Thứ năm, 25/04/2024 07:01 (GMT+7)

Covid chưa qua, tháng “cô hồn” đã tới, ô tô đại hạ giá cả trăm triệu

MTĐT -  Thứ ba, 25/08/2020 16:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tháng "cô hồn" cộng với dịch Covid-19 vẫn chưa được kiểm đã khiến thị trường ô tô vốn ảm đạm càng thêm ảm đạm hơn. Để kích cầu người tiêu dùng, nhiều mẫu xe đã giảm tới 200 triệu đồng.

Cuộc đua giảm giá tháng “cô hồn”

Theo quan niệm của người phương Đông thì vào tháng 7 âm lịch hay còn được gọi là “tháng cô hồn”  - tháng của quỷ đói là tháng không mang lại may mắn cho con người.

Cũng theo tử vi của người phương Đông, ở góc độ âm dương ngũ hành thì tháng 7 có thể coi là vị trí nhạy cảm khi âm dương giao hòa, bởi vậy, bước vào tháng 7 âm lịch nhiều người cũng kiêng mua sắm.

Tuy nhiên, chưa hề có công trình nghiên cứu nào chứng minh việc mua xe trong tháng cô hồn sẽ khiến sẽ ảnh hưởng đến yếu tố may mắn hay xui xẻo. Thậm chí, đây là thời điểm mà người tiêu dùng mua ô tô có thể tiết kiệm được cả trăm triệu đồng.

Để kích cầu người tiêu dùng ngay từ đầu tháng 8, các hãng xe và đại lý kinh doanh đã chủ động giảm giá, khuyến mại sâu nhằm tăng doanh số.

Trong đó, có thể kể đến Hyundai đang có chính sách giảm giá bán từ 10 - 30 triệu đồng tuỳ mẫu xe từ nay đến hết tháng 9/2020.

Crossover Hyundai Kona giảm tới 20 triệu đồng.

Đặc biệt, Crossover Hyundai Kona đã giảm đến 20 triệu đồng. Cụ thể, Kona phiên bản 2.0 AT giảm 13 triệu đồng; bản 2.0 AT đặc biệt giảm 15 triệu đồng; bản 1.6 Turbo giảm 20 triệu đồng,...

Hay như mẫu Mitsubishi Pajero Sport đời 2019 đang được nhiều đại lý giảm giá tới 200 triệu đồng, mức giảm này đã khiến giá xe Pajero Sport máy dầu 2.4L 4x2 MT hạ xuống chỉ còn 780 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Ford Everest cũng nhận được ưu đãi lớn không kém, dòng xe này được giảm giá tiền mặt lên tới 200 triệu đồng, hoặc được hỗ trợ từ 50-100% phí trước bạ (áp dụng cho phiên bản Titanium 2.0L AT 4WD 2019), đây cũng là mức giá thấp chưa từng có tại thị trường Việt Nam của mẫu SUV này.

Volkswagen tặng 1 năm bảo hiểm vật chất. Toyota tặng 1 năm bảo hiểm miễn phí, gói bảo dưỡng miễn phí trong 3 năm cho mẫu xe Fortuner song song với giảm ngay tiền mặt gần 100 triệu đồng/chiếc. Tương tự, Isuzu giảm lệ phí trước bạ 50%, giảm tiền mặt đến 70 triệu đồng…

Fortuner có nhiều ưu đãi.

Một số mẫu xe bình dân khác cũng có mức giảm giá từ 20-50 triệu đồng. Trong đó, mẫu Kia Sorento bản GAT giảm 30 triệu xuống còn 769 triệu đồng, Kia Sorento GATH cũng giảm 30 triệu còn 869 triệu. Còn Kia Sorento DATH giảm mạnh 50 triệu xuống còn 899 triệu đồng.

Các đại lý xe cho hay sau khi đợt dịch Covid-19 thứ nhất qua đi, nhà kinh doanh ôtô chưa kịp hồi sức thì đã lại lâm vào cảnh lao đao bởi đợt dịch thứ 2 bùng phát ở Đà Nẵng. Nay, tháng "cô hồn" tới khiến đại lý khó càng thêm khó.

Chia sẻ với báo Người lao động, ông Thái Văn Thành, người quản lý một đại lý ôtô quận Tân Bình (TP HCM), cho biết thị trường ôtô đang rơi vào thời điểm khó khăn nhất trong năm bởi chịu nhiều tác động kép từ dịch bệnh cũng như từ quan niệm kiêng kỵ mua nhà, mua xe… trong tháng 7 âm lịch của phần đông người Việt. Bởi vậy, dù các hãng, đại lý chạy đua giảm giá, tặng quà nhiều nhất có thể nhưng cũng không cải thiện được sức mua.

Tăng trưởng âm ít nhất 15% trong năm 2020

Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cũng ghi nhận tồn kho ôtô trong quý II/2020 khá cao, ở mức 129,6% so với cùng kỳ năm 2019. Trong khi đó, nhu cầu về ôtô giảm 28% so với cùng kỳ, dẫn đến nhiều mẫu xe tiếp tục phải hạ giá. Ngoài ra, một loạt mẫu xe mới ra mắt gần đây cũng khiến các doanh nghiệp phải đẩy nhanh tiêu thụ xe tồn kho với giá lỗ.

Chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long nhận định, nếu dịch Covid-19 kéo dài thì nhu cầu về ô tô khó tăng, ngành ô tô tiếp tục đối mặt với khó khăn. Hiện các nhà máy và hệ thống đại lý bán lẻ tại Quảng Nam, Đà Nẵng,... đang bị ảnh hưởng nặng nề. Với diễn biến phức tạp của dịch bệnh, những ngành hàng không thiết yếu như ô tô còn bị giảm sút, ông Long nói.

VAMA dự báo, thị trường ô tô sẽ tăng trưởng âm ít nhất 15% trong năm 2020. Nếu dịch bệnh kéo dài, doanh số bán ô tô tại Việt Nam có thể thấp nhất trong vòng 5 năm trở lại đây.

Một số nhận định cho rằng, nếu tình hình kinh tế tiếp tục khó khăn do dịch bệnh gây ra thì các chính sách hỗ trợ của Chính phủ sẽ kéo dài sang năm 2021. Ô tô trong nước vẫn có thể nhận được ưu đãi. Vì vậy, giá xe sẽ tiếp tục giữ ở mức thấp.

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Covid chưa qua, tháng “cô hồn” đã tới, ô tô đại hạ giá cả trăm triệu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành