Thứ năm, 25/04/2024 00:58 (GMT+7)

Công văn phản hồi của huyện Cư Jút có đúng với thực tế?

Trần Quỳnh - Y Quang -  Thứ tư, 15/04/2020 16:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Như vậy, nâng cấp đường Nguyễn Văn Linh chưa đến 2 km và thời gian thi công là 400 ngày nhưng trước đó, Ban quản lý dự án và PTQĐ huyện Cư Jút lại công bố thời gian hoàn thành dự án là 300 ngày.

Ngày 03/4/2020, Môi trường Đô thị Việt Nam điện tử phản ánh đường Nguyễn Văn Linh, thị trấn EaTling, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông các hạng mục thi công thực hiện đều dang dở, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân và gây khó khăn cho người dân tham gia giao thông khi đi qua tuyến đường này. Sau bài phản ánh chúng tôi nhận được sự quan tâm từ chính quyền địa phương, người dân sống hai bên đường Nguyễn Văn Linh.

          Ngày 09/4/2020, UBND huyện Cư Jút ban hành Công văn số 930/UBND-BQLDA&PTQĐ trả lời phản ánh thông tin báo chí do Phó Chủ tịch Nghiêm Hồng Quang ký cho rằng, dự án đường Nguyễn Văn Linh có chiều dài 1.837,35 mét, có 3 hạng mục, thời gian khởi công ngày 04/6/2019, thời gian hoàn thành ngày 12/7/2020. Như vậy, nâng cấp đường Nguyễn Văn Linh chưa đến 2 km và thời gian thi công là 400 ngày nhưng trước đó, Ban quản lý dự án và PTQĐ huyện Cư Jút lại công bố thời gian hoàn thành dự án là 300 ngày. Rõ ràng ở đây có sự mâu thuẫn, UBND huyện nói một đằng, Ban quản lý dự án và PTQĐ nói một nẻo.

Theo công văn này, dự án nằm trong đô thị nên việc thi công gặp khó khăn trong công tác GPMB, hoàn trả mặt bằng sau thi công cho các hộ dân buôn bán, sinh hoạt. Thực tế thời gian ban đầu không triển khai thi công nhanh được do vướng công tác GPMB. Hiện nay dự án đang triển khai gấp rút để sớm đưa vào sử dụng đúng thời hạn. Trong quá trình triển khai dự án Chủ đầu tư thường xuyên chỉ đạo đơn vị thi công; Hoàn trả mặt bằng ngay sau khi thi công; Xử lý vật liệu vương vãi trong mặt bằng thi công gọn gàng, không ảnh hưởng đến buôn bán, sinh hoạt của người dân; Tưới nước hàng ngày trên mặt đường để hạn chế bụi ảnh hưởng đến người tham gia giao thông.

Thế nhưng theo người dân cũng như quan sát của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, đường Nguyễn Văn Linh không GPMB vì một số ít hộ dân tự tháo dỡ phần cơi nới tạo thuận tiện cho đơn vị thi công, không có trường hợp bị cưỡng chế, không vướng nhà dân, (chỉ có vài trụ cột điện tháp sáng chưa di dời) thuận tiện cho việc thi công, nhưng đơn vị thi công không khẩn trương, để lại công trình dang dở từ đầu đến cuối, trong đó có nhiều hố sâu gây cản trở cho người tham gia giao thông, tiềm ẩn xảy ra tai nạn bất cứ lúc nào.  Ngoài ra, đơn vị thi công không hoàn trả mặt bằng khi hoàn thiện lốc vỉa hè, ảnh hưởng đến sinh hoạt các hộ dân và bức xúc dư luận. 

Cũng tại hiện trường, vật liệu ngổn ngang, phương tiện giao thông đi lại nhiều làm bụi bặm, gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. còn việc đơn vị thi công tưới nước chỉ cho có chứ không có tác dụng gì. Người dân đề nghị Chủ đầu tư dự án có biện pháp, yêu cầu đơn vị thi công triển khai gấp rút để sớm hoàn thiện công trình để tránh mùa mưa sớm của Tây Nguyên. Đặc biệt đừng làm công văn phản hồi báo chí với nội dung không đúng với thực tế.

Những hình ảnh PV ghi nhận trong ngày 15/4/2020 tại đường Nguyễn Văn Linh:

Bạn đang đọc bài viết Công văn phản hồi của huyện Cư Jút có đúng với thực tế?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành