Thứ sáu, 29/03/2024 02:27 (GMT+7)

Công viên Kim Quy sẽ là công viên mở

MTĐT -  Thứ sáu, 29/04/2022 09:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đó là tiết lộ của Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group Đặng Minh Trường trong cuộc trò chuyện liên quan Công viên Kim Quy (H.Đông Anh, Hà Nội), được kỳ vọng khi hoàn thành sẽ trở thành một biểu tượng mới của thủ đô.

Công viên Kim Quy sẽ là công viên mở - ảnh 1

Miễn phí vào cổng

* Dư luận đang rất quan tâm đến dự án Công viên Kim Quy sau phiên giải trình của HĐND TP.Hà Nội về việc đầu tư, khai thác, quản lý và sử dụng các thiết chế văn hóa, thể thao trên địa bàn thành phố. Ông có thể chia sẻ đôi chút về mô hình của công viên này?

- Với mong muốn xây dựng một công viên để tất cả người dân thủ đô và du khách đến Hà Nội đều có thể tiếp cận, Kim Quy sẽ được vận hành theo hướng công viên mở. Nghĩa là du khách sẽ không mất phí vào cửa công viên mà chỉ phải trả tiền cho các hạng mục trò chơi hoặc dịch vụ mà họ sử dụng.

Sau khâu điều chỉnh quy hoạch của thành phố với dự án này, song song với công tác GPMB, Sun Group đã cùng các đơn vị tư vấn hoàn thiện thiết kế dự án, cập nhật những hạng mục mới hấp dẫn và hiện đại nhất, bắt kịp những xu thế công nghệ giải trí tiên tiến bậc nhất thế giới hiện nay. Dự kiến tổng mức đầu tư của dự án khoảng 10.000 tỉ đồng.

Ý tưởng công viên mở không hề mới, nhưng đây là tâm huyết của Sun Group cùng với các đơn vị thiết kế cũng như TP.Hà Nội, để đem tới cho thủ đô một điểm đến văn hóa xứng tầm quốc tế nhưng cũng là điểm đến để bất cứ ai, khi có nhu cầu, đều có thể tận hưởng những giá trị mà Công viên Kim Quy mang tới.

* “Một điểm đến văn hóa xứng tầm quốc tế” cụ thể là như thế nào, thưa ông?

- Trên tổng diện tích 101 ha, Công viên Kim Quy sẽ là một tổ hợp vui chơi giải trí và sự kiện đẳng cấp quốc tế, quy tụ các công viên chủ đề và công viên giải trí tầm cỡ khu vực với ý tưởng hiện đại bậc nhất thế giới hiện nay. Nhiều trò chơi lần đầu có mặt tại châu Á như roller coaster gỗ 2 làn trượt cũng sẽ được đưa về đây. Show diễn trên mặt nước với sân khấu hình rùa nổi từ dưới nước lên, lấy cảm hứng từ truyền thuyết Kim Quy và Hoàn Kiếm, sẽ là sản phẩm chỉ công viên Kim Quy mới có. Một Làng gốm ánh sáng, được kiến tạo bởi các mảnh ghép từ gốm màu (mosaic), cũng sẽ tạo nên quần thể công trình kiến trúc độc nhất vô nhị cho Hà Nội, tại công viên này. Rất nhiều công trình kiến trúc tại công viên sẽ trở thành điểm đến yêu thích của đông đảo nhân dân thủ đô và du khách.

Với thiết kế độc đáo, được thực hiện bởi những nhà tư vấn hàng đầu thế giới, Công viên Kim Quy được kiến tạo để trở thành một điểm hẹn văn hóa, một trong những công viên công nghệ thực tế ảo quy mô hàng đầu châu Á. Đây cũng sẽ là điểm vui chơi giải trí phải đến với du khách trong và ngoài nước khi tới thủ đô. Kim Quy cũng sẽ là ngôi sao mới, có thể nói là sáng nhất, trong hệ thống các công viên Sun World của Tập đoàn Sun Group.

Công viên Kim Quy sẽ là công viên mở - ảnh 2
Ảnh phối cảnh minh họa Công viên Kim Quy TL

Tiếp tục triết lý “đứng trên vai người khổng lồ”

* Sun Group vốn nổi tiếng trong việc mời các thương hiệu lừng lẫy thế giới tham gia công trình của mình. Với Công viên Kim Quy, những tên tuổi nào sẽ cùng tập đoàn hiện thực hóa những ý tưởng thú vị trên?

- Đúng vậy, để thực hiện dự án này, chúng tôi vẫn tiếp tục triết lý “đứng trên vai người khổng lồ” thông qua việc mời nhiều tên tuổi lớn trên thế giới tham gia. Cụ thể, Forrec’s - công ty thiết kế hàng đầu thế giới có trụ sở tại Canada và hoạt động tại 30 nước trên thế giới, chuyên thiết kế và quy hoạch các công viên chủ đề, công viên nước… sẽ thiết kế tổng thể toàn bộ công viên. KTS lừng danh Bill Bensley, người đã cùng Sun Group tạo nên những công trình nghỉ dưỡng biểu tượng cho VN như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, JW Marriot Phu Quoc Emerald Bay… sẽ phụ trách thiết kế phân khu Phượng Hoàng. Franco Dragone’s - thương hiệu 70 năm kinh nghiệm của Ý, cha đẻ của những show diễn nổi tiếng toàn cầu như Lido-Paris Merveilles - show cabaret hoành tráng ở Champs-Élysées (Paris, Pháp), hay The House of Dancing Water tại Macau… sẽ là đơn vị đảm trách thiết kế các show diễn tại khu vực Kim Quy.

Hội tụ những tên tuổi lớn trên, cùng với các đối tác xây dựng hàng đầu tại VN, Công viên Kim Quy sẽ là một biểu tượng mới của Hà Nội, trên hành trình trở thành điểm đến văn hóa và vui chơi giải trí lớn nhất VN.

Triển khai với nỗ lực cao nhất

* Đây là dự án trọng điểm của Hà Nội, song tiến độ dự án là câu hỏi được đặt ra tại phiên giải trình của HĐND TP.Hà Nội mới đây. Với vai trò đại diện chủ đầu tư, ông có thể cho biết đâu là những vướng mắc dẫn đến việc dự án chậm triển khai?

- Chúng tôi khẳng định rằng dự án vẫn đang được Sun Group và UBND H.Đông Anh cùng TP.Hà Nội triển khai với những nỗ lực cao nhất. Hiện nay, trên tổng diện tích 1.010.906,6 m2 của dự án, đã có 974.097 m2 mặt bằng được bàn giao cho Sun Group, tương đương với 97% vào tháng 10.2021. Sun Group cũng đã dành gần 700 tỉ đồng cho công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án.

Công viên Kim Quy sẽ là công viên mở - ảnh 3
Hiện trạng mặt bằng dự án Công viên Kim Quy Đ.T.N.A

Theo quan điểm của chúng tôi, những khó khăn vướng mắc lớn nhất cũng đã qua. Hiện nay, TP.Hà Nội, H.Đông Anh cùng với Sun Group đang thúc đẩy việc GPMB nốt phần diện tích mặt bằng còn lại. Phiên họp giải trình của HĐND TP.Hà Nội vừa qua cũng thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo thành phố đến các công trình văn hóa, giải trí của thành phố, trong nỗ lực phát triển du lịch văn hóa trên địa bàn thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Tuy nhiên, phần diện tích này gồm nhiều mộ phần nằm rải rác trên mặt bằng tổng thể dự án, gây những khó khăn nhất định đến việc triển khai đồng bộ các hạng mục của công viên. Liên quan yếu tố tâm linh, đây là vấn đề nhạy cảm, UBND H.Đông Anh đã và đang cùng chủ đầu tư xúc tiến làm việc, thuyết phục, động viên các gia đình có mộ phần nằm trên diện tích cần bàn giao di dời, để sớm thúc đẩy công tác GPMB, tạo điều kiện thuận lợi cho thi công.

* Vậy đến khi nào thì người dân thủ đô có thể chiêm ngưỡng công viên quy mô như ông đã mô tả?

- Bằng kinh nghiệm đã thực hiện nhiều dự án công viên giải trí tầm cỡ quốc tế trên khắp VN như Sun World Ba Na Hills, Công viên châu Á - Asia Park, Sun World Halong Complex, Sun World Hon Thom Nature Park… và những nỗ lực đẩy mạnh công tác chuẩn bị hồ sơ cấp phép cho dự án này, Sun Group sẽ dồn nguồn lực, nhanh chóng triển khai và đưa công viên vào khai thác trong vòng 2 năm, kể từ khi được cấp phép.

* Nhiều nhà đầu tư sẽ nản lòng trước những khó khăn về nguồn lực và thời gian, nhất là sau 2 năm Covid-19 đã khiến họ kiệt quệ. Vì sao Sun Group vẫn kiên định với dự án Công viên Kim Quy?

- Với mong muốn làm đẹp, làm giàu những vùng đất, 15 năm qua, Sun Group vẫn kiên định lấy du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí là lĩnh vực đầu tư trọng điểm của tập đoàn. Việc tiếp tục đầu tư phát triển các công viên giải trí như Công viên Kim Quy vừa là nhiệm vụ, vừa là định hướng phát triển của chúng tôi. Nhưng hơn thế nữa, đây cũng là định hướng phát triển du lịch của thủ đô, mảnh đất ngàn năm văn hiến rất giàu tiềm năng nhưng chưa hề có một công viên giải trí có quy mô xứng tầm quốc tế. Do đó, chúng tôi sẽ nỗ lực, bằng mọi nguồn lực của mình, để có thể sớm đưa dự án thành hiện thực.

Bạn đang đọc bài viết Công viên Kim Quy sẽ là công viên mở. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo thanhnien.vn

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.