Thứ sáu, 29/03/2024 02:38 (GMT+7)

Công viên Trung tâm New York chính thức nói “không” với ôtô

MTĐT -  Thứ bảy, 30/06/2018 09:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công viên Trung tâm mang tính biểu tượng tại quận Manhattan, thành phố New York (Mỹ) ngày 27/6 đã chính thức nói “không” với ôtô.

Giới chức thành phố New York và những người ủng hộ đã cùng tham dự hoạt động đạp xe sau chiếc ôtô cuối cùng chạy qua Công viên Trung tâm vào khoảng 19h tối 26/6 giờ địa phương.

Quyết định này giúp trả lại không gian xanh theo đúng giá trị vốn có như một điểm dừng chân và nghỉ ngơi lý tưởng.

Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio nhấn mạnh: “Trong hơn một thế kỷ qua, chúng ta đã biến nhiều khu vực thuộc công viên mang tính biểu tượng nhất thế giới này trở thành một tuyến đường cao tốc, và bắt đầu từ tối nay, chúng ta chính thức khôi phục lại sự vốn có của nó”.

Thị trưởng Blasio cũng khẳng định động thái này là một trong những nỗ lực nhằm giảm tình trạng ô nhiễm, đi đôi với ưu tiên yếu tố sức khỏe và sự an toàn.

Nguồn: New York Daily News.

Giới chức địa phương đã bắt đầu hạn chế thời gian ôtô được phép hoạt động trong công viên từ những năm 1960, trong khi khu vực phía Bắc công viên đã cấm các phương tiện lưu thông.

Cho tới tối 26/6, như thường lệ, ôtô vẫn được phép chạy qua các tuyến đường vòng ở khu vực phía Nam công viên vào những giờ cao điểm các ngày thường trong tuần.

Lệnh cấm trên không bao gồm 4 tuyến đường chạy cắt ngang công viên. Những tuyến đường này đã được ngăn cách với phần còn lại của công viên bằng các bức tường.

Theo thống kê của Ủy ban Bảo vệ Công viên Trung tâm, không gian xanh độc đáo với diện tích 341ha này thu hút khoảng 250.000 lượt người tới đây mỗi ngày.

Vào năm 2019, Công viên Trung tâm sẽ kỷ niệm "sinh nhật" lần thứ 160 của mình.

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Công viên Trung tâm New York chính thức nói “không” với ôtô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.