Thứ tư, 24/04/2024 08:02 (GMT+7)

CSGT Đà Nẵng “hộ tống” hàng trăm người từ TP.HCM về quê bằng xe máy

Quang Huy -  Chủ nhật, 25/07/2021 23:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hôm nay (ngày 25/7), lực lượng CSGT Công an TP Đà Nẵng đã dẫn đường, phát nước và bánh mì miễn phí để “tiếp sức” cho hàng trăm công nhân từ TP.HCM về quê ở các tỉnh phía Bắc bằng xe máy.

Tối 25/7, Trung tá Phạm Hồng Hải - Trạm trưởng trạm CSGT cửa ô Hòa Nhơn (TP. Đà Nẵng) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận và hỗ trợ đưa thêm 1 đoàn gồm 81 người cùng 43 xe máy từ TP. Hồ Chí Minh về các tỉnh phía Bắc.

Theo đó, lúc 17h15 chiều nay (25/7), trạm CSGT cửa ô Hòa Nhơn (Đà Nẵng) đã tiếp nhận và hỗ trợ đưa đoàn 81 người cùng 43 phương tiện từ TP. Hồ Chí Minh về các tỉnh phía Bắc.

CSGT Đà Nẵng "hộ tống" gần 100 người từ TP.HCM về các tỉnh phía Bắc

Đây đều là những người dân thuộc các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Hà Tĩnh sử dụng xe máy làm phương tiện vượt hơn 1.000km từ TP. Hồ Chí Minh.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, CSGT Công an TP. Đà Nẵng, trạm cửa ô Hòa Nhơn đã phối hợp với lực lượng Y tế, các chốt kiểm dịch thuộc Công an huyện Hòa Vang, Công an quận Liên Chiểu tiếp ứng, hỗ trợ nước uống và bánh mì cho bà con lấy lại sức lực tiếp tục hành trình. Đồng thời, tiến hành kiểm tra, nắm danh sách đoàn, khai báo Y tế, đo thân nhiệt để đảm bảo quy định an toàn phòng, chống dịch Covid-19 cho toàn đoàn.

Đây là những người dân thuộc các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Hà Tĩnh chạy xe vượt hơn 1.000km từ TP.HCM để về quê

Trước đó, rạng sáng nay, Phòng CSGT - Công an TP. Đà Nẵng cũng đã phối hợp với Công an huyện Hoà Vang, Công an quận Liên Chiểu dẫn đường cho đoàn gồm 74 xe máy và 137 người đi từ TP.HCM về các tỉnh phía Bắc.

Được biết, đây là những đoàn người tự phát với số lượng rất lớn, di chuyển theo đường Hồ Chí Minh qua các tỉnh Tây Nguyên.

Do đi đường xa nên khi đến đỉnh đèo Hải Vân (Đà Nẵng), nhiều người đã nằm ngủ bên vệ đường

Do đi nhiều ngày nên bà con rất mệt mỏi, lực lượng CSGT phải chia ra dẫn thành nhiều tốp liên tục để đưa bà con lên đến đỉnh đèo Hải Vân, giáp ranh giữa Đà Nẵng và Thừa Thiên - Huế. Sau đó, Công an Đà Nẵng tiếp tục liên hệ với Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế để hỗ trợ bà con di chuyển qua địa phận tỉnh này.

Theo Đại tá Phan Ngọc Truyền - Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an TP. Đà Nẵng, từ chiều qua (25/7), nhận thông tin từ công an các tỉnh lân cận như về đoàn người đi xe máy từ TP.HCM về các tỉnh phía Bắc, đơn vị đã huy động quỹ mua sẵn nước uống, bánh mì, lên kế hoạch đảm bảo giao thông cho người dân.

Dự kiến, khoảng 21h tối nay 25/7, CSGT Công an TP. Đà Nẵng sẽ bàn giao đoàn cho Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tại đỉnh đèo Hải Vân, tiếp tục hỗ trợ bà con hành trình ra các tỉnh phía bắc miền Trung

Phòng Cảnh sát giao thông Đà Nẵng mua sẵn nước uống, bánh mì để phát cho người dân

Xe máy của 1 công nhân về từ TP.HCM bị hư trên đường nên được CSGT hỗ trợ

"Bà con đi đường dài mệt mỏi mà, chúng tôi phải căn thời gian họ đến Đà Nẵng rồi bố trí nước, bánh mì để lót dạ, tiếp tục hành trình. Khi bà con đến Đà Nẵng cũng mệt, cố gắng đón tiếp ân cần nhất với đồng bào mình. Bố trí lực lượng chia làm nhiều ca, nhiều kíp ra đưa từng nhóm người dân đi đường cho an toàn, sau khi đến đèo Hải Vân thì bàn giao cho Công an Thừa Thiên Huế", Đại tá Phan Ngọc Truyền chia sẻ.

Hiện, lực lượng công an Đà Nẵng vẫn chốt trực trên đèo Hải Vân để tránh trường hợp người dân quay ngược vào TP mà không được kiểm soát.

Bạn đang đọc bài viết CSGT Đà Nẵng “hộ tống” hàng trăm người từ TP.HCM về quê bằng xe máy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới