Tạp chí Môi trường Đô thị Việt Nam xin ghi nhận, tiếp thu ý kiến của báo phản ánh, đồng thời cũng trao đổi một số thông tin, văn bản nêu rõ:

“Công an quận Tây Hồ trân trọng cảm ơn, tiếp thu ý kiến mà báo đã nêu và xin trao đổi với Quý báo như sau: Qua xác minh được biết chỗ vật liệu xây dựng trên của một số hộ dân đang xây nhà tại khu vực gần đó. Công an phường Bưởi thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở các hộ dân đã di dời thu dọn đống vật liệu xây dựng trên và yêu cầu ký cam kết không tái phạm.

Công an quận Tây Hồ đã có văn bản phản hồi số 1267/CATH-TH gửi tới Tạp chí Môi trường Đô thị Việt Nam

Tại ngõ 45 phố Võng Thị đường ngõ không có vỉa hè và hệ thống các loại biển báo, biển chỉ dẫn, biển cấm nên chưa có chế tài xử lý đối với các phương tiện ô tô dừng, đỗ như báo phản ánh. Công an quận giao công an phường Bưởi tham mưu Ban Chỉ đạo 197 phường ra quân tiến hành nhắc nhở và yêu cầu ký cam kết đối với các cá nhân có xe ô tô không dừng, đỗ xe chiếm dụng vỉa hè, lòng đường”.

Như PV đã phản ánh, xe chở rác tại phố Võng Thị luôn được xếp hàng dài, khối lượng rác nhiều, chảy nước rỉ rác, bốc mùi xú uế và  gây mất vệ sinh môi trường. Phản hồi về nội dung này, Công an quận Tây Hồ cho biết:

“Đối với vấn đề xe chở rác xếp hàng dài, Công an quận chỉ đạo Công an phường Bưởi tham mưu cho UBND phường Bưởi làm việc với Công ty xử lý chất thải và đàu tư phát triển môi trường Hà Nội có biện pháp đảm bảo vệ sinh khi tập kết xe chở rác và để xe chở rác đúng quy định. Đến thời điểm hiện tại, các vi phạm đã cơ bản được giải quyết và xử lý gọn gàng”.

Trong thời gian tới Công an quận sẽ tiếp tục chỉ đạo các lực lượng thường xuyên tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện và xử lý kiên quyết không để các vi phạm tái diễn.

Hy vọng, với những hình thức xử lý của quận Tây Hồ sẽ lập lại trật tự giao thông đô thị và môi trường sống xanh – sạch – đẹp của người dân.

Bạn đang đọc bài viết Công văn phản hồi của CA quận Tây Hồ về thông tin báo chí phản ánh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...